Viber kỷ niệm chặng đường 10 năm hoạt động, lên kế hoạch mở rộng đầu tư vào Việt Nam

Viber, một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất thế giới hỗ trợ đến 41 ngôn ngữ, sẽ kỷ niệm 10 năm thành lập trong năm nay. Suốt quá trình đó, Việt Nam luôn chứng tỏ mình là một trong những thị trường quan trọng nhất của Viber ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Đánh dấu cột mốc 10 năm, Viber có kế hoạch rót thêm nhiều khoản đầu tư ý nghĩa hơn cho người dùng Việt Nam.

Tăng trưởng của Viber tại Việt Nam

Khởi đầu từ ý tưởng về một ứng dụng gọi điện và nhắn tin miễn phí giúp kết nối mọi người, Viber không ngừng lớn mạnh trong suốt 10 năm qua, và đến nay đã xuất hiện ở hơn 190 quốc gia toàn cầu. Được giới thiệu tại Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2014, đến nay ứng dụng này đã gặt hái được nhiều thành công với 29 triệu lượng người dùng đăng ký.

Theo công ty Rakuten Viber, Việt Nam là một quốc gia đang phát triển với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng. Ông Djamel Agaoua, Giám đốc điều hành của Rakuten Viber, cho biết: “Trong đại dịch COVID-19, chúng tôi nhận thấy nhu cầu tải ứng dụng Viber của người dùng Việt Nam gia tăng đáng kể, với lượt kích hoạt mới hàng ngày tăng đến 106% suốt vài tháng qua”.

Khi việc gặp gỡ trực tiếp trở nên khó khăn trong mùa dịch, Viber đã nâng cấp các tính năng cốt lõi, cũng như tạo ra những giải pháp hỗ trợ giao tiếp trực tuyến mới mẻ, thú vị hơn nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng Việt Nam. Đầu tiên, ứng dụng nâng cấp tính năng gọi audio nhóm từ 5 lên đến 20 người tham gia, và ngay sau đó ra mắt tính năng gọi video nhóm cho tối đa 20 người. Nhờ những nỗ lực đó, số người sử dụng tính năng gọi nhóm của Viber tại Việt Nam tăng trưởng vượt bậc đến 380%. Đồng thời, lượng tin nhắn gửi đến các cuộc hội thoại tăng 43%, trong khi lượng tin nhắn gửi đến các nhóm cộng đồng và tin nhắn 1:1 đều tăng 20%.

Giờ đây, khi mọi người đều giao tiếp qua thiết bị điện tử, người dùng đang tìm kiếm một công cụ tiện lợi nhằm giữ liên lạc miễn phí và dễ dàng, đồng thời vẫn bảo mật thông tin cá nhân của họ. Là nền tảng được mã hóa đầu cuối, Viber dần trở thành ứng dụng hàng đầu trong tương tác xã hội và giao tiếp công việc hằng ngày của đại đa số người Việt Nam. Với những tính năng thông minh, đổi mới kịp thời, cho phép người dùng thực hiện thêm nhiều tác vụ hơn như: cuộc gọi nhóm, ghi chú, nâng cấp bảo mật dữ liệu riêng tư…, Viber đang giúp việc giao tiếp và kết nối trong cuộc sống hằng ngày của mọi người trở nên suôn sẻ hơn bao giờ hết.

Chị Nguyễn Cẩm Nhung, Trợ lý Giám đốc của một doanh nghiệp nước ngoài tại thành phố Hồ Chí Minh, nhận xét: “Công ty tôi sử dụng các ứng dụng giao tiếp để trao đổi thông tin và tổ chức các cuộc họp trực tuyến. Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội tháng 4 vừa qua, chúng tôi dùng Viber ngày càng nhiều để liên lạc với khách hàng cũng như nhân viên nội bộ. Dùng Viber, chúng tôi hoàn toàn yên tâm nhắn tin và gọi video mà không lo bị rò rỉ thông tin”. Theo chị, thói quen giao tiếp này có xu hướng phát triển trong tương lai gần, đặc biệt khi đại dịch vẫn có dấu hiệu gia tăng trên toàn cầu.

“Việt Nam là nước đang phát triển, với xu hướng tăng trưởng đầy hứa hẹn trong suốt thời gian qua. Chúng tôi đã đạt mức tăng 20% về tổng số người dùng tại Việt Nam năm ngoái và công ty đặt mục tiêu phát triển với tốc độ tương đương hoặc hơn nữa trong năm nay”, ông Djamel Agaoua, Giám đốc Điều hành của Rakuten Viber, chia sẻ.

Kế hoạch phát triển cho thị trường Việt Nam

Ông Djamel Agaoua cho biết thêm: “Người dùng tại Việt Nam có thể mong đợi nhiều điều ở Viber trong thời gian tới, bao gồm các mối quan hệ đối tác giá trị hơn, cũng như nhiều tính năng mới có lợi cho họ”. Theo ông Agaoua, những nỗ lực hiện tại của Viber tập trung vào mục tiêu giúp trải nghiệm người dùng ngày càng dễ dàng, và quan trọng hơn, thêm ý nghĩa. Là một “ứng dụng trọn đời”, Viber cam kết liên tục nâng cao chất lượng, cung cấp cho người dùng một công cụ liên lạc thuận tiện với tính bảo mật cao. Theo đó, các phiên bản cập nhật sản phẩm cùng nhiều tính năng mới sắp được ra mắt của Viber sẽ đảm bảo rằng người dùng Việt Nam có thể dễ dàng thực hiện các công việc cần thiết của mình cũng như giữ liên lạc với nhau một cách an toàn, miễn phí và thoải mái.

Viber sẽ đánh dấu kỷ niệm 10 năm hoạt động với rất nhiều bất ngờ dành cho người dùng. Chúng tôi đang tìm kiếm những câu chuyện độc đáo và thú vị nhất liên quan đến Viber – từ cách ứng dụng này giúp mọi người giữ liên lạc với gia đình ở xa, đến hỗ trợ một cộng đồng đang cần giúp đỡ, hay cho phép người dùng thể hiện bản thân và hơn thế nữa. 

Hãy chia sẻ những câu chuyện về Viber và cách ứng dụng này giúp cuộc sống của bạn, cũng như của những người xung quanh, tốt đẹp hơn như thế nào, qua địa chỉ email heroes-as@viber.com nhé!

Về Rakuten Viber:

Tại Rakuten Viber, chúng tôi kết nối tất cả mọi người, bất kể họ là ai hoặc họ đến từ đâu. Người dùng toàn cầu của chúng tôi có quyền truy cập vào một loạt các tính năng như trò chuyện trực tiếp, gọi video, nhắn tin theo nhóm cũng như cập nhật và thảo luận với các thương hiệu và người nổi tiếng yêu thích của họ. Chúng tôi đảm bảo người dùng ứng dụng có một môi trường an toàn và miễn phí để chia sẻ cảm xúc.

Rakuten Viber là một phần của Rakuten Inc., công ty hàng đầu thế giới về thương mại điện tử và dịch vụ tài chính. Đây là kênh liên lạc chính thức của câu lạc bộ bóng đá Barcelona, ​​đồng thời là đối tác ứng dụng nhắn tin và gọi điện chính thức của đội bóng rổ Golden State Warriors.

Tham gia Viber ngay hôm nay và tận hưởng trải nghiệm giao tiếp trực tuyến hàng đầu thế giới.

Hạ Chí

Link nội dung: https://suckhoephapluat.nguoiduatin.vn/viber-ky-niem-chang-duong-10-nam-hoat-dong-len-ke-hoach-mo-rong-dau-tu-vao-viet-nam-a71907.html