Rối loạn nội tiết tố nữ khiến da nhanh lão hóa

Nội tiết tố nữ đem đến vẻ đẹp, sự trẻ trung, quyết rũ cho cơ thể và làn da người phụ nữ. Các hormone đóng vai trò quan trọng cho sức khỏe của làn da. Bước vào độ tuổi ngoài 30 có sự rối loạn nội tiết tố nữ cũng là lúc dấu hiệu của lão hóa da xuất hiện rõ rệt. Nếu bạn quan tâm đến làn da hãy giành vài phút đọc bài viết này để thấy rối loạn nội tiết tố nữ khiến da nhanh lão hóa như thế nào?

Vai trò của nội tiết tố nữ đối với làn da:

Nội tiết tố là một trong những yếu tố liên quan mật thiết tới các tình trạng của làn da như lão hóa, thâm, mụn, nám, tàn nhang,..Chúng tác dộng không ngừng nghỉ đến rất nhiều quá trình và cơ quan khác nhau trong cơ thể: lão hóa da và cơ, quá trình tăng trưởng và phát triển, quá trình trao đổi chất, sinh sản và tình dục, tâm trạng cảm xúc,…Bước vào độ tuổi tiền mãn kinh khiến các hormone sụt giảm dẫn đến rối loạn nội tiết tố nữ khiến da nhanh lão hóa.

Ngoài ra nội tiết tố làm tăng tổng hợp collagen, elastin, phát triển và duy trì các mao quản dưới da và ức chế bài tiết tuyến nhờn của da, Đặc biệt nội tiết tố có vai trò giữ nước trong cơ thể và lớp mỡ dưới da, giúp cho bề mặt da trở nên mềm mỏng hồng hào, giúp giảm mụn trứng cá.

Ảnh hưởng của rối loạn nội tiết tố đến làn da:

Rối loạn nội tiết tố khiến việc sản sinh các sợi collagen giúp da săn chắc và sợi elastin giúp da đàn hồi tốt giảm đi một cách đáng kể, khiến quá trình sản sinh tế bào của da cũng giảm theo. Da từ đó mà trở lên mỏng, mất tính đàn hồi, kém săn chắc, xuất hiện nhiều nếp nhăn, sạm nám,…

Rối loạn nội tiết tố nữ khiến da lão hóa nhanh, làm da nhăn, khô sạm xuất hiện khiến khôn mặt chị em phụ nữ trở lên kém sắc, già nua gây những mặc cảm tự ti.

Việc thiếu hụt nội tiết tố estrogen góp một phần không nhỏ vào thời gian chữa lành các vết thương. Tuy không có nhiều sự khác biệt trong việc chữa lành vết thương giữa người già và người trẻ nhưng có sự chênh lệch đáng kể về thời gian phục hồi. Nội tiết tố nữ suy giảm khiến làn da tổn thương chậm lành hơn.

Làm sao cải thiện rối loạn nội tiết tố nữ khiến da nhanh lão hóa?

+Bổ sung vitamin C và E: Trong vitamin C và E có dưỡng chất giúp tăng cường collagen làm cho da sáng, săn chắc, cũng giúp tăng hiệu quả của kem chống nắng.

+Kem chống nắng: Ngăn ngừa các tia UV từ mặt trời chiếu trực tiếp vào da, ngăn ngừa tổn thương, thậm chí còn đảo ngược dấu hiệu lão hóa da đã xuất hiện

+Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên và tránh sử dụng thuốc lá cũng như các chất kích thích như bia, rượu,…

+Cân bằng nội tiết tố nữ: Rối loạn nội tiết tố khiến da lão hóa nhanh là nguyên nhân chính thì cân bằng nội tiết tố nữ là biện pháp quan trọng. Estrogen giúp da duy trì sự săn chắc, độ dày và đàn hồi cho da, giúp da giữ được độ ẩm. Giải pháp thảo dược Đông y điều hòa nội tiết tố nữ Pueva được hàng ngàn phụ nữ lựa chon bởi công dụng chống lão hóa da hiệu quả. Với Pueva nội tiết tố nữ được điều hòa về mức cân bằng tự nhiên nhất, làn da mịn màng, mượt mà, tươi sáng hơn mỗi ngày.

Hiểu được gốc rễ của vấn đề mới khiến chúng ta giải quyết chúng an toàn và triệt để. Bài viết cung cấp cho bạn thông tin về rối loạn nội tiết tố nữ khiến da nhanh lão hóa như thế nào và khắc phục hiệu quả. Mong các chị em phụ nữ có thể luôn giữ cho mình làn da khỏe khoắn ngay cả trong thời kỳ mãn kinh, tiền mãn kinh.

HEPURA – SỐNG KHỎE TRONG TẦM TAY

Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc vào website: https://dieuhoanoitiettonu.com/ để lại thông tin liên lạc, Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ giải đáp miễn phí cho bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ Phần Hepura

Hotline: 0989998811 (24/7)

Website: https://hepura.com/

Địa chỉ: số 10, đường số24, KDC Hiệp Thành 3, P Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, T. Bình Dương

PV

Link nội dung: https://suckhoephapluat.nguoiduatin.vn/roi-loan-noi-tiet-to-nu-khien-da-nhanh-lao-hoa-a66747.html