Sản phẩm mới, chất lượng kém
Theo đơn thư khiếu nại ngày 16/6/2020 của ông N.X.Q. ở Hà Tĩnh gửi thì cuối tháng 7/2019 gia đình ông có mua một máy điều hòa hãng TCL ở Siêu thị điện máy Ông Nhân Plaza tại TP Hà Tĩnh. Tuy nhiên, cho đến nay, chưa hết thời hạn bảo hành nhưng sản phẩm liên tục mắc lỗi.
Sự việc khiến gia đình ông rất không hài lòng và càng cảm thấy bức xúc hơn khi nhiều lần liên hệ với nơi bán hàng (Siêu thị điện máy Ông Nhân Plaza Hà Tĩnh – PV) để mong được giải đáp quyền lợi cho khách hàng nhưng không được hỗ trợ.
Siêu thị điện máy Ông Nhân Plaza ở TP Hà Tĩnh
Ông Q. cho biết: “Khi mới mua điều hòa về, gia đình tôi sử dụng khoảng 2 ngày thì máy bị trục trặc. Sau đó, tôi đã trực tiếp gọi cho nhân viên bảo hành ra kiểm tra đến 2 lần và được thay lại cục nóng nhưng máy vẫn không dùng được.
Gia đình tôi lại tiếp tục gọi tới cửa hàng, họ cho nhân viên thay điều hòa khác, mang cục nóng điều hòa cũ về sửa và đưa đến khi tôi kiểm tra seri trên vỏ hộp không trùng nên tôi không đồng ý lắp, họ lại mang về rồi hôm sau mới đưa hàng mới ra lắp.
Phiếu bảo hành máy điều hòa của hãng TCL thuộc Công ty điện và điện tử TCL (Việt Nam)
Do thời điểm đó, thời tiết trời mát và có mưa nên tôi không sử dụng điều hòa. Đến năm 2020, vì thời tiết nắng nóng nên tôi mới bật điều hòa sử dụng nhưng không thấy mát, tôi đã sử dụng ở nhiệt độ thấp nhất là 16 độ C và dùng kèm thêm quạt điện nhưng cũng không mát”.
Sự việc khiến ông Q. rất bức xúc khi bỏ tiền ra mua phải sản phẩm bị lỗi, kém chất lượng. Ông Q. thông tin thêm: “Sau đó, gia đình tôi lại tiếp tục gọi điện cho cửa hàng Ông Nhân thì 2 ngày sau nhân viên bảo hành ra kiểm tra. Kết quả kiểm tra, nhân viên thông báo là do điện yếu và khuyên tôi nên sử dụng Lioa biến đổi dùng tăng áp 220V.
Tôi nghe theo hướng dẫn và sử dụng Lioa 220V tăng áp nhưng vẫn không thấy mát. Tôi lại điện cho cửa hàng nhưng đến mấy ngày sau nhân viên bảo hành lại đến kiểm tra bảo do phòng không kín nên không mát (trong khi phòng tôi ngủ xây bằng tường rất kín cả 4 chiều với 9m2 cửa khép kín)”.
Tin tưởng vào chất lượng sản phẩm cũng như uy tín phân phối hàng điện máy của Siêu thị điện máy Ông Nhân Plaza Hà Tĩnh nên khách hàng đã mua sản phẩm về sử dụng. Tuy nhiên, cách hành xử của đại diện cửa hàng này khiến ông Q. vô cùng thất vọng.
“Tôi không đồng ý với nhân viên bảo hành nêu lý do là phòng hở. Sau khi tranh luận, nhân viên bảo hành không tìm ra được lỗi thì đã cho tôi biết thêm là điều hòa này do chủ làm việc giữa người mua và người bán, sau đó nhân viên ra về. Tiếp tục, tôi lại gọi điện cho cửa hàng Ông Nhân nhưng họ cúp máy không trả lời”.
Chiếc máy điều hòa TCL liên tục bị lỗi mua tại siêu thị ông Nhân Plaza
Đổ lỗi và thoái thác trách nhiệm
PV đã liên hệ với đại diện của Siêu thị điện máy Ông Nhân Plaza Hà Tĩnh thì nhận được thông tin phản hồi: “Khách hàng mua máy theo quy định của hãng TCL trong 1 năm nếu máy lỗi sẽ được đổi máy mới. Họ mua máy từ năm ngoái, vừa rồi máy họ dùng không mát, chúng tôi đã báo cáo với trạm bảo hành của hãng và họ đến thăm dò, kiểm tra thì đúng là máy không mát".
Vị đại diện của Siêu thị điện máy Ông Nhân Plaza Hà Tĩnh thông tin thêm: "Phía trung tâm bảo hành đã đổi cục nóng và máy đã chạy mát, khách hàng yêu cầu đổi cả bộ sản phẩm thì chạy được khoảng 10 ngày nhưng sau đó khách hàng lại phản ánh máy lại tiếp tục không mát. Máy khi đã đổi thì không thuộc trách nhiệm với cửa hàng Ông Nhân nữa mà trách nhiệm thuộc về hãng TCL... Khách hàng nhiều lần gọi điện cho cửa hàng và chúng tôi cũng đã nhiều lần liên hệ với hãng”.
Siêu thị điện máy ông Nhân Plaza ở TP Hà Tĩnh trực thuộc Công Ty TNHH Thương Mại Điện Tử ông Nhân (Số 23, Đường Phan Đình Phùng, Phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh).
Nhiều chuyên gia về điện tử, điện lạnh cho biết, nếu như người tiêu dùng mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng thì chiếc điều hòa đã không đủ làm mát mà còn gây thêm nhiều bệnh.
Phải chăng, qua sự việc này đã nói lên sản phẩm của siêu thị điện máy Ông Nhân Plaza tại TP Hà Tĩnh không đảm bảo cam kết cũng như những gì đã quảng cáo? Và cho đến thời gian này về phía hãng điều hòa TCL cũng không có động thái gì với khách hàng.
Chúng tôi tiếp tục thông tin đến bạn đọc.
Nguyễn Thắng
Link nội dung: https://suckhoephapluat.nguoiduatin.vn/ha-tinh-sieu-thi-dien-may-bo-roi-khach-hang-a70638.html