Công an Đồng Nai: Những suất quà sẻ chia khó khăn mùa Covid-19

Sáng 10/4, tại UBND phường Phước Tân, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc (Phòng PV05) Công an tỉnh Đồng Nai đã tổ chức trao 280 suất quà gồm gạo, mì gói, khẩu trang, nước rửa tay, xà bông... cho bà con nghèo, gặp khó khăn ở địa phương. Các cán bộ chiến sĩ Công an ân cần trao từng suất quà đến tay các hộ gia đình nghèo, các trường hợp gặp khó khăn.

Trong bối cảnh cùng cả nước chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhằm đẩy mạnh thực hiện công tác dân vận, chia sẻ khó khăn với những hộ gia đình nghèo, những trường hợp lao động đang gặp khó khăn, Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc (Phòng PV05) Công an tỉnh Đồng Nai cũng thực hiện trao hàng trăm suất quà, thực phẩm, dụng cụ phòng chống dịch bệnh cho hơn 500 hộ gia đình tại các phường Trung Dũng, Quang Vinh, TP.Biên Hòa.

Thượng tá Trần Thị Hồng Yến, Phó trưởng Phòng PV05 Công an tỉnh Đồng Nai, trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Số quà trao trong dịp này gồm 100 thùng mì gói, 1.000 kg gạo, 200 cục xà bông lifeboy, 200 chai nước rửa tay, 500 khẩu trang... với tổng kinh phí 30 triệu đồng. Số kinh phí và quà tuy chưa thể “phủ sóng” rộng ra thêm nhiều người dân khó khăn trong các địa phương khác, nhưng đó là kinh phí từ nguồn nuôi heo đất của Hội Phụ nữ đơn vị Công an tỉnh Đồng Nai và vận động cán bộ chiến sĩ, mạnh thường quân đóng góp. Đó là tấm lòng, sự quan tâm, là trách nhiệm của các cán bộ chiến sĩ Công an đang thật sự hướng về nhân dân.

Cụ ông Trương Văn Ngọc (ngụ tại phường Phước Tân) trong dáng đi lụm khụm, ôm không nổi bao gạo nên được các cán bộ chiến sĩ Công an nhanh tay mang ra chất gọn gàng lên xe máy cho con trai cụ chở về nhà. Cụ Ngọc phấn khởi cho biết: “Tôi nhận được thông báo của phường ngày mai lên để được phát quà gạo và các nhu yếu phẩm, tôi rất mừng. Tôi già rồi, con cái đi làm xa, cũng gặp khó khăn. Sáng nay tôi dậy thật sớm, đến UBND phường đợi khi chưa có ai cả”.

Hàng trăm bà con đến nhận quà là hàng trăm cảnh đời và nỗi khó khăn khác nhau của công việc bán hàng rong, chạy xe ôm, bán vé số... nhưng hầu hết trong số họ cùng chung cảm nhận hôm nay về một niềm vui: Cùng chung tay sẻ chia “lá lành đùm lá rách”, “của ít lòng nhiều” từ các cán bộ chiến sĩ Công an, không ít người dân ánh lên niềm vui trong đôi mắt. Ôm cả thùng mì gói và một bao gạo, chị Thảo vui vẻ cho biết “sẽ sinh sống được cả vài tháng, yên tâm phần nào khi nghỉ bán vé số!”.

Cũng trong buổi sáng, tại Trung tâm Văn hóa phường Phước Tân, các cán bộ chiến sĩ Công an tiếp tục trao tận tay người dân từng chai nước rửa tay, khẩu trang, phát tờ rơi thông tin kèm hướng dẫn cách phòng chống dịch bệnh Covid-19. Chị đạp xe đi mua ve, chai tay chân lấm bụi cũng dừng lại nhận chai nước rửa tay; các bác tài xế cũng vui vẻ khi được các chiến sĩ nhanh chóng tuồn vào cửa xe nước rửa tay, khẩu trang bịt miệng.

Đáng ghi nhận, trong thời gian gần đây, những nỗ lực của Công an tỉnh Đồng Nai trong các chiến dịch phòng chống tội phạm ma túy, triệt phá các băng nhóm xã hội đen, các tổ chức cho vay nặng lãi... đang ngày càng mang lại sự bình yên trong cuộc sống nhân dân. Hơn hết, hình ảnh các cán bộ chiến sĩ Công an đang dần sâu trong tầm mắt nhân dân một niềm tin.

Một số hình ảnh các cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Đồng Nai trao quà (gạo, mì gói, nước rửa tay, khẩu trang...) cho bà con nghèo, trong hoàn cảnh cả nước cùng chung tay chia sẻ khó khăn, phòng chống dịch bệnh Covid-19:

 

Thanh Huy

Link nội dung: https://suckhoephapluat.nguoiduatin.vn/cong-an-dong-nai-nhung-suat-qua-se-chia-kho-khan-mua-covid-19-a69034.html