Sản phẩm sữa công ty Abbot liên tiếp bị ‘tố’ kém chất lượng

Thời gian qua liên tiếp xuất hiện thông tin sản phẩm sữa Similac và Pediasure của công ty Abbot bị “tố” kém chất lượng khiến người tiêu dùng hoang mang. Họ đang chờ câu trả lời thỏa đáng về nguyên nhân sữa hỏng từ phía hãng sữa này.

Theo thông tin báo chí đã đăng tải, chị N.T.B.L ở 136 Hồ Tùng Mậu (Cầu Giấy, Hà Nội) sau khi mua 2 hộp sữa Similac Eye – Q3 loại 900 gr tại một đại lý bán sữa ở Yên Hòa - Cầu Giấy về sử dụng được một nửa thì tá hoả phát hiện bột sữa bị vón cục cứng to, có màu và vị lạ. Mặc dù trên vỏ hộp và nhãn mác có ghi thông tin: Ngày sản xuất 24/5/2019 và hạn sử dụng 24/5/2021.

Sữa bột Similac bị vón cục, đổi màu khi vẫn còn hạn sử dụng. (Ảnh: Vietnamnet)

Trong khi vụ việc trên chưa kịp lắng xuống thì vừa qua báo chí lại tiếp tục phản ánh việc một khách hàng sau khi mua sữa Pediasure của công ty Abbot cũng gặp phải hiện tượng bất thường về chất lượng. Cụ thể, khách hàng tên T đã mua sữa tại siêu thị Fivimart Việt Hưng, loại sữa Pediasure lốc 6 chai 237ml. Khi mua, vỉ sữa vẫn còn nguyên vẹn và hạn sử dụng đến ngày 01/03/2021. Tuy nhiên sau khi mua về, ngày 24/2 chị T có cho cháu uống thấy có vị chua, nổi váng và bị vón cục. Khoảng 3 giờ đồng hồ sau khi uống, cháu bé bị đau bụng và nôn nhiều. Gia đình đã cho cháu đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang.

Cả hai vụ việc này sau khi xảy ra, người tiêu dùng đều có phản ánh đến công ty Abbot. Trao đổi với báo chí ngày 12/3, chị N.T.B.L cho biết: “Ngày 4/3, khi người tự nhận là đại diện hãng sữa Abbott đến kiểm tra hai hộp sữa hỏng của tôi, họ đề nghị tặng tôi 2 hộp sữa mới và mang 2 hộp sữa hỏng của tôi đi nhưng tôi không đồng ý. Tôi nói nếu muốn kiểm nghiệm thì hãng có thể lấy mẫu sữa đi, nhưng họ không lấy. Khi lập biên bản sự việc, họ còn đề nghị tôi viết rằng, sữa bột Similac bị vón cục cứng, có màu, mùi lạ là do khách hàng. Tuy nhiên, tôi thấy vô lý nên không đồng ý. Họ chưa kiểm nghiệm sản phẩm mà đã đổ lỗi cho khách hàng. Gia đình nói, nếu hãng không đi kiểm nghiệm thì gia đình sẽ tự đi kiểm nghiệm".

Trước những phản hồi của phía công ty Abbot, người tiêu dùng đều cho rằng việc xử lý như vậy là chưa thỏa đáng, còn thiếu trách nhiệm.“Sau sự việc xảy ra, đại diện công ty không có một lời xin lỗi cũng như hỏi thăm đến sức khỏe của cháu và cho biết chỉ đền bù lại số lượng sữa Pediasure bị hỏng, vậy cháu tôi sau khi uống sữa hỏng phải nhập viện sẽ ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe? Gia đình chúng tôi vô cùng bức xúc và mong rằng cơ quan chức năng sớm vào cuộc để những loại sữa kém chất lượng không bán ra thị trường”, đại diện gia đình cháu bé chia sẻ. 

Trả lời báo chí về hai vụ việc liên quan đến sản phẩm sữa Similac và Pediasure nói trên, bà Đinh Hồng Ngọc, phụ trách bộ phận truyền thông cho biết, phía công ty Abbot đã nhận được phản hồi của người tiêu dùng. Công ty đang trong quá trình kiểm chứng các thông tin một cách cẩn thận nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng theo đúng Luật Bảo vệ người tiêu dùng. Khi có thông tin sẽ phản hồi lại với phóng viên. Mặc dù vậy, nhiều ngày trôi qua, phía công ty Abbot vẫn chưa có một văn bản trả lời chính thức nào về chất lượng sữa trong 2 vụ việc nói trên.

Hiện chị N.T.B.L cho biết đã gửi đơn lên Hội Bảo vệ người tiêu dùng - Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) để được bảo đảm quyền lợi và làm rõ trách nhiệm của Abbott (công ty nhập khẩu, phân phối) trong sự việc này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

Phương Thuận (Tổng hợp)

Link nội dung: https://suckhoephapluat.nguoiduatin.vn/san-pham-sua-cong-ty-abbot-lien-tiep-bi-to-kem-chat-luong-a68190.html