Thanh Hóa: Thi công, sửa chữa Quốc lộ 45 gây mất ATGT, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

Đơn vị thi công, sửa chữa tuyến Quốc lộ 45 đoạn qua thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn đến đầu thị trấn Vạn Hà, huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) thiếu cộc tiêu, biển báo, đèn báo gây mất ATGT, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Theo phản ánh của người dân, những ngày qua đơn vị thi công sửa chữa tuyến Quốc lộ 45 (đoạn qua thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn đến đầu thị trấn Vạn Hà, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) đã tiến hành múc, đào mặt đường, tạo chiều sâu khoảng 5 -10cm, tạo thành những cái ao, to nhỏ tùy thuộc vào mặt đường bị hỏng, tạo thành gờ gây khó khăn cho phương tiện tham gia giao thông, gây ô nhiễm môi trường và đặc biệt gây mất an toàn cho người và phương tiện đi qua khu vực trên.

Ông B. (một người dân trú tại khu phố Toàn Tân, thị trấn Rừng Thông) cho hay: “Người dân chúng tôi rất bức xúc vì từ ngày thi công tuyến đường trên, giao thông qua khu vực rất lộn xộn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Họ (nhà thầu thi công-NV) đào đường, đào sâu mặt đường khoảng 5 -10cm tùy từng đoạn, nhưng đặt biển cảnh báo sơ sài, gây nguy hiểm cho người dân, đặc biệt là khi người và phương tiện lưu thông vào ban đêm. Ngoài ra, việc sửa chữa mặt đường gây bụi bặm rất ô nhiễm.

Đỉnh điểm là đã có một vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 04h30 phút ngày 01/11/2019, trên QL 45 đoạn qua xã Đông Tiến, huyện Đông Sơn (Thanh Hóa). Một người đàn ông điều khiển xe mô tô va chạm với xe ô tô tải, hậu quả khiến người điều khiển xe mô tô tử vong tại chỗ. Theo tôi thấy thi công phải theo hình thức cuốn chiếu mới đảm bảo, đằng này đơn vị thi công cho đào mặt đường sau đó để thời gian sau mới chám vá, không hiểu họ làm theo kỹ thuật cầu đường hay gì nữa thì tôi không biết, nhưng như vậy là cực kì nguy hiểm và khó khăn cho người dân cũng như những người tham gia giao thông qua khu vực này.”

Bà Q. ( thường trú xã Đông Tiến, Đông Sơn, Thanh Hóa) cũng cho biết thêm: “Tôi làm công nhân tại Công ty may xuất khẩu Việt Thanh phường Phú Sơn, TP.Thanh Hóa, ngày nào tôi cũng tham gia giao thông qua đoạn này 2 lần vào sáng sớm và chiều tối. Từ ngày sửa chữa đường khiến cho việc đi lại hết sức khó khăn, đặc biệt là với phụ nữ chúng tôi tay lái không bằng các anh nam giới được, nên mỗi khi tham gia giao thông qua đoạn này là ám ảnh lắm."

Theo ghi nhận của PV, đoạn QL 45 hiện đang thi công sửa chữa mặt đường, đây là tuyến đường huyết mạch nối các huyện phía Tây với thành phố Thanh Hóa, nên lượng phương tiện tham gia giao thông là rất lớn. Với tốc độ phát triển xây dựng đô thị nên phương tiện vận tải vật liệu xây dựng khá nhiều, thêm vào đó, số người làm công nhân cho các khu công nghiệp, nhà máy tại các xã có QL 45 chạy qua chiếm tỉ lệ khá lớn so với khoảng 11 ngàn nhân khẩu của thị trấn Rừng Thông, đó là chưa nói đến các huyện lân cận.

Với độ dài khoảng hơn 10km đoạn từ thị trấn Rừng Thông tới đầu thị trấn Vạn Hà, gần như đơn vị thi công đều phải sửa lại mặt đường, tùy theo từng đoạn nhưng biện pháp để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông hiện nay vẫn chưa được thực hiện tốt. Đề nghị đơn vị thi công có biện pháp cảnh báo tốt nhất, tạo điều kiện cho người tham gia giao thông được an toàn.

Cận cảnh một số hình ảnh tuyến QL 45 đang thi công gây mất ATGT đoạn từ thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn đến xã Đông Tiến, huyện Đông Sơn (Thanh Hóa):

Tiến Anh

Link nội dung: https://suckhoephapluat.nguoiduatin.vn/thanh-hoa-thi-cong-sua-chua-quoc-lo-45-gay-mat-atgt-tiem-an-nguy-co-tai-nan-a64926.html