Hà Nội hạn chế nhà hàng ăn uống: Người vận chuyển hồ hởi vì đơn hàng tăng vọt

Sau khi Hà Nội quyết định tạm dừng hoạt động nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ (chỉ cho phép bán mang về), công việc của những người vận chuyển (shipper) lại trở nên bận rộn hơn bao giờ hết vì các đơn hàng ngày tăng vọt.

Người vận chuyển tranh thủ từng phút ship hàng trong mùa dịch Covid-19 - Ảnh 2.

Từ 0h ngày 13/7, Hà Nội tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ gồm nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ và chỉ cho phép bán hàng mang về. Do vậy người dân sử dụng các tiện ích đặt hàng online, đi chợ online nhiều hơn.

Người vận chuyển tranh thủ từng phút ship hàng trong mùa dịch Covid-19 - Ảnh 3.

Chị Trang, quản lý quán cơm gà ở Trương Công Giai (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, sau khi có thông tin giãn cách, các đơn online trong ngày hôm nay, 13/7, đã tăng cao.

Người vận chuyển tranh thủ từng phút ship hàng trong mùa dịch Covid-19 - Ảnh 4.

"Trung bình mỗi ngày quán tiêu thụ khoảng 200 đơn, nhưng trong hôm nay, riêng buổi trưa quán bán được 170 đơn/buổi", chị Trang chia sẻ.

Người vận chuyển tranh thủ từng phút ship hàng trong mùa dịch Covid-19 - Ảnh 5.

Thời gian cao điểm nhất trong ngày từ 11 giờ - 13 giờ, lúc này ở cửa hàng lượng shipper và lượng đơn hàng tăng đột biến.

Người vận chuyển tranh thủ từng phút ship hàng trong mùa dịch Covid-19 - Ảnh 6.

Cửa hàng cũng phải yêu cầu các shipper tuân thủ quy định 5k của Bộ Y tế và thực hiện hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch.

Người vận chuyển tranh thủ từng phút ship hàng trong mùa dịch Covid-19 - Ảnh 7.

Anh Hữu Công là người giao hàng online (Shipper) cho hay, trung bình ngày thường sẽ giao khoảng 25 – 30 đơn. Nhưng những ngày này số lượng người đặt hàng online tăng nên lượng đơn hàng cũng tăng thêm nhiều lần.

Người vận chuyển tranh thủ từng phút ship hàng trong mùa dịch Covid-19 - Ảnh 8.

"Khi hàng quán không được phép ngồi tại chỗ, lượng người mua hàng online tăng cao nên chúng tôi cũng khá bận rộn, buổi trưa hôm nay tôi có 20 đơn hàng, phải tranh thủ từng phút để di chuyển còn kịp chuyển hàng cho khách đặt", anh Công cho biết.

Người vận chuyển tranh thủ từng phút ship hàng trong mùa dịch Covid-19 - Ảnh 9.

Tại Hà Nội, nhiều đơn vị kinh doanh phát triển thương mại điện tử, giao hàng qua mạng đã nhanh chóng đẩy nhanh đội ngũ "shipper", cũng như đưa các app tiếp cận nhiều khách hàng hơn, nhất là trong mùa dịch.

Người vận chuyển tranh thủ từng phút ship hàng trong mùa dịch Covid-19 - Ảnh 10.

Các shipper phải làm việc hết công suất, từ lúc nhận đơn, đi lấy hàng rồi chuyển tới khách ở nhiều địa chỉ khác nhau, hầu như không có phút nghỉ ngơi vào giờ nghỉ trưa.

Người vận chuyển tranh thủ từng phút ship hàng trong mùa dịch Covid-19 - Ảnh 11.

Khác với cảnh ngồi đợi đơn giao như trước, giờ đây đơn báo liên tục. Chính các "shipper" cũng cho biết, do có quá nhiều đơn hàng chờ, nên đôi lúc họ cũng không thể đáp ứng hết được.

Người vận chuyển tranh thủ từng phút ship hàng trong mùa dịch Covid-19 - Ảnh 12.

Nhiều shipper chia sẻ nếu chăm chỉ nhận đơn một ngày có thể kiếm được trung bình khoảng 500.000 đồng.

Người vận chuyển tranh thủ từng phút ship hàng trong mùa dịch Covid-19 - Ảnh 13.

Theo đánh giá, với tình hình dịch bệnh còn phức tạp, cộng thêm thời tiết bất thường, nên nhiều người đã chọn giải pháp đặt đồ ăn, hàng thiết yếu qua mạng. Đây là cơ sở để các doanh nghiệp ngày càng đẩy mạnh thương mại điện tử vào đời sống nhanh hơn.

Link nội dung: https://suckhoephapluat.nguoiduatin.vn/ha-noi-han-che-nha-hang-an-uong-nguoi-van-chuyen-ho-hoi-vi-don-hang-tang-vot-a76942.html