Doanh nhân Thiều Thị Vân Anh: Tôi thua nhiều người ở vạch xuất phát nhưng lại thắng số đông ở các bước ngoặt

Sau những năm tháng lao động vất vả, Thiều Thị Vân Anh hiện đang sở hữu hai thương hiệu phục vụ các mẹ bỉm sữa nổi tiếng. Năm 2019 cũng là năm cô hoàn thành được các mục tiêu lớn của mình

Nhưng ít ai biết rằng, để có được những thành công đó là những năm tháng học tập và hành động không ngại khó khăn của cô. Chúng tôi đã có buổi trò chuyện với chị Thiều Thị Vân Anh – Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất thương mại và dịch vụ Secret Life, người sáng lập ra hai thương hiệu Lạc Lạc và L’amor

Gia đình tôi không ai theo nghề kinh doanh, cũng chưa có bất kì ai định hướng cho tôi sẽ buôn bán. Sau khi tốt nghiệp Đại học Luật Hà Nội vào năm 2015, tôi ngồi chờ đợi sẽ xin vào công việc Nhà nước đi làm cho nhàn hạ. Nhưng mọi thứ thay đổi sau khi tôi sinh con gái đầu lòng năm 2016. Đúng lúc chỉ ở nhà chăm con, tôi đã chọn bán hàng online để kiếm thêm thu nhập với số vốn ban đầu chưa đến 500.000 đồng. Thời điểm đó, tôi đang nuôi con nhỏ nên tìm hiểu khá kĩ các vấn đề mẹ bỉm nên tôi chọn luôn sản phẩm bán phục vụ cho mẹ bỉm sau sinh

Mẹ bỉm Thiều Thị Vân Anh 2 năm trước

Cuối năm 2017, tự nhận thấy mình có khả năng kinh doanh, tôi đã tự sáng lập ra thương hiệu Lạc Lạc và phát triển. Và năm 2019, mặc dù thị trường kinh doanh online có khá nhiều biến động nhưng cũng là năm giúp tôi đạt được kết quả tốt nhất

Tôi tự nhận thấy mình may mắn vì nghiên cứu khách hàng của mình khá kĩ từ trước khi tôi kinh doanh, nên lúc khởi nghiệp tôi cũng dễ dàng bán hàng hơn

Thời điểm tôi bắt bầu khởi nghiệp, kinh doanh online đã khá phổ biến người bán nhiều, người mua ít nên để khách hàng nhớ tới mình mất khá nhiều thời gian xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân và sản phẩm

Chưa kể việc xây dựng đội nhóm không phải một sớm một chiều. Tôi khủng hoảng và stress nhiều khi đội nhóm gặp nhiều trục trặc về tinh thần, cách làm việc rồi sản phẩm không làm hài lòng khách. Nhiều khi muốn bỏ cuộc vì xử lý công việc liên quan tới con người không phải dễ dàng. Chưa kể thị trường ngày càng nhiều sản phẩm khác ra đời, buộc những người đứng đầu phải suy nghĩ để cải tiến thay đổi sản phẩm nhiều để phù hợp với thị yếu

Quan điểm của tôi “Khách hàng là trung tâm”. Vậy nên tất cả mọi thứ đều làm sao mang lại khách hàng trải nghiệm tốt nhất về sản phẩm. Do đó, việc đào tạo ra đội ngũ các đại lý những người bán hàng chuyên nghiệp, thấu hiểu vấn đề khách hàng để tư vấn cho khách là điều tôi quan tâm nhiều nhất. Đối với tôi, sản phẩm chỉ duy trì được lâu dài khi nó thực sự mang lại hiệu quả và để sản phẩm mang lại hiệu quả tốt 40% nằm ở khâu tư vấn khách hàng

“Tôi thua nhiều người ở vạch xuất phát nhưng lại thắng số đông ở các bước ngoặt”. Nếu khi gặp khó khăn, đa phần mọi người chọn bỏ cuộc, tôi chọn dấn thân làm tiếp cho tới khi ra kết quả thì thôi. Sau nhiều lần quen với việc học cách giải quyết vấn đề, tôi cũng quen luôn với việc khó khăn lúc nào cũng sẽ xuất hiện khi kinh doanh

Có rất nhiều người đi cùng thời điểm với tôi. Nhưng khi gặp khó khăn đưa họ sang trang mới họ chọn dừng lại. Khi đội nhóm làm việc tôi cũng quan sát kĩ, có người thấy khó đương đầu, nhiều lần họ chai sạn với khó khăn, thấy mọi thứ thật đơn giản. Còn có những người thấy khó chấp nhận cho mình được phép dừng lại không nỗ lực nữa

Khó khăn sinh ra để phân loại con người. Thực ra bạn đủ bản lĩnh vượt qua nhưng lại không dám vượt. Mà mỗi lần khó khăn qua chắc chăn sẽ nhận được bài học và kiếm được nhiều tiền hơn. Người không vượt sẽ không có tiền và cũng chẳng có bài học.  Tôi hi vọng các chị em kinh doanh online ý thức trước được điều này để luôn chọn cách đương đầu với khó khăn mới có thể thành công được

Cảm ơn chị vì buổi chia sẻ này

T. Tâm

Link nội dung: https://suckhoephapluat.nguoiduatin.vn/doanh-nhan-thieu-thi-van-anh-toi-thua-nhieu-nguoi-o-vach-xuat-phat-nhung-lai-thang-so-dong-o-cac-buoc-ngoat-a65128.html