Biểu hiện suy giảm nội tiết tố nữ

Các biểu hiện suy giảm nội tiết tố nữ nhiều khi xảy ra rõ ràng với một số chị em, một số khác thì không. Một số triệu chứng trùng với một số căn bệnh khác nên chị em cần hiểu rõ để có sự thận trọng đối với các giải pháp. Bài viết này sẽ cung cấp đủ thông tin biểu hiện suy giảm nội tiết tố nữ cho chị em.

Nội tiết tố nữ thường ám chỉ hormone estrogen được sản sinh từ buồng trứng, là nội tiết tố quyết định đặc tính của phái nữ: sức khỏe, nhan sắc và tâm sinh lý nữ. Estrogen ở mức cân bằng qua các thời kỳ sẽ giúp chị em níu giữ được xuân thì trọn vẹn, tuy nhiên suy giảm nội tiết tố nữ tức có sự thiếu hụt thì sẽ gây những tác động không nhỏ đến sức khỏe, sắc đẹp và cuộc sống của chị em.

Các biểu hiện suy giảm nội tiết tố nữ như thế nào?

3 GIAI ĐOẠN THƯỜNG CÓ BIỂU HIỆN SUY GIẢM NỘI TIẾT TỐ NỮ

Bé gái tuổi dậy thì: giai đoạn này khó phát hiện suy giảm nội tiết tố nữ, tuy nhiên ba mẹ nên quan sát để giúp con kịp thời phát triển đầy đủ cho sự chuyển tiếp từ bé gái sang thiếu nữ.

Phụ nữ độ tuổi sinh sản: cơ thể có nhiều sự thay đổi, nội tiết tố nữ cao thấp thất thường dễ gây rối loạn.

Phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh: buồng trứng chuyển từ gia đoạn sinh sản sang giai đoạn ngừng sinh sản nên suy giảm nội tiết tố nữ một cách tự nhiên.

Nồng độ estrogen qua các giai đoạn của phụ nữ

CÁC BIỂU HIỆN SUY GIẢM NỘI TIẾT TỐ NỮ

Suy giảm nội tiết tố nữ gây ra một số triệu chứng phổ biến, tuy nhiên mức độ nặng nhẹ tùy thuộc cơ địa và tình trạng sức khỏe của chị em. Sau đây là các biểu hiện suy giảm nội tiết tố nữ phổ biến nhất:

1- Rối loạn kinh nguyệt: kỳ kinh lúc ngắn lúc dài, lượng kinh lúc ít, lúc nhiều, không đều đặn.

2- Ảnh hưởng tới khả năng sinh sản: phụ nữ bị suy giảm nội tiết tố nữ thường khó đậu thai, nguy cơ bị hiếm muộn.

3- Ít sữa: phụ nữ sau sinh bị suy giảm nội tiết tố nữ có khả năng thiếu sữa cho con bú do tuyến vú không phát triển khi mang thai.

4- Giảm ham muốn tình dục: suy giảm nội tiết tố nữ làm khô âm đạo, gây đau rát khi quan hệ, dễ bị viêm nhiễm, dẫn đến ngại quan hệ vợ chồng và giảm ham muốn tình dục

5- Nguy cơ loãng xương: suy giảm nội tiết tố estrogen làm cho lượng canxi đưa vào xương bị suy giảm, gây nguy cơ xốp xương, loãng xương.

6- Bệnh tim mạch: nội tiết tố nữ bị suy giảm làm giảm cholesterol tốt, tăng cholesterol xấu, gây nguy cơ xơ vữa đông mạch, bệnh tim mạch.

7- Da xấu: nám da, mụn nội tiết, da nhăn nheo, thiếu độ đàn hồi, kém tươi sáng.

8- Bốc hỏa: cơ thể thường nóng ran vào buổi đêm, vã mồ hôi, gây mất ngủ, khó ngủ.

9- Trầm cảm: tính tình hay cáu gắt, mất bình tĩnh, mất tự tin, hay lo âu, mệt mỏi, suy nghĩ tiêu cực, dễ lâm vào chứng trầm cảm.

Ngoài ra, chị em mắc một số bệnh mãn tính như bệnh gan, tim mạch, tiểu đường cũng gây cho cơ thể sự mệt mỏi, rối loạn lo âu. Do đó, chị em cần quan sát rõ cơ thể để phân biệt các biểu hiện là do bệnh lý mãn tính hay do suy giảm nội tiết tố nữ.

MỘT SỐ CÁCH GIÚP CẢI THIỆN SUY GIẢM NỘI TIẾT TỐ NỮ

Vận động thường xuyên: có nhiều môn thể dục tốt cho nội tiết tố như Yoga, đi bộ, hoặc đơn giản là tranh thủ vận động đi lại trong những khoảng thời gian rảnh nhỏ, hạn chế tập luyện quá sức.

Chế độ ăn uống lành mạnh:

Nên ăn: thực phẩm ít béo, nhiều chất xơ và vitamin khoáng chất như: thịt nạc, cá ngừ, cà rốt, cà chua, cam quýt, bí đỏ, bắp cải, ngô, đậu nành đậu phộng, sắn dây, hạt điều….

Nên tránh: thực phẩm nhiều ngọt và béo, thực phẩm đồ uống có chất kích thích: rượu, thuốc lá, caffeine

Sinh hoạt điều độ:

Chị em nên duy trì đủ giấc ngủ, ít nhất 7-8h mỗi ngày, ăn uống đúng giờ, để cơ thể nghỉ ngơi, hãy giành cho riêng mình những giây phút thư giãn để cơ thể về trạng thái cân bằng. Các chị em có thể đọc sách, đi dạo, thả lỏng cơ thể với thiên nhiên, nói chuyện với những người vui vẻ…Trạng thái thoải mái, vui vẻ, ngủ đủ giấc sẽ giúp chị em cải thiện suy giảm nội tiết tố nữ.

Sự thư giãn, giảm stress giúp nội tiết tố nữ cân bằng

Dùng thảo dược điều hòa nội tiết tố nữ:

Có rất nhiều loai thảo dược dạng bổ sung nội tiết tố nữ trên thị trường. Tuy nhiên chị em không thể biết mình thiếu bao nhiêu và bổ sung bao nhiêu là đủ nên để đạt được trạng thái cân bằng nội tiết tố rất khó. Các chị em hãy lựa chọn loại thảo dược thiên nhiên điều hòa nội tiết tố PUEVA, dù ở tình trạng thiếu hay thừa cũng giúp chị em đưa mức nội tiết tố về mức cân bằng, trạng thái khoẻ mạnh tự nhiên nhất của cơ thể.

HEPURA – SỐNG KHỎE TRONG TẦM TAY

Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc vào website: https://dieuhoanoitiettonu.com/ để lại thông tin liên lạc, Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ giải đáp miễn phí cho bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ Phần Hepura

Hotline: 0989998811 (24/7)

Website: https://hepura.com/

Địa chỉ: số 10, đường số24, KDC Hiệp Thành 3, P Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, T. Bình Dương

H. Lan

Link nội dung: https://suckhoephapluat.nguoiduatin.vn/bieu-hien-suy-giam-noi-tiet-to-nu-a66635.html