Rối loạn nội tiết tố nữ gây kinh nguyệt không đều

Chu kỳ kinh nguyệt là đặc trưng của nữ giới, nếu chu kỳ kinh nguyệt có sự bất thường là một dấu hiệu cảnh báo về sức khỏe. Phụ nữ nên quan tâm đến chu kỳ của mình để có giải pháp kịp thời. Pueva thông tin đến bạn bài viết chủ đề rối loạn nội tiết tố nữ gây kinh nguyệt không đều. 

Một cơ thể khỏe mạnh thì phụ nữ cần có hệ thống nội tiết để tiết ra các hormone một cách hài hòa và cân bằng. Nội tiết tố có tầm quan trọng lớn như vậy nên sự rối loạn hay thay đổi nội tiết tố nữ sẽ gây ra rất nhiều các loại bệnh và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như sắc đẹp của chị em. Đặc biệt rối loạn nội tiết tố nữ gây kinh nguyệt không đều.

Rối loạn nội tiết tố nữ gây kinh nguyệt không đều phải làm sao?

Nguyên nhân nào gây rối loạn nội tiết tố nữ:

– Hàm lượng estrogen cao: lạm dụng thuốc và cơ thể luôn trong trạng thái tâm lí căng thẳng, mệt mỏi, stress kéo dài sẽ làm cho hàm lượng progesterone giảm sút gây lượng estrogen tăng cao dẫn đến rối loạn nội tiết tố nữ

-Đồ ăn sẵn hay đóng hộp cũng là một nguyên nhân chính dẫn đến gia tăng lượng estrogen trong cơ thể gây mất cân bằng

-Hiện nay có rất nhiều loại mỹ phẩm có thể khiến cơ thể tiết ra các nội tiết tố dẫn đến rối loạn nội tiết tố.

-Uống thuốc tránh thai, bị tác dụng phụ từ thuốc điều trị bệnh.

Rối loạn nội tiết tố nữ gây kinh nguyệt không đều như thế nào?

Chu kỳ kinh nguyệt là một hiện tượng sinh lý đặc trưng của phụ nữ kéo dài từ tuổi dậy thì cho đến khi mãn kinh. Đây là hiện tượng xảy ra hàng tháng ở nữ giới, có vòng quay chuẩn nhất là 28 ngày.

Kinh nguyệt không đều ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe sinh sản, nguy cơ tiền mãn kinh sớm

Thời gian của một vòng kinh được tính từ ngày đầu tiên có kinh nguyệt của chu kỳ này cho đến ngày đầu có kinh nguyệt của chu kỳ tiếp. Nếu giữa các chu kỳ có chênh lệch ít thì không sao nhưng chênh lệch đến nửa tháng, một tháng thì không còn là vấn đề bình thường.

Khi chu kỳ kinh nguyệt đang rất đều đặn bỗng nhiên kéo dài hoặc thu ngắn lại là một trong những dấu hiệu cơ bản của rối loạn nội tiết tố nữ.  Và bạn có biết, kinh nguyệt được duy trì đều đặn hay không, có xuất hiện kinh nguyệt hay không đều là do nội tiết tố quyết định?

Nội tiết tố progesterone phối hợp với estrogen để tạo nên chu kì kinh nguyệt. Vì vậy rối loạn nội tiết tố gây kinh nguyệt không đều là điều không thể tránh khỏi.

Rối loạn nội tiết tố sẽ gây đến hiện tượng nội mạc tử cung bị tăng sản và cản trở sự rụng trứng. Khi thiếu estrogen thì lớp nội mạc tử sẽ bị mỏng đi. Bên cạnh đó khi thừa estrogen nhưng thiếu progesteron sẽ làm cho nội mạc tử cung bớt màu mỡ. Và chính hai trường hợp trên đều gây ảnh hưởng đến kinh nguyệt của chị em phụ nữ.

Bạn nên theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của mình để có giải pháp kịp thời

Cách cải thiện rối loạn nội tiết tố nữ gây kinh nguyệt không đều:

Thăm khám sức khỏe tại các cơ sở y tế uy tín đảm bảo để phát hiện những bệnh lý về phụ khoa kịp thời.

Sử dụng Thảo dược đông y điều hòa nội tiết tố nữ để khắc phục tình trạng kinh nguyệt không đều

Chữa bằng các dược liệu tự nhiên như: mùi tây, nước gừng tươi, ngải cứu,…

Xây dựng lối sống lành mạnh, thường xuyên nghỉ ngơi, thư giãn, cung cấp đủ nước cho cơ thể và hạn chế các chất kích thích và đồ uống có nồng độ cồn cao,…

HEPURA – SỐNG KHỎE TRONG TẦM TAY

Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc vào website: https://dieuhoanoitiettonu.com/ để lại thông tin liên lạc, Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ giải đáp miễn phí cho bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ Phần Hepura

Hotline: 0989998811 (24/7)

Website: https://hepura.com/

Địa chỉ: số 10, đường số24, KDC Hiệp Thành 3, P Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, T. Bình Dương

H. Lan

Link nội dung: https://suckhoephapluat.nguoiduatin.vn/roi-loan-noi-tiet-to-nu-gay-kinh-nguyet-khong-deu-a66751.html