Phát hiện xác cá sấu ‘không đầu không đuôi’ tại Florida

Hiện Ủy Ban Bảo hộ đời sống hoang dã và ngư nghiệp Florida (Mỹ) đang vào cuộc làm rõ vụ việc này bởi đây là loài bò sát sắp bị tận diệt tại Florida, cần được bảo tồn.

Tờ Foxnews đưa tin, ngày 31/10/2019 vừa qua, tại bang Florida (Mỹ), người ta đã phát hiện ra xác một con cá sấu với phần đầu và phần đuôi bị cắt lìa trông rất thảm hại. Đây là xác con cá sấu thứ hai liên tiếp được tìm thấy tại bang này trong vòng chưa đầy một tháng qua. 

Xác con cá sấu được phát hiện  Florida với phần đầu, đuôi và nhiều chi bị cắt đứt. (Ảnh: Kino Velez/Twitter)

Anh Kino Velez - người đã chụp bức ảnh trên chia sẻ rằng: “Xác cá sấu bị cắt mất phần đầu, phần đuôi và hầu hết các chi. Các bộ phận trên cơ thể của nó cũng đang bắt đầu phân hủy, chỉ còn sót lại phần thân”. Chỉ vài ngày sau, một phần xác còn lại của con cá sấu này cũng đã được một vận động viên chèo thuyền kayak tên Kino Velez tìm thấy tại hồ St. Lucie thuộc công viên Hosford, thị trấn Stuart, bang Florida, Mỹ.

Trả lời phỏng vấn của tờ Orlando Sentinel, anh Velez tiết lộ: “Thực tế phần đầu và đuôi của con cá sấu đã bị săn trộm. Những người đi săn thường đến khu vực đầm lầy và hồ nước nơi đây để tìm kiếm và săn lùng loài động vật bò sát đáng sợ này".

Được biết, mùa săn cá sấu ở Florida thường diễn ra từ tháng 8 đến tháng 11.

Anh Velez cũng nói thêm với báo chí rằng: Anh đã nhìn thấy cá sấu này trước khi đi thuyền xuống sông. “Loài động vật bò sát này là nguồn tài nguyên quý giá của chúng tôi và chúng đang có nguy cơ bị tuyệt chủng”. 

Trước đó, đầu tháng trước, tờ Fox 35 Orlando đưa tin, một con cá sấu trong tình trạng tương tự cũng được phát hiện trên đường ở thành phố Sarasota, Mỹ.

Dương Hường

Link nội dung: https://suckhoephapluat.nguoiduatin.vn/phat-hien-xac-ca-sau-khong-dau-khong-duoi-tai-florida-a64861.html