Rong kinh tiền mãn kinh phải làm sao?

Rong kinh tiền mãn kinh là một trong những triệu chứng nghiêm trọng nhiều phụ nữ tuổi tiền mãn kinh gặp phải. Rong kinh ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt cuộc sống khiến nhiều chị em bối rối. Chúng ta cùng tìm hiểu rong kinh tiền mãn kinh phải làm sao?

Giai đoạn tiền mãn kinh là giai đoạn biến động của nội tiết tố nữ, sự rối loạn dẫn đến những thay đổi về sức khỏe và vóc dáng của chị em. Nội tiết tố nữ mất cân bằng gây rối loạn kinh nguyệt, trong đó có hiện tượng rong kinh.

Kinh nguyệt bình thường có chu kỳ kinh nguyệt khoảng từ 28 đến 30 ngày, thời gian hành kinh từ 3-5 ngày và lượng máu mất đi mỗi kỳ khoảng 50 – 150ml. Máu kinh có màu đỏ thẫm, có mùi hơi tanh, không đóng cục. Nếu máu kinh màu đỏ tươi hoặc hồng nhạt, có lẫn máu cục là bất thường.

Rong kinh tiền mãn kinh phải làm sao?

Hiện tượng rong kinh là có thời gian hành kinh nhiều hơn 7 ngày. Rong kinh có 2 dạng: dạng bệnh lý tử cung, buồng trứng như u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung, polyp tử cung thì lượng máu kinh có mùi hôi. Còn rong kinh mà không có các bệnh lý trên là do rối loạn nội tiết tố.

Ảnh hưởng của rong kinh tiền mãn kinh

Rong kinh tiền mãn kinh phải làm sao?

Rối với các triệu chứng rong kinh nghiêm trọng, lượng máu kinh ra nhiều, chị em nên đi khám Bác sĩ để có giải pháp cấp cứu kịp thời. Tuy nhiên, để ngăn ngừa và điều trị lâu dài chị em nên kết hợp các giải pháp tự nhiên và các thói quen tốt để luôn duy trì sự cân bằng nội tiết trong cơ thể, đánh bay rong kinh tiền mãn kinh.

1- Lối sống lạc quan: chị em nên tìm cách loại bỏ sự căng thẳng, stress khỏi cuộc sống hàng ngày, luôn sống vui vẻ, yêu đời và yêu mọi người. Tinh thần ảnh hưởng rất nhiều đến cơ thể, lối sống vui vẻ giúp cơ thể hoạt động nhịp nhàng và cân bằng nội tiết tố, ngăn ngừa rong kinh tiền mãn kinh.

Thư giãn thường xuyên để ngăn ngừa rong kinh tiền mãn kinh

2- Chế độ ăn uống: nên ăn thường xuyên các thực phẩm tốt cho nội tiết tố nữ như: hạt lanh, khoai lang, rau súp lơ (bông cải xanh), hạt hạnh nhân, đậu lăng, hạt hướng dương, cá hồi, tempeh, miso…

3- Tập thể dục mỗi ngày ít nhất 30 phút/ngày, để tăng bài tiết cơ thể tự nhiên, lưu thông máu huyết, đầy lùi rong kinh tiền mãn kinh.

4- Thảo dược đông y điều hòa nội tiết tố nữ PUEVA là một giải pháp được Bác sĩ khuyên dùng và nhiều chị em lựa chọn bởi sự hiệu quả và an toàn đối với cơ thể, một giải pháp hỗ trợ điều hòa nội tiết tố về mức cân bằng, bổ huyết điều kinh, điều hòa kinh nguyệt trở lại bình thường, hạn chế các bệnh phụ khoa.

Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc vào website: https://dieuhoanoitiettonu.com/ để lại thông tin liên lạc, Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ giải đáp miễn phí cho bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ Phần Hepura

Hotline: 0989998811 (24/7)

Website: https://hepura.com/

Địa chỉ: số 10, đường số24, KDC Hiệp Thành 3, P Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, T. Bình Dương

H. Lan

Link nội dung: https://suckhoephapluat.nguoiduatin.vn/rong-kinh-tien-man-kinh-phai-lam-sao-a66624.html