Kiên Giang: Nhóm thiện nguyện Nụ Cười tiếp sức người nghèo bị ảnh hưởng dịch Covid-19

Với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, "một miếng khi đói bằng một gói khi no", nhóm thiện nguyện Nụ Cười TP. Rạch Giá đã vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh được 450 suất quà hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, người già neo đơn trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Ngày 17/4, nhóm thiện nguyện Nụ Cười TP. Rạch Giá (Kiên Giang) đã trao 50 phần quà cho các hoàn cảnh khó khăn trên đoạn đường từ TP. Rạch Giá đến thị trấn Minh Lương, huyện Châu Thành bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Phát huy truyền thống vẻ vang của dân tộc “lá lành đùm lá rách”, nhóm thiện nguyện đã đến tận nơi, tìm đến từng nhà vùng sâu, vùng xa… các hẻm nhỏ có nhà khó khăn để trao hỗ trợ 10 kg gạo, giúp họ sớm vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống. 

Một em học sinh ở huyện Châu Thành, được nhận hỗ trợ 10kg gạo từ nhóm thiện nguyện Nụ Cười.

Ngày mai (18/4), nhóm tiếp tục đến địa bàn huyện Giồng Riềng, tìm đến các gia đình vùng sâu, vùng xa để tiếp tục hỗ trợ các suất gạo cho các đối tượng khó khăn, gia đình nghèo.

Theo chia sẻ của bạn Duy, đại diện cho nhóm thiện nguyện Nụ Cười TP. Rạch Giá cho biết: Phương châm của nhóm là “không để ai bị bỏ lại phía sau”, “lá lành đùm lá rách”, các thành viên trong nhóm đã đi vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm trên địa bàn TP. Rạch Giá và TP. Hồ Chí Minh, các đơn vị hỗ trợ tiền mặt, gạo và mì tôm để giúp người dân nghèo sớm ổn định cuộc sống trong mùa dịch. Đây là một trong những hoạt động có nhiều ý nghĩa thiết thực, nhằm góp phần cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền cùng đoàn thể địa phương chung tay đẩy lùi đại dịch và bảo đảm an sinh xã hội.

Được biết vào ngày 1/4 vừa qua, nhóm thiện nguyện Nụ Cười TP. Rạch Giá cũng đã trao trên 250 suất quà gồm 10kg gạo và 1 thùng mì/suất cho các em học sinh, phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Rạch Giá.

Sau đây là một chùm ảnh của nhóm thiện nguyện Nụ Cười, TP. Rạch Giá trao quà hỗ trợ đến tận tay, tìm tận nhà được Phóng viên ghi lại:


Những hộ khó khăn trên địa bàn thị trấn Minh Lương, huyện Châu Thành nhận mỗi hộ 10kg gạo từ nhóm thiện nguyện Nụ Cười hỗ trợ. 

Hai hộ gia đình khó khăn trên địa bàn xã Phi Thông, TP. Rạch Giá nhận 2 suất quà hỗ trợ.

Một hộ gia đình bị khuyết tật ở TP. Rạch Giá nhận hỗ trợ.

Một bà cụ neo đơn ở phường Rạch Sỏi, TP. Rạch Giá nhận hỗ trợ 10kg gạo từ nhóm thiện nguyện Nụ Cười.

Nụ cười của 2 chị ở khu phía sau chợ Minh Lương khi được nhận hỗ trợ gạo từ nhóm thiện nguyện.

Một bà lão đi trên đường ở thị trấn Minh Lương nhận hỗ trợ từ nhóm thiện nguyện khi người dân cho biết bà sống neo đơn một mình gần đây.

Đăng Khôi

Link nội dung: https://suckhoephapluat.nguoiduatin.vn/kien-giang-nhom-thien-nguyen-nu-cuoi-tiep-suc-nguoi-ngheo-bi-anh-huong-dich-covid-19-a69243.html