Tiên Du - Bắc Ninh: Cháy rừng tại núi Chè

Vụ việc xảy ra vào khoảng 15 giờ 30 ngày 11 tháng 01 năm 2021 tại núi Chè (xã Liên Bão, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh).

Theo ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, đám cháy đã lan khoảng 4,5 ha, trên diện tích của nhiều hộ được giao trồng rừng theo Dự án 327 của Nhà nước. Đây là rừng thông đã được khoảng hơn 30 năm tuổi, thuộc địa bàn 2 xã là Hoàn Sơn và Liên Bão – nơi được coi đây là “lá phổi xanh” của huyện Tiên Du.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo UBND huyện Tiên Du - ông Nguyễn Đại Đồng (Chủ tịch UBND huyện) đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo lực lượng PCCC Công an huyện Tiên Du, bộ đội, lực lượng Dân phòng cùng bà con nhân dân tại chỗ triển khai công tác dập lửa. cắt băng đề phòng đám cháy lan rộng.

Ông Nguyễn Đại Đồng - Chủ tịch UBND huyện Tiên Du cho biết: Để đề phòng đám cháy bùng phát trở lại, chúng tôi đã phân công một số bộ phận ở lại trực đêm để đảm bảo an toàn. Lực lượng công an và bộ đội phản ứng ngay nếu đám cháy có bùng phát.

Theo nguồn tin của phóng viên, nguyên nhân xảy ra cháy rừng là do một số em nhỏ đã mang khoai, sắn nên núi nướng; do bất cẩn, nên đã không kiểm soát được dẫn đến cháy lớn. Các em đã không gọi người lớn mà cùng nhau chạy xuống núi múc nước lên dập lửa nhưng không thành. Rất may vụ cháy đã không có thiệt hại về người.

Sau đây là một số hình ảnh về đám cháy và công tác chữa cháy tại núi Chè.

 

 

Đám cháy được nhìn từ xa (Ảnh: Quang Huy)

Các lực lượng cứu hộ đang dập lửa, cắt băng khoanh vùng đám cháy (Ảnh: Quang Huy)

Các chiến sĩ PCCC đang gồng mình đưa nước lên dập lửa (Ảnh: Quang Huy)

Chủ tịch UBND huyện Tiên Du chỉ đạo công tác dập lửa cứu rừng

Đám cháy đã không gây thiệt hại về người và của (Ảnh Quang Huy)

Quang Huy

Link nội dung: https://suckhoephapluat.nguoiduatin.vn/tien-du-bac-ninh-chay-rung-tai-nui-che-a74079.html