Rối loạn nội tiết nữ thủ phạm gây khó ngủ

Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe và nhan sắc của phụ nữ. Nhiều chị em bị khó ngủ, mất ngủ thường xuyên khiến người tiều tụy và kém sắc. Có nhiều nguyên nhân gây mất ngủ, khó ngủ, hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân quan trọng: rối loạn nội tiết nữ thủ phạm gây khó ngủ.

Trong 24h của một ngày thì chúng ta thường có 16h để hoạt động và 8h để ngủ. Thời gian ngủ là thiết yếu vì giúp các cơ quan cơ thể nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng cho hoạt động trong ngày tiếp theo. Chỉ cần 1 đêm không ngủ được hoặc không ngon giấc, sáng hôm sau bạn sẽ uể oải, mệt mỏi, lờ đờ, thiếu năng lượng…

Mất ngủ, khó ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe, nhan sắc phụ nữ

Tại sao rối loạn nội tiết nữ thủ phạm gây khó ngủ?

Để đưa cơ thể vào giấc ngủ cần có cơ chế phối hợp như sau: trung ương thần kinh phát động não bộ và hệ thống nội tiết tiết ra các hóa chất giúp phong bế thần kinh, đưa não vào vùng cấu trúc lưới, vùng dưới đồi rơi vào trạng thái ức chế. Đó là cách tuyến nội tiết tham gia cùng hệ thần kinh tạo ra giấc ngủ mỗi ngày.

Phụ nữ có những giai đoạn biến động về nội tiết tố như sau sinh con và tiền mãn kinh. Rối loạn nội tiết nữ estrogen làm cho quá trình tạo giấc ngủ bị ảnh hưởng, dẫn đến mất ngủ, khó ngủ. Đối với phụ nữ tiền mãn kinh còn có các cơn bốc hỏa về đêm khiến cho tình trạng mất ngủ càng trầm trọng hơn.

Việc khó ngủ, mất ngủ thường xuyên khiến phụ nữ lo lắng, căng thẳng, càng khiến tình trạng rối loạn nội tiết tăng lên dẫn tới có giấc ngủ ngon ngày càng xa vời.

Giải pháp nào cho rối loạn nội tiết nữ thủ phạm gây khó ngủ?

Mất ngủ, khó ngủ thường xuyên ở phụ nữ gây ra những hậu quả về sức khỏe và nhan sắc như: mệt mỏi, lờ đờ, căng thẳng, suy nhược thần kinh, giảm trí nhớ, giảm ham muốn tình dục, lão hóa da, thần sắc kém tươi, dễ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường, béo phì, ung thư…

Sau đây là một số giải pháp hữu hiệu đối với nhiều phụ nữ:

1- Vận động cơ thể: mỗi ngày ít nhất 30 phút với các bộ môn phù hợp với bạn như: đi bộ, chạy bộ, tập yoga…Nên luyện tập đều đặn và không tập quá sức. Cơ thể vận động tăng cường lưu thông khí huyết, kích thích nội tiết tố và giúp ngủ ngon hơn.

2- Nghỉ ngơi: thời kỳ rối loạn nội tiết tố bạn cần nghỉ ngơi thư giãn thường xuyên, tránh căng thẳng stress. Bạn có thể Thiền trước khi ngủ 15-30 phút hoặc đơn giản là nằm hoặc ngồi buông lỏng các cơ và hít vào thật sâu, thở ra thật chậm khoảng 20-30 nhịp, sẽ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Thiền trước khi ngủ giúp chị em có giấc ngủ ngon hơn

3- Không gian: phòng ngủ thoáng mát, sạch sẽ, gối mền thoải mái, bộ đồ ngủ rộng rãi, đưa các thiết bị điện thử như điện thoại, tivi ra ngoài, hạn chế ánh sáng…tạo điều kiện cho giấc ngủ dễ đến với bạn.

4- Bữa ăn tối: nếu lên giường ngủ với cái bụng no hay vừa uống một ly cà phê, rượu bia, thuốc lá…rõ ràng bạn đang muốn một đêm tỉnh táo. Do đó, nên ăn tối trước giờ đi ngủ 2-3h và hạn chế các thực phẩm gây kích thích nêu trên.

Nhiều bạn lo lắng đã dùng đến giải pháp thuốc ngủ, tuy nhiên thuốc chỉ có tác dụng trong ngắn hạn, nếu dùng lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể. Dùng thuốc cần có sự chỉ định của Bác sĩ để tránh bớt các tác hại của nó.

Nếu bạn đã tuân thủ 4 giải pháp trên mà giấc ngủ vẫn chưa về thì bạn có thể tham khảo Thảo Dược Đông Y điều hòa nội tiết tố nữ PUEVA.

Thảo dược Đông Y Pueva 100% thiên nhiên an toàn và không có tác dụng phụ

Với thành phần 100% thảo dược thiên nhiên quý, tuyệt đối an toàn, không gây tác dụng phụ, Pueva được sản xuất theo quy trình khép kín, đạt chuẩn ISO 22000 và HACCP. Thảo dược Pueva giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, bổ huyết điều kinh, giúp đẹp da, chống lão hóa, tăng sức đề kháng. Pueva luôn hỗ trợ đưa nội tiết tố nữ về mức cân bằng tự nhiên nhất để phụ nữ có giấc ngủ ngon hơn mỗi ngày.

Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc vào website: https://dieuhoanoitiettonu.com/ để lại thông tin liên lạc, Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ giải đáp miễn phí cho bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ Phần Hepura

Hotline: 0989998811 (24/7)

Website: https://hepura.com/

Địa chỉ: số 10, đường số24, KDC Hiệp Thành 3, P Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, T. Bình Dương

H. Lan

Link nội dung: https://suckhoephapluat.nguoiduatin.vn/roi-loan-noi-tiet-nu-thu-pham-gay-kho-ngu-a66520.html