Hoocmon estrogen khiến phụ nữ 'đẹp' hay 'xấu'

Khi bạn còn trẻ bạn chẳng ấn tượng gì với 2 từ hoocmon estrogen, tuy nhiên khi dần bước qua tuổi 30 bạn sẽ ít nhiều quan tâm, lo lắng đến nó đấy, vì sao vậy? Bạn đọc hết bài này sẽ có câu trả lời đầy đủ nhé!

Hoocmon estrogen là gì?

Nội tiết tố nữ estrogen do buồng trứng sản xuất ra, là một nhóm các hợp chất gồm estron, estradiol và estriol, có vai trò là hoocmon sinh dục nữ chính. Estrogen thúc đẩy sự phát triển và duy trì đặc tính nữ trong cơ thể.

Hoocmon estrogen

Hoocmon estrogen có vai trò thiết yếu trong việc tăng trưởng và phát triển các bộ phận đặc tính nữ như ngực, hệ thống sinh sản, lông mu, lông nách, điều hòa kinh nguyệt. Theo Bác Sĩ Trần Quang Học – Đại Học Y Hà Nội, Estrogen giúp giữ nước và lớp mỡ dưới da khiến da dẻ mịn màng.

Hoocmon estrogen ảnh hưởng tới phụ nữ như thế nào?

Hoocmon estrogen tác động tới các bộ phận nào của cơ thể?

Buồng trứng: Estrogen giúp kích thích và phát triển các nang trứng.

Ống dẫn trứng: Estrogen giúp làm dày thành ống dẫn trứng, giúp các cơn co thắt đưa tinh trùng đến với trứng để thụ thai dễ dàng hơn.

Âm đạo: Estrogen giúp phát triển âm đạo lên kích thước trưởng thành, làm dày thành âm đạo để chuẩn bị cho chức năng sinh sản, tăng độ axit âm đạo để giảm viêm nhiễm và bôi trơn âm đạo.

Tử cung: Estrogen tăng cường và duy trì màng nhầy lót tử cung, tăng kích thước của nội mạc tử cung, tăng lường lưu lượng máu, hàm lượng protein và hoạt động của các enzyme. Estrogen cũng kích thích sự co bóp trong cổ tử cung để hỗ trợ cho quá trình sinh đẻ.

Cổ tử cung: hoocmon estrogen được cho là điều tiết dòng chảy và độ dày của dịch niêm mạch tử cung, giúp đẩy mạnh sự di chuyển của tinh trùng đến trứng giúp quá trình thụ thai dễ dàng hơn.

Tuyến vú: Estrogen giúp tuyến vú phát triển từ bé gái thành thiếu nữ, quyết định sắc tố núm vú, giúp ngăn chặn dòng sữa khi bé không còn bú mẹ nữa.

Hoocmon estrogen tác động trọng yếu lên nhiều bộ phận của cơ thể

Rối loạn Hoocmon estrogen có hậu quả gì?

Khi lượng nội tiết tố nữ estrogen ở mức cân bằng thì cơ thể chúng ta khỏe mạnh và duy trì được sự xinh đẹp, nữ tính, mềm mại của phái nữ. Tuy nhiên khi phụ nữ trải qua những giai đoạn như dậy thì, sinh sản, tiền mãn kinh và mãn kinh. Và hoocmon estrogen khó giữ ở mức cân bằng mà thường quá thấp hoặc quá cao, gây rối loạn, dẫn đến những vấn đề về sức khỏe, nhan sắc và tâm sinh lý.

Hoocmon estrogen trồi sụt theo từng độ tuổi của phụ nữ

- Rối loạn kinh nguyệt: rong kinh, thưa kinh, vô kinh, mất kinh…

- Lão hóa da, da sạm nám, mụn nội tiết tố, khô da, da nhăn nheo

- Rụng tóc, gãy tóc, tóc khô

- Cơ nhão, ngực lép và chảy sệ, tíchmỡ nội tạng

- Stress, căng thẳng, dễ cáu gắt, nguy cơ trầm cảm

- Bốc hỏa, khó ngủ, mất ngủ

- Khô âm đạo, giảm ham muốn tình dục

- Táo bón, sụt cân, tim đập nhanh, giảm trí nhớ

- Tiểu són, loãng xương, mất xương

- Nguy cơ bệnh tim mạch, bệnh ung thư

Với những dẫn chứng trên, có thể thấy hoocmon estrogen ảnh hưởng toàn diện đến phụ nữ, có thể quyết định phụ nữ “đẹp” hay “xấu” đúng không ạ. Khi biết được vai trò quan trọng của hoocmon estrogen chúng ta sẽ có giải pháp giúp estrogen luôn cân bằng để duy trì nét thanh xuân lâu dài. 

Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc vào website: https://dieuhoanoitiettonu.com/ để lại thông tin liên lạc, Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ giải đáp miễn phí cho bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ Phần Hepura

Hotline: 0989998811 (24/7)

Website: https://hepura.com/

Địa chỉ: số 10, đường số24, KDC Hiệp Thành 3, P Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, T. Bình Dương

H. Lan

Link nội dung: https://suckhoephapluat.nguoiduatin.vn/hoocmon-estrogen-khien-phu-nu-dep-hay-xau-a66346.html