Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho hơn 2.000 nhân viên tại sân bay Đà Nẵng

Sáng 11/5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho hơn 2.000 người tại Sân bay Đà Nẵng.

Do phát hiện 1 số trường hợp mắc Covid-19 đã đi qua sân bay Đà Nẵng, ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho hơn 2.000 người là cán bộ, nhân viên, người lao động làm việc tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.

Lấy mẫu xét nghiệm cho nhân viên sân bay

Theo lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, việc tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ nhân viên, người lao động là nhằm đảm bảo an toàn chống dịch, tạo tâm lý an tâm cho cán bộ và giúp cho hoạt động tại sân bay được thông suốt.

Hiện, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cũng triển khai hàng loạt biện pháp phòng chống dịch một cách nghiêm ngặt, tuân thủ quy định 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Mọi hoạt động tại sân bay vẫn diễn ra bình thường. Sân bay bố trí hệ thống máy hỗ trợ hành khách khai báo y tế, đồng thời triển khai các biện pháp tăng cường hệ thống phát thanh, tuyên truyền cho cán bộ, nhân viên, người lao động về các biện pháp chống dịch.

Dự kiến, kết quả xét nghiệm sẽ có trong chiều 11/5.

Trước đó, Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm cho 15.455 người tại khách sạn, chung cư, bar, chợ... Đã có 13.023 mẫu có kết quả xét nghiệm âm tính, số còn lại đang chờ kết quả.

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 thành phố Đà Nẵng cho hay, tính từ ngày 03/5 đến 13h00 ngày 10/5 có 53 ca bệnh. Trong số 04 bệnh nhân mắc mới ghi nhận trong ngày 40/5, có 03 bệnh nhân là F1 đã được cách ly tập trung khi lấy mẫu xét nghiệm và 01 bệnh nhân có liên quan đến đám cưới ngày 1/5 ở nhà hàng Phì Lũ đường 2/9.

Bệnh nhân này ngồi cùng bàn với bệnh nhân Covid P.A (liên quan đến Thẩm Mỹ viện Amida). Hiện, Đà Nẵng đã phát thông báo khẩn đề nghị mọi người có tham dự đám cưới này khẩn trương liên hệ cơ quan y tế để được tư vấn và lấy mẫu xét nghiệm.

 

Minh Hằng

Link nội dung: https://suckhoephapluat.nguoiduatin.vn/lay-mau-xet-nghiem-covid-19-cho-hon-2-000-nhan-vien-tai-san-bay-da-nang-a75860.html