Những loại rau quả giàu vitamin C

Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm giàu vitamin C mà bạn nên bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

Ớt chuông

9 loai rau qua giau vitamin c hon ca cam chanh nhung it ai de y den giadinhvietnam (2)

Ớt chuông là loại quả rất giàu vitamin C và lượng cao chất chống oxy hóa. Đối với loại ớt màu đỏ thì lượng vitamin C khoảng 140mg cho mỗi 100g, còn ớt màu xanh thì khoảng 80mg vitamin C cho mỗi 100g. Khi nấu lượng vitamin C sẽ giảm thấp hơn. Đây là loại thực phẩm có lượng calo thấp và nguồn cung cấp dồi dào vitamin B6, sắt và kali.

Ổi

Có thể bạn chưa biết ổi có hàm lượng vitamin C cao gấp 4 lần so với cam. Lượng vitamin C trong quả ổi khoảng 200mg cho 100g. Ngoài ra, loại quả này cũng giàu lượng vitamin A, axít folic và các chất khoáng: kali, đồng, mangan, nhiều chất xơ, ít chất béo bão hòa, ít cholesterol và muối natri,... nên rất tốt cho sức khỏe.

Rau cần tây

9 loai rau qua giau vitamin c hon ca cam chanh nhung it ai de y den giadinhvietnam (3)

Cần tây là loại rau chứa nhiều rất nhiều vitamin C. Trong 25gr rau cần tây đã chứa đến 133% vitamin C thiết yếu cho ngày. Do đó, thực phẩm này không chỉ giúp tăng hương vị cho món ăn mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch cơ thể rất hiệu quả.

Bông cải xanh

Bông cải xanh vốn đã nổi tiếng với danh hiệu thực phẩm dinh dưỡng hàng đầu cho sức khỏe, thế nhưng không phải ai cũng biết loại rau này lại cực giàu vitamin C. Cứ 100gr bông cải xanh tươi đã chứa 135% giá trị vitamin C hàng ngày. Bạn có thể dùng bông cải xanh để xào nấu hoặc cho bông cải xanh vào xay chúng với các loại rau quả khác đều mang lại hiệu quả tối ưu.

Dứa

Dứa vốn được sử dụng để phòng trị các triệu trứng rối loạn dạ dày và giảm táo bón. Loại trái cây này cũng được chú ý nhờ vào nhả năng kháng viêm và hàn gắn vết thương. Một cốc nước ép dứa có thể cung cấp cho cơ thể 131 lượng vitamin C cần thiết. Bên cạnh việc giàu vitamin C, dứa cũng có khả năng thúc đẩy phát triển xương, tăng cường sức khỏe tim mạch và làm giảm viêm khớp.

Kiwi

9 loai rau qua giau vitamin c hon ca cam chanh nhung it ai de y den giadinhvietnam (4)

Kiwi là trái cây nhiệt đới thơm ngon, nó cũng là loại quả có chứa lượng cao vitamin C, khoảng 70mg cho mỗi 100g. Ngoài ra, kiwi cũng là nguồn tuyệt vời chất kali, chất chống oxy hóa, axít béo omega-3, vitamin A có lợi cho sức khỏe. Quả kiwi nên được ăn sớm khi nó chín và chỉ cắt ra trước khi ăn vì cắt ra để lâu sẽ làm giảm lượng vitamin C.

Cà chua

Cà chua nổi tiếng với hàm lượng lycopene và chất chống oxy hóa vô cùng phong phú. Tuy nhiên, loại quả này cũng là cũng là một nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời. Một quả cà chua kích thước trung bình có thể mang tới cho gần 1/2 lượng vitamin C khuyến nghị sử dụng mỗi ngày. Do đó, bạn nên ăn chúng thường xuyên hơn để hưởng trọn lợi ích tuyệt vời này cho sức khỏe.


9 loai rau qua giau vitamin c hon ca cam chanh nhung it ai de y den giadinhvietnam (5)

Vải là một trong những loại trái cây có hàm lượng vitamin C cao nhất với 100gr vải có chứa khoảng 71,5mg vitamin C. Ngoài ra, đây cũng là loại thực phẩm giàu kali và chất béo lành mạnh. Đặc biệt, vải luôn được công nhận là loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa nên có tác dụng rất tích cực cho làn da.

Đu đủ

Đu đủ cũng là một nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời cho cơ thể. Một quả đu đủ có thể cung cấp 187,87 mg vitamin C. Lượng vitamin C này cao hơn gần 3 lần lượng dưỡng chất được khuyến cáo sử dụng mỗi ngày. Bên cạnh đó, loại quả này cũng rất giàu các loại dưỡng chất như vitamin A, B, K, Canxi và kali,… hãy thêm đu đủ vào chế độ ăn mỗi ngày để tốt cho sức khỏe.

Bông cải xanh

Bông cải thật sự là loại “siêu” thực phẩm hỗ trợ cho hệ miễn dịch và giúp chống lại ung thư. Nó chứa lượng vitamin C khoảng 89mg cho 100g bông cải, ngoài ra bông cải xanh cũng giàu beta-carotene, carotenoid, vitamin B (gồm cả folate), canxi, kẽm và chất xơ. Bông cải xanh nên được luộc hoặc hấp để giữ lại lượng vitamin, nếu không thì có thể làm mất đi các thành phần hiệu quả cho sức khỏe.

 

Quả dâu tây

Quả dâu tây chứa rất nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa, nó chứa lượng vitamin C khiêm tốn vào khoảng 80mg cho 100g quả dâu tây. Bạn có biết tại sao quả dâu tây là một loại trái cây duy nhất mang các hạt ở bên ngoài? Chắc mọi người đồng thuận lý do này: dâu tây không phải là một loại quả mọng thật sự bởi trái cây quả mọng sẽ mang hạt ở bên trong. Quả dâu tây nên được ăn sống thì giá trị chất chống oxy cao nhất cùng với lượng vitamin C giữ lâu dài.

Quả cam

Thật ngạc nhiên khi quả cam chỉ đứng thứ 9 về mức độ giàu vitamin C mà thôi. Quả cam cùng với các loại quả nhóm cam quýt khác được biết là nguồn cung cấp dồi giàu vitamin C, đây được gọi là “trái cây mùa đông” vì nó là vũ khí lợi hại chống lại cảm cúm mùa lạnh. Vitamin C trong cam vào khoảng 50mg cho 100g, được biết là giúp hỗ trợ hệ miễn dịch, qua đó làm giảm nguy cơ ung thư. Trái cây họ cam quýt cũng cải thiện tuần hoàn máu, giảm thấp lượng cholesterol. Cũng nên nhớ là hiệu quả tốt hơn khi ăn trái cây so với chỉ uống nước ép.

Súp lơ

Hoa cải hay súp lơ tùy thuộc vào họ, nó cũng giống như bông cải xanh và cải Brussels. Nó chứa lượng vitamin C khoảng 46mg cho mỗi 100g. Súp lơ cũng chứa một vài hoạt chất chống ung thư, vitamin B (bao gồm cả folat) và vitamin K. Cũng giống như bông cải xanh và cải Brussels, cách tốt nhất để chế biến là luộc và hấp, nấu kỹ quá có thể làm mất đi chất dinh dưỡng.

Bình Vy (t/h)

Link nội dung: https://suckhoephapluat.nguoiduatin.vn/nhung-loai-rau-qua-giau-vitamin-c-a67823.html