Kiên Giang: Gần 2 tấn gạo hỗ trợ người dân nghèo Phú Quốc

Nhằm hỗ trợ người nghèo, người vô gia cư, cơ nhỡ và người bán vé số thất nghiệp do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Phú Quốc, Chi nhánh Công ty TNHH Luật Định An - Phú Quốc đã hỗ trợ 340 suất gạo với tổng trị giá trên 40 triệu đồng.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, bắt đầu từ ngày 1/4, dịch vụ xổ số kiến thiết sẽ tạm ngừng phát hành trong 15 ngày. Nhiều người mưu sinh bằng nghề bán vé số dạo rơi vào tình cảnh tạm thời mất việc, mất thu nhập, cuộc sống gặp khó. Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ là cách ly toàn xã hội, hạn chế tập trung đông người và không có việc gì thật sự cần thiết thì không nên ra ngoài, do đó người tàn tật và người nghèo không thể mưu sinh, khiến cuộc sống gặp vô vàn khó khăn.

Nhiều người nghèo ở huyện Phú Quốc được hỗ trợ gạo trong mùa dịch Covid-19.

Với tinh thần “lá lành đùm lá rách” và hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang. Trong 2 ngày 1 và 2/4, Chi nhánh Công ty TNHH Luật Định An - Phú Quốc đã trích từ Quỹ An sinh xã hội và vận động cán bộ, nhân viên của Công ty góp 1 ngày lương mua gạo hỗ trợ người nghèo, người tàn tật, vô gia cư và người bán vé số thất nghiệp bị ảnh hưởng từ dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Phú Quốc (Kiên Giang) sớm vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống.

Một người bán vé số dạo được hỗ trợ gạo.

Theo đó, Chi nhánh Công ty TNHH Luật Định An - Phú Quốc đã phát 340 suất (1,7 tấn), mỗi suất 5kg gạo cho các dân người nghèo, người bán vé số, người vô gia cư mỗi người 01 suất, riêng người tàn tật được hỗ trợ 2 suất/người.

Việc hỗ trợ này mang nhiều ý nghĩa khi dịch bệnh COVID – 19 đang còn diễn biến hết sức phức tạp, tuy giá trị vật chất không lớn, nhưng suất quà này cũng giúp chia sẻ bớt được phần nào khó khăn để những người nghèo, người tàn tật, người vô gia cư làm nghề bán vé số dạo vượt qua 15 ngày không có thu nhập.

Vinh Tâm

Link nội dung: https://suckhoephapluat.nguoiduatin.vn/kien-giang-gan-2-tan-gao-ho-tro-nguoi-dan-ngheo-phu-quoc-a68761.html