Kiên Giang: Đồn Biên phòng Hòn Sơn hỗ trợ người nghèo bị ảnh hưởng Covid-19

Cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Đồn Biên phòng Hòn Sơn đã vận động các cán bộ chiến sĩ toàn đơn vị trích ngày lương và các mạnh thường quân trên địa bàn hỗ trợ cho các hộ nghèo bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải, Kiên Giang.

Ngày 16/4, Đồn Biên phòng Hòn Sơn phối hợp với chính quyền địa phương xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải phát gạo ủng hộ người nghèo do ảnh hưởng dịch Covid-19 trên địa bàn. Theo đó, Đồn Biên phòng Hòn Sơn đã phát 50 suất quà gồm: gạo, cá khô, nước mắm, bột ngọt, khẩu trang y tế, nước rửa tay, xà bông lifebouy sát khuẩn và tiền mặt cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và người khuyết tật trên địa bàn xã, với tổng kinh phí trên 41 triệu đồng.

Các cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Hòn Sơn đang chuẩn bị các phần quà gồm gạo, nước mắm, bột ngọt, khẩu trang y tế, nước rửa tay…phát cho người nghèo tại đơn vị.

Các hộ nghèo trên địa bàn xã nhận gạo từ các chiến sỹ Đồn Biên phòng Hòn Sơn.

Trung tá Nguyễn Đức Đình - Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Hòn Sơn cho biết, thấu hiểu được những khó khăn, vất vả của người dân lao động nghèo đang gặp phải khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, Đồn Biên phòng Hòn Sơn đã vận động các cán bộ đơn vị và các mạnh thường quân trên địa bàn xã hỗ trợ cho người nghèo trên địa bàn xã sớm vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống khi hết dịch.

Một người khuyết tật nhận suất gạo từ Đồn Biên phòng Hòn Sơn.

Ngoài hỗ trợ, phát gạo tại đơn vị, Đồn Biên phòng Hòn Sơn còn phối hợp với chính quyền địa phương rà soát những hộ gia đình đặc biệt khó khăn, đến từng nhà giúp đỡ nhân dân trong lúc gặp khó khăn do dịch Covid-19 gây ra. Đặc biệt, Đồn Biên phòng Hòn Sơn còn gửi lên các xã và các đơn vị biên phòng trên tuyến biên giới những phần quà vận động từ các mạnh thường quân hỗ trợ nhân dân và lực lượng tham gia phòng, chống dịch.

Vinh Tâm

Link nội dung: https://suckhoephapluat.nguoiduatin.vn/kien-giang-don-bien-phong-hon-son-ho-tro-nguoi-ngheo-bi-anh-huong-covid-19-a69209.html