Sinh viên cơ sở II trường Đại học Ngoại thương sôi nổi tại hội thảo

Nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, giúp sinh viên có thể phát triển các ý tưởng thành các dự án khởi nghiệp thành công, góp phần vào tạo nên sự phát triển nhanh và bền vững cho nền kinh tế Việt Nam, chiều ngày 21/12/2019, Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức buổi hội thảo “Chia sẻ ý tưởng, kinh nghiệm khởi nghiệp và sáng tạo thành công của một số nhãn hàng và dự án khởi nghiệp năm 2019” cho sinh viên.

Tại hội thảo, các diễn giả đã chia sẻ về điểm nổi bật của các nhãn hàng trong năm vừa qua, đặc biệt là những chiến dịch thành công, các thành tựu, giải thưởng đã đạt được cũng như quá trình lập kế hoạch, ra quyết định, quản lý điều hành, tổ chức thực hiện, bên cạnh đó còn có những khó khăn, thách thức cũng như các vấn đề cần phải chuẩn bị, những kỹ năng kiến thức phải trau dồi khi khởi nghiệp.

Anh Lê Tấn Anh chia sẻ chủ đề “Phillips đã trở thành một trong những công ty

hàng đầu Việt Nam về kinh doanh điện tử tiêu dùng như thế nào?”

Tiếp theo sau là những câu chuyện về xây dựng thành công và duy trì hiệu quả một thương hiệu. Từ kinh nghiệm của bản thân và doanh nghiệp, các diễn giả đã cho sinh viên Cơ sở II những lời khuyên bổ ích: Ngoài việc có kiến thức chuyên môn vững chắc, các sinh viên cần trang bị những kiến thức về quản trị kinh doanh để hiểu hơn về sản phẩm, thị trường, công nghệ, nhân lực, tài chính, chiến lược kinh doanh… Bên cạnh đó, những kỹ năng mềm như quản lý thời gian, giao tiếp, đàm phán, thuyết phục sẽ là chìa khoá thành công cho quá trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Điều đặc biệt và không thể thiếu khi bước vào hành trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là sự đam mê, khát khao làm giàu chân chính, sự yêu thích kinh doanh và mang đến những giá trị thực cho cộng đồng xã hội. Việc tham gia các nhóm, câu lạc bộ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo sẽ giúp sinh viên học hỏi được nhiều kinh nghiệm thực tế đồng thời mở rộng mạng lưới quan hệ tích cực cho hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo sau này.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm chia sẻ về sự thành công của chiến dịch truyền thông nhãn hàng Strongbow Apple Ciders

Anh Võ Thành Vin chia sẻ câu chuyện thành công từ chương trình Quản trị viên

 tập sự tại Vinamilk

Tiếp nối các hoạt động về hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên, Hội thảo “Chia sẻ ý tưởng, kinh nghiệm khởi nghiệp và sáng tạo thành công của một số nhãn hàng và dự án khởi nghiệp năm 2019” hướng đến mục tiêu truyền cảm hứng cho sinh viên dám ước mơ và đưa ra những ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo; trang bị cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng về khởi nghiệp từ ý tưởng đến lập dự án và triển khai.

 

Các bạn sinh viên sôi nổi bày tỏ những băn khoăn cần sự tư vấn của các diễn giả

 

Sự thành công của Hội thảo khẳng định Trường Đại học Ngoại thương nói chung và Cơ sở II nói riêng đã chú trọng trong việc định hướng giáo dục, rèn luyện các kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm thực tế cần thiết về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho sinh viên.

ThS Lê Giang Nam – Trưởng Ban TT&QHĐN đại diện Cơ sở II tặng hoa và quà cho các diễn giả tại Hội thảo

Các diễn giả chụp hình lưu niệm cùng sinh viên và Ban tổ chức chương trình

Những hoạt động này sẽ ngày càng được tổ chức nhiều hơn nữa để giúp sinh viên phát triển các kỹ năng, tiếp cận với các lĩnh vực nghề nghiệp và tự tin cho hành trình khởi nghiệp – hội nhập quốc tế.

Nguyên Hằng

Link nội dung: https://suckhoephapluat.nguoiduatin.vn/sinh-vien-co-so-ii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-soi-noi-tai-hoi-thao-a66084.html