Kiên Giang: Ngưng tổ chức tiệc thôi nôi 30 mâm cỗ được UBND phường khen thưởng đột xuất

Một gia đình đảng viên ngưng tổ chức 30 mâm cỗ thôi nôi cho con để phòng chống dịch Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cách ly toàn xã hội 15 ngày, được UBND phường khen thưởng đột xuất.

Theo đó, ngày 1/4 vừa qua, ông Lê Hoàng Nhi - Bí thư, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Lợi mời gia đình anh Danh Hoàng Em, một đảng viên phường Vĩnh Lợi lên khu phố để trao thưởng đột xuất vì ngưng tổ chức 30 mâm cỗ tiệc thôi nôi cho con.

Một đảng viên phường Vĩnh Lợi ngừng tổ chức 30 mâm cỗ tiệc thôi nôi cho con được khen thưởng đột xuất.

Ông Lê Hoàng Nhi cho biết, từ đầu mùa dịch đến nay, đây là trường hợp đầu tiên được phường khen thưởng vì "có thành tích tiêu biểu" trong công tác phòng chống dịch Covid-19. "Tôi không biết chính xác ngày tổ chức tiệc thôi nôi cho con của anh Em, chỉ biết là sẽ tổ chức trong tuần này, đúng với thời gian cách ly toàn xã hội, cấm tụ tập đông người", ông Nhi cho biết.

Anh Danh Hoàng Em nhận Giấy khen đột xuất của UBND phường vì "có thành tích tiêu biểu" trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Giấy khen Anh Danh Hoàng Em được UBND phường Vĩnh Lợi, TP. Rạch Giá khen thưởng đột xuất vì "có thành tích tiêu biểu" trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Khi được hỏi vì sao không khen những tấm lòng hảo tâm đóng góp trong mùa dịch, còn trường hợp này đáng biểu dương nhưng không đến mức phải được khen thưởng đột xuất thì ông Nhi cho rằng: “Cũng có nhiều người dân suy nghĩ trái chiều mấy ngày nay. Chúng tôi không khen thưởng vô tội vạ, đây là thẩm quyền khen của phường. Cách làm này của phường là hiệu quả vì người ta đã mời khách rồi nhưng khi rơi vào thời gian cách ly nên người ta tự nguyện không làm nữa. Người ta cũng có thiệt hại nên phường khen là để tuyên truyền cho người dân chấp hành tốt chủ trương. Ở hội phụ nữ phường cũng tổ chức may khẩu trang miễn phí, sau mùa dịch chúng tôi mới tổng kết lại và khen thưởng”.

Vinh Tâm

Link nội dung: https://suckhoephapluat.nguoiduatin.vn/kien-giang-ngung-to-chuc-tiec-thoi-noi-30-mam-co-duoc-ubnd-phuong-khen-thuong-dot-xuat-a68801.html