Để khắc phục tình trạng này nhiều hình thức kinh doanh đã chuyển đổi từ kinh doanh truyền thống sang kinh doanh online, thanh toán qua thẻ.
Khác với trước Tết Nguyên đán, các siêu thị, quán ăn luôn đông khách thì những ngày này lại rơi vào tình trạng vắng vẻ, bởi người tiêu dùng lo sợ lây nhiễm virus Corona ở những chỗ đông người.
Tại các trung tâm thương mại lớn như Vincom Bà Triệu, Trần Duy Hưng..., bình thường vào cuối tuần, người dân đổ về đây vui chơi, mua sắm rất đông, nhưng mấy hôm nay rất vắng. “Dịch viêm phổi cấp do virus Corona khiến mọi người ít đến TTTM để vui chơi giải trí, mua sắm” - nhân viên ở đây chia sẻ. Tương tự, tại các rạp chiếu phim, lượng khách tới xem phim cũng giảm mạnh. Trung tâm chiếu phim Quốc gia (87 Láng Hạ), cụm rạp CGV, BHD thời điểm trước và trong Tết Nguyên đán luôn đông nghịt khách xem phim, nhưng những ngày này, lượng người xem phim đã giảm mạnh.
Không chỉ các TTTM, rạp chiếu phim mới lâm vào cảnh vắng khách mà các quán ăn, cà phê, quán trà… cũng trong tình trạng tương tự. Các chủ quán trà, cà phê than phiền so với cùng kỳ năm trước, hiện doanh thu của quán chỉ bằng 50%, thậm chí thấp hơn khi lượng phủ kín bàn chỉ đạt khoảng 30%. Theo khảo sát của phóng viên tại phố cà phê Triệu Việt Vương, Nguyễn Hữu Huân..., khách hàng tới đây giảm hẳn, nhiều quán xung quanh khu vực các trường đại học đã đóng cửa do sinh viên được nghỉ học dài ngày.
Để tiêu thụ hàng hóa, những ngày vừa qua các siêu thị, cửa hàng kinh doanh ăn uống… đã đẩy mạnh bán hàng online thông qua mạng xã hội facebook, zalo, website, thậm chí điện thoại tư vấn cho khách hàng để họ không phải đến cửa hàng rồi sau đó nhân viên hoặc đơn vị vận chuyển sẽ giao hàng đến tận nhà cho khách.
Đối với các mặt hàng làm đẹp như mỹ phẩm kinh doanh online vốn đã phát triển nay lại càng lên như diều gặp gió. Chị Mai Ngọc – Tổng Giám đốc khu vực của nhãn hàng Linh Nham Cosmetics cho biết, gần đây luôn trong tình trạng cháy hàng, khách giục liên tục, chị cũng phải nhập hàng nhiều hơn từ tổng công ty để cung cấp đủ cho nhu cầu khách hàng.
Chị Mai Ngọc – Tổng Giám đốc khu vực của nhãn hàng Linh Nham Cosmetics (LNG)
Cũng theo chị Vũ Thị Nhung – Tổng Giám đốc khu vực của Linh Nham Cosmetics thì không chỉ bản thân chị mà các đại lý bên dưới cũng luôn trong tình trạng khan hàng bán. Lý do là sau khi có đại dịch khách hàng càng ý thức hơn về tầm quan trọng của những sản phẩm đạt chuẩn, uy tín và an toàn cho sức khỏe của bản thân. Chính vì thế cũng tích cực săn lùng các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
Chị Vũ Thị Nhung – Tổng Giám đốc khu vực của Linh Nham Cosmetics (LNG)
Các sản phẩm của Linh Nham cosmetics được sản xuất tại nhà máy top đầu của Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan… trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, hiện đại bậc nhất, được nghiên cứu bởi đội ngũ chuyên gia danh tiếng là các viện trưởng, tiến sĩ đầu ngành của các bệnh viện lớn.
Công ty cũng tích cực đưa ra những chương trình marketing, truyền thông táo bạo, mới lạ, thông minh nên khách hàng ủng hộ, tin tưởng suốt nhiều năm qua. Có thể nói trên thị trường đây là nhãn hàng hiếm hoi nắm bắt xu thế, dự đoán sự phát triển của kênh bán hàng kinh doanh online ngày càng phát triển. Linh Nham cosmetics có hệ thống đại lý trải dài khắp các tỉnh thành cả nước nên không khó hiểu khi nhãn hàng này luôn trong tình trạng khan hiếm sản phẩm.
PV
Link nội dung: https://suckhoephapluat.nguoiduatin.vn/giai-ma-kinh-doanh-chay-hang-giua-dai-dich-virus-covid-19-a67120.html