Biện pháp phòng ngừa virus corona mới theo khuyến cáo từ WHO

Giữa thời điểm dịch viêm phổi do virus corona 2019-nCoV xuất phát từ Vũ Hán (Trung Quốc) đang lây truyền từ người sang người và chưa có vắc-xin đặc trị, việc cần thiết hiện nay là thực hành các biện pháp phòng ngừa virus corona mới theo WHO nhằm giảm nguy cơ lây nhiễm.

Các biện pháp phòng ngừa virus corona mới từ WHO

Thường xuyên rửa tay

Hãy chủ động giữ vệ sinh cơ thể, súc miệng sát khuẩn mỗi ngày và đặc biệt là rửa tay thường xuyên cùng xà phòng và nước trong 20 giây. Nếu không có xà phòng, bạn có thể sử dụng nước rửa tay khô có chứa cồn. Tránh chạm tay vào mắt, mũi, miệng.

Biện pháp phòng ngừa virus corona mới theo WHO

Ngoài ra, bạn cần rửa tay ngay lập tức nếu:

Bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm

Biện pháp phòng ngừa virus corona mới theo WHO

Lưu ý khi làm việc hoặc mua sắm tại các khu chợ ẩm ướt

Biện pháp phòng ngừa virus corona mới theo WHO

Lưu ý khi ở nơi công cộng hoặc đi du lịch

Biện pháp phòng ngừa virus corona mới theo WHO

Vào ngày 31/1/2020, WHO chính thức tuyên bố dịch do virus corona 2019-nCoV gây ra là tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu. Việt Nam đã chủ động và có chủ trương sớm, kiểm soát dịch bệnh nhưng tự mỗi người dân cần nâng cao nhận thức để thực hành các biện pháp ngăn ngừa virus corona mới này. Hãy chia sẻ các thông tin trên vì sức khỏe của bản thân và những người xung quanh bạn.

Trinh Phạm

Link nội dung: https://suckhoephapluat.nguoiduatin.vn/bien-phap-phong-ngua-virus-corona-moi-theo-khuyen-cao-tu-who-a66851.html