Giải mã kinh doanh cháy hàng giữa đại dịch virus COVID-19

Dịch viêm phổi cấp do virus Corona gây ra đã làm đảo lộn cuộc sống cũng như công việc kinh doanh của người dân. Rất dễ nhìn thấy cảnh các siêu thị, cửa hàng ăn uống, rạp chiếu phim… vắng vẻ, đìu hiu vì người dân hạn chế tới nơi đông người, tránh lây nhiễm virus. Mặc dù các trung tâm thương mại đã tích cực giảm giá và áp dụng nhiều hình thức khuyến mãi, kích cầu mua sắm nhưng tình hình vẫn không mấy khả quan.

Để khắc phục tình trạng này nhiều hình thức kinh doanh đã chuyển đổi từ kinh doanh truyền thống sang kinh doanh online, thanh toán qua thẻ.

Khác vi trước Tết Nguyên đán, các siêu th, quán ăn luôn đông khách thì nhng ngày này li rơi vào tình trng vng v, bi người tiêu dùng lo s lây nhim virus Corona nhng ch đông người.

Tại các trung tâm thương mại lớn như Vincom Bà Triệu, Trần Duy Hưng..., bình thường vào cui tun, người dân đ v đây vui chơi, mua sm rt đông, nhưng my hôm nay rt vng. “Dch viêm phi cp do virus Corona khiến mi người ít đến TTTM đ vui chơi gii trí, mua sm” - nhân viên ở đây chia s. Tương t, ti các rp chiếu phim, lượng khách ti xem phim cũng gim mnh. Trung tâm chiếu phim Quc gia (87 Láng H), cụm rạp CGV, BHD thi đim trước và trong Tết Nguyên đán luôn đông nght khách xem phim, nhưng nhng ngày này, lượng người xem phim đã gim mnh.

Không ch các TTTM, rp chiếu phim mi lâm vào cnh vng khách mà các quán ăn, cà phê, quán trà… cũng trong tình trng tương t. Các chủ quán trà, cà phê than phiền so vi cùng k năm trước, hin doanh thu ca quán ch bng 50%, thm chí thp hơn khi lượng ph kín bàn ch đt khong 30%. Theo kho sát ca phóng viên ti ph cà phê Triu Vit Vương, Nguyn Hu Huân..., khách hàng ti đây gim hn, nhiu quán xung quanh khu vc các trường đi hc đã đóng ca do sinh viên được ngh hc dài ngày.

Đ tiêu th hàng hóa, nhng ngày va qua các siêu th, ca hàng kinh doanh ăn ung… đã đy mnh bán hàng online thông qua mng xã hi facebook, zalo, website, thm chí đin thoi tư vn cho khách hàng đ h không phi đến ca hàng ri sau đó nhân viên hoc đơn v vn chuyn s giao hàng đến tn nhà cho khách.

Đối với các mặt hàng làm đẹp như mỹ phẩm kinh doanh online vốn đã phát triển nay lại càng lên như diều gặp gió. Chị Mai Ngọc – Tổng Giám đốc khu vực của nhãn hàng Linh Nham Cosmetics cho biết, gần đây luôn trong tình trạng cháy hàng, khách giục liên tục, chị cũng phải nhập hàng nhiều hơn từ tổng công ty để cung cấp đủ cho nhu cầu khách hàng.

Chị Mai Ngọc – Tổng Giám đốc khu vực của nhãn hàng Linh Nham Cosmetics (LNG)

Cũng theo chị Vũ Thị Nhung – Tổng Giám đốc khu vực của Linh Nham Cosmetics thì không chỉ bản thân chị mà các đại lý bên dưới cũng luôn trong tình trạng khan hàng bán. Lý do là sau khi có đại dịch khách hàng càng ý thức hơn về tầm quan trọng của những sản phẩm đạt chuẩn, uy tín và an toàn cho sức khỏe của bản thân. Chính vì thế cũng tích cực săn lùng các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Chị Vũ Thị Nhung – Tổng Giám đốc khu vực của Linh Nham Cosmetics (LNG)

Các sản phẩm của Linh Nham cosmetics được sản xuất tại nhà máy top đầu của Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan… trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, hiện đại bậc nhất, được nghiên cứu bởi đội ngũ chuyên gia danh tiếng là các viện trưởng, tiến sĩ đầu ngành của các bệnh viện lớn.

Công ty cũng tích cực đưa ra những chương trình marketing, truyền thông táo bạo, mới lạ, thông minh nên khách hàng ủng hộ, tin tưởng suốt nhiều năm qua. Có thể nói trên thị trường đây là nhãn hàng hiếm hoi nắm bắt xu thế, dự đoán sự phát triển của kênh bán hàng kinh doanh online ngày càng phát triển. Linh Nham cosmetics có hệ thống đại lý trải dài khắp các tỉnh thành cả nước nên không khó hiểu khi nhãn hàng này luôn trong tình trạng khan hiếm sản phẩm.

PV

Link nội dung: https://suckhoephapluat.nguoiduatin.vn/giai-ma-kinh-doanh-chay-hang-giua-dai-dich-virus-covid-19-a67120.html