Bắt đầu từ ngày 28/9, UBND Tp.Hà Nội cho phép mở cửa TTTM, các cửa hàng may mặc, thời trang, hóa mỹ phẩm được phép bày bán sau hơn 2 tháng đóng cửa để phòng, chống dịch Covid-19.
Theo đó, các cơ sở kinh doanh, dịch vụ phải thực hiện nghiêm quy định 5K, bắt buộc quét mã QR và các biện pháp phòng, chống dịch của Bộ Y tế và Thành phố.
Ngay lập tức nhân viên các cửa hàng thời trang, mỹ phẩm tất bật dọn dẹp, sắp xếp lại đồ đạc để đón khách hàng tới mua sắm.
Khi mở cửa trở lại, TTTM và các cửa hàng quấn áo, mỹ phẩm trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội bắt đầu đón những lượt khách đầu tiên tới trải nghiệm và mua sắm sau hơn 2 tháng.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của Người Đưa Tin, lượng khách trong những ngày đầu mở cửa trở lại là tương đối vắng vẻ.
Trên các con phố Chùa Bộc, Cầu Giấy... phần lớn các cửa hàng thời trang vẫn tương đối ảm đạm, vắng vẻ người qua lại.
Nhiều cửa hàng đã áp dụng các chương trình giảm giá sâu để thu hút khách hàng tới mua sắm, tuy nhiên vẫn vắng bóng người mua.
Theo chia sẻ của một số người bán hàng, tình trạng đìu hiu một phần là do học sinh, sinh viên vẫn đang triển khai học online chưa trở lại trường nên mức tiêu thụ giảm sút đáng kể.
Các con phố "thời trang" chưa thể lấy lại hình ảnh đông đúc vốn có trước dịch.
Một nhân viên bán hàng thời trang công sở trên phố Chùa Bộc cho biết:“Mới mở cửa trở lại, doanh thu của cửa hàng chưa thể đạt được như lúc chưa có dịch, tuy nhiên lượng khách đến mua sắm vẫn khá đông, chia đều ra các khung giờ”.
Phần lớn hàng hoá khi vừa được nhập về thì cửa hàng phải đóng cửa theo chỉ đạo của Thành phố để chống dịch, ngay khi mở cửa trở lại lượng hàng hoá vẫn đủ và phong phú mẫu mã để cho khách hàng lựa chọn.
Các con phố "thời trang" sẽ cần thêm thời gian để thể lấy lại hình ảnh đông đúc vốn có trước khi dịch bệnh bùng phát.
Link nội dung: https://suckhoephapluat.nguoiduatin.vn/pho-mua-sam-o-ha-noi-vang-khach-khi-mo-cua-tro-lai-a77968.html