5 cách sử dụng thời gian hiệu quả khi làm việc tại nhà

Luôn có những cơ hội và thách thức mới mẻ khi xu hướng làm việc tại nhà ngày càng phổ biến và trở thành một phần quan trọng. Lúc này bạn cần biết cách sử dụng thời gian hiệu quả và thông minh để đảm bảo cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Nếu đây là chủ đề bạn đang quan tâm, hãy tham khảo 5 cách giúp bạn quản lý thời gian hiệu quả khi làm việc tại nhà sau đây nhé.

Khởi đầu bằng danh sách công việc cần làm mỗi ngày

Xây dựng một kế hoạch rõ ràng trước khi bắt tay vào công việc là thói quen quan trọng để giúp bạn quản lý thời gian hiệu quả khi làm việc tại nhà. Đây cũng là yếu tố quan trọng bạn có thể dễ dàng nhìn thấy trên các thông tin tuyển dụng việc làm Bình Dương hôm nay hay nhiều nơi khác.

Sở dĩ chúng ta thường gặp những vấn đề như không biết sẽ bắt đầu làm việc từ đâu cho hiệu quả khi ở nhà, những công việc nào cần được giải quyết,… và như thế sẽ dẫn đến mơ hồ và đi sai hướng cả ngày.

5-nguyen-tac-quan-ly-thoi-gian-1632276341.jpg
 

Bằng việc ghi ra trong sổ cá nhân một danh sách những công việc còn tồn đọng từ ngày hôm qua, những công việc hôm nay bạn phải đảm nhiệm,… bạn không chỉ có thêm động lực để bắt đầu công việc mà còn có thể hình dung ra một lộ trình làm việc rõ ràng, tránh mất thời gian trì hoãn và suy nghĩ sẽ làm gì tiếp theo.

Gắn các thứ tự ưu tiên

Mấu chốt của việc sử dụng thời gian hiệu quả khi làm việc tại nhà đó là có thể đánh giá và thực hiện các nhiệm vụ theo một trình tự thông minh, hiệu quả. Để làm được điều này bạn cần rèn luyện thói quen gắn các thứ tự ưu tiên cho mỗi công việc. Bạn nên ưu tiên cho nhóm công việc quan trọng và khẩn cấp, tiếp đến sẽ là những công việc khẩn cấp nhưng không quan trọng, nhóm công việc còn lại sẽ được xử lý sau cùng. Kỹ thuật nhỏ này sẽ là cách thức giúp bạn xử lý những áp lực và hoàn thành đúng việc, đúng thời gian.

Đặt ra các mốc thời gian

Những mốc thời gian có một vai trò quan trọng giúp bạn điều hướng và liên kết công việc và sinh hoạt trong suốt một ngày làm việc tại nhà, tránh những tác nhân gây mất tập trung, tiêu tốn quỹ thời gian. Bạn cần đặt ra thời gian thức dậy, ăn uống, làm việc, xử lý vấn đề cá nhân, nghỉ ngơi và hoàn thành công việc theo những khung giờ cụ thể và nghiêm túc thực hiện.

Những âm thanh chuông báo sẽ giúp bạn ý thức để tránh mất tập trung khi xao lãng vào giải trí và cũng đồng thời nhắc nhở bạn nghỉ ngơi sau khi làm việc một khoảng thời gian dài căng thẳng. Rèn luyện được thói quen này sẽ khiến bạn đủ quỹ thời gian để cân bằng một ngày làm việc khoa học.

timemanage-1632276361.jpg
 

Đa nhiệm thông minh

Đa nhiệm là cách thức được sử dụng rất nhiều nhằm tiết kiệm thời gian khi làm cùng lúc nhiều việc. Thế nhưng để bảo đảm chất lượng trong một lượng thời gian hợp lý thì bạn nên áp dụng phù hợp trong từng thời điểm. Bí quyết để thực hiện đa nhiệm hiệu quả đó là chỉ kết hợp thêm một đến hai tác vụ cùng một lúc và quan trọng là những tác vụ này phải có liên quan với nhau.

Ví dụ trong lúc gọi video để trao đổi với nhóm đồng nghiệp về kế hoạch nghiên cứu thị trường, bạn hoàn toàn có thể thực hiện tìm kiếm dữ liệu cần thiết từ các nguồn thông tin để trực tiếp thảo luận và đi đến thống nhất mà không cần phải mất nhiều thời gian để bàn qua tin nhắn hay chờ phản hồi từ từng người.

Luôn sẵn sàng cho những tác vụ phát sinh

Tác nhân thường xuyên gây ra cản trở về quản lý thời gian khi làm việc từ xa đó chính là công việc phát sinh. Đây là yếu tố khách quan nên đòi hỏi bạn cần linh hoạt và cơ động khi xử lý nhằm tiết kiệm thời gian, tránh làm việc quá giờ và không đảm bảo chất lượng.

Để chủ động hơn, bạn nên ý thức về những rủi ro mà cá nhân hoặc cả đội có thể gặp phải, hoặc nghiêm túc kiểm tra các lỗi sai thật kỹ trước khi gửi đi các kết quả làm việc. Khi có tình huống xảy ra thì ngay lập tức tìm cách khắc phục thay vì đổ lỗi hay thoái thác, hợp tác với nhóm và thống nhất những phương án hiệu quả để xử lý.

Trên đây là 5 cách giúp bạn sử dụng thời gian hiệu quả khi làm việc tại nhà. Hy vọng bạn sẽ áp dụng thành công vào công việc của mình.

Tiến Huy

Link nội dung: https://suckhoephapluat.nguoiduatin.vn/5-cach-su-dung-thoi-gian-hieu-qua-khi-lam-viec-tai-nha-a77890.html