Hà Nội: Những giấy đi đường kèm mã QR Code đầu tiên được cấp tại Phòng CSGT

Ngày 5/9, Phòng Cảnh sát Giao thông - CATP Hà Nội ứng trực để cấp giấy đi đường kèm mã nhận diện cho các tổ chức, doanh nghiệp thực hiện các nhiệm vụ công tác trong lĩnh vực dịch vụ công ích thiết yếu.

Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát Giao thông CATP Hà Nội, các sở ngành chỉ cần gửi email qua hệ thống, việc duyệt và cấp giấy đi đường diễn ra khá nhanh. Lực lượng cảnh sát giao thông dẫn đoàn sẽ gửi trả giấy đi đường cho từng đơn vị.

Cận cảnh những giấy đi đường kèm mã QR code đầu tiên được cấp ở Phòng CSGT - CATP Hà Nội - Ảnh 1.

Đội Quản lý xe, Phòng CSGT, CATP Hà Nội (phố Thái Hà) hối hả thực hiện các bước để cấp giấy đi đường cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.

Cận cảnh những giấy đi đường kèm mã QR code đầu tiên được cấp ở Phòng CSGT - CATP Hà Nội - Ảnh 2.

Phòng Viễn thông tin học CATP đã hỗ trợ lắp đặt 16 máy tính với đường truyền tốc độ cao, cài đặt phần mềm và ứng trực cùng để xử lý các tình huống phát sinh. 54 cán bộ Phòng CSGT sẽ ứng trực 24/24 phục vụ việc cấp giấy đi đường.

Cận cảnh những giấy đi đường kèm mã QR code đầu tiên được cấp ở Phòng CSGT - CATP Hà Nội - Ảnh 3.

Phòng CSGT, CATP Hà Nội sẽ cấp giấy đi đường kèm mã QR Code cho các tổ chức, doanh nghiệp thực hiện các nhiệm vụ công tác trong lĩnh vực dịch vụ công ích thiết yếu.

Cận cảnh những giấy đi đường kèm mã QR code đầu tiên được cấp ở Phòng CSGT - CATP Hà Nội - Ảnh 4.

Cơ quan quản lý ngành, lĩnh vực gửi danh sách cá nhân, người lao động, người điều khiển phương tiện mô tô, người điều khiển ô tô cho Phòng Cảnh sát Giao thông (qua thư điện tử đã xác thực trên hệ thống).

Cận cảnh những giấy đi đường kèm mã QR code đầu tiên được cấp ở Phòng CSGT - CATP Hà Nội - Ảnh 5.

Căn cứ vào danh sách đã được duyệt của Cơ quan quản lý ngành, lĩnh vực, Phòng Cảnh sát Giao thông cấp Giấy đi đường kèm theo mã QR Code.

Cận cảnh những giấy đi đường kèm mã QR code đầu tiên được cấp ở Phòng CSGT - CATP Hà Nội - Ảnh 6.

Quy trình duyệt cấp mã QR Code theo từng đơn vị được thực hiện khá nhanh trong từ 3-5 phút.

Cận cảnh những giấy đi đường kèm mã QR code đầu tiên được cấp ở Phòng CSGT - CATP Hà Nội - Ảnh 7.

Giấy đi đường có mã nhận diện của phương tiện và người điều khiển ô tô sẽ được Phòng CSGT gửi tới Cơ quan quản lý ngành, lĩnh vực qua thư điện tử để chuyển trả cho các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân.

Cận cảnh những giấy đi đường kèm mã QR code đầu tiên được cấp ở Phòng CSGT - CATP Hà Nội - Ảnh 8.

Phòng CSGT CATP khẳng định nỗ lực hết sức để nhanh chóng cấp giấy đi đường kèm mã QR Code. Biểu mẫu về việc đăng ký, giờ giấc được phép lưu hành cũng được trao đổi thống nhất với các sở ngành. Những mẫu giấy đi đường đầu tiên được in và chỉnh sửa để thống nhất chung toàn thành phố.

Cận cảnh những giấy đi đường kèm mã QR code đầu tiên được cấp ở Phòng CSGT - CATP Hà Nội - Ảnh 9.

Giấy đi đường của từng cơ quan, đơn vị sẽ được cho vào phong bì và được lực lượng Cảnh sát dẫn đoàn vận chuyển đến từng sở ngành. Những giấy đi đường đầu tiên được Phòng CSGT cấp là của các doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ, siêu thị.

Link nội dung: https://suckhoephapluat.nguoiduatin.vn/ha-noi-nhung-giay-di-duong-kem-ma-qr-code-dau-tien-duoc-cap-tai-phong-csgt-a77731.html