Học ngay 5 mẹo trị mụn lưng vừa an toàn vừa hiệu quả không ngờ

Mụn lưng khiến bạn cảm thấy không tự tin khi diện những bộ cánh quyến rũ. Đừng lo 5 bí quyết trị mụn lưng sau đây chắc chắn sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu vùng lưng mịn màng, không tì vết.

5 bí quyết trị mụn lưng tại nhà an toàn lành tính

Những biện pháp này chủ yếu sử dụng phương pháp trị mụn lưng hữu cơ, là những mẹo chủ yếu áp dụng nguyên liệu tự nhiên và có thể thực hiện ngay tại nhà. Ưu điểm của những mẹo này là an toàn, lành tính nhưng không hiệu quả nhanh bằng cách sử dụng thuốc hay hóa mỹ phẩm.

Dùng tinh dầu tràm trà

Tinh dầu tràm trà là nguyên liệu khá quen thuộc trong các sản phẩm dưỡng da có chiết xuất thiên nhiên. Nguyên liệu này cũng khá dễ tìm, bạn có thể mua tại các hiệu thuốc hoặc những cửa hàng mỹ phẩm hữu cơ. Tinh dầu tràm trà được chứng minh là có công dụng kháng khuẩn, trị mụn tốt, giảm mẩn đỏ, thậm chí còn hiệu quả hơn cả kháng sinh. Sử dụng tinh dầu tràm trà sẽ giúp tình trạng mụn bớt nghiêm trọng hơn, đồng thời ngăn để lại sẹo.

trị mụn lưng bằng tinh dầu tràm trà

Đắp khăn ấm

Chắc chắn, sẽ có nhiều chị em bất ngờ khi biết phương pháp trị mụn lưng tưởng chừng như khá đơn giản này lại được đề xuất bởi Học viện Da liễu Hoa Kỳ. Theo phân tích từ các chuyên gia da liễu, việc chườm ấm các nốt mụn ở lưng sẽ giúp quá trình đẩy nhân mụn được nhanh hơn. Đây là một trong những yếu tố giúp vùng da mụn mau hồi phục về trạng thái bình thường.

Cách thực hiện đơn giản như sau: Bạn chuẩn bị một chiếc khăn bông hoặc gạc sạch, chất vải mềm, an toàn và đem nhúng vào nước nóng. Tuy nhiên, ở bước này, bạn cần chú ý không nên dùng nước quá nóng bởi như vậy có thể gây bỏng trên da. Tiếp theo, khi khăn đã đủ ấm, bạn đắp lên vùng da lưng bị mụn, giữ ở trạng thái như vậy trong khoảng 15 phút. Hơi nóng từ khăn sẽ làm nhân mụn nhanh được đẩy lên. Nếu tình trạng mụn lưng nghiêm trọng, bạn nên thực hiện phương pháp này ít nhất 3-4 lần/tuần.

Trị mụn lưng bằng giấm táo

Giấm táo là hợp chất chứa nhiều thành phần có khả năng chống lại tác nhân gây mụn trứng cá. Dù hiệu quả không cao nhưng nó là liệu pháp an toàn, tự nhiên nên vẫn được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn. Tuy nhiên, nguyên liệu này có tính axit nên cần thận trọng khi sử dụng để tránh vùng da lưng phải chịu cảm giác châm chích mạnh.

Hướng dẫn cụ thể như sau:

trị mụn lưng bằng giấm táo

Tẩy da chết bằng bột yến mạch

Bột yến mạch không chỉ là thực phẩm phù hợp với chế độ ăn lành mạnh mà có công dụng đáng kể trong điều trị mụn lưng. Thậm chí, phương pháp ủ da với bột yến mạch còn được sử dụng để làm tình trạng thủy đậu ở người bệnh bớt nghiêm trọng hơn.

Lý do được các chuyên gia da liễu đưa ra là bột yến mạch sở hữu thành phần kháng viêm và làm dịu sưng tấy, mẩn đỏ. Do vậy, đây là nguyên liệu cực kỳ phù hợp cho những vùng da nhạy cảm, da khô, thô ráp và dễ bị tổn thương.

Dùng chanh tươi chữa mụn lưng

Chanh tươi là nguyên liệu quen thuộc, dễ kiếm, đặc biệt sử dụng loại quả này trị mụn lưng còn khá tiết kiệm. Được biết, thành phần Axit citric có nhiều công dụng hơn chúng ta vẫn nghĩ. Cụ thể, những vết thâm còn xót lại sau khi lấy nhân mụn sẽ được làm mờ hiệu quả khi bạn sử dụng chanh tươi.

Cách dùng nước cốt chanh để làm dịu tình trạng mụn lưng như sau: Vắt chanh lấy nước cốt, dùng tăm bông chấm vào dung dịch nước cốt chanh rồi thoa nhẹ lên vùng da bị mụn và để trong vài giây. Sau đó, bạn lập tức rửa lại ngay với nước ấm. Bạn không nên để nước cốt chanh quá lâu trên da mụn vì có thể gây xót. Liệu pháp điều trị này sẽ có hiệu quả tốt nhất nếu bạn áp dụng từ 3 đến 5 lần mỗi tuần.

trị mụn lưng bằng chanh tươi

Làm sao để ngăn ngừa mụn lưng xuất hiện?

Đúng như ông cha ta thời xưa vẫn hay nói, “phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Bạn sẽ không cần lo lắng về vấn đề mụn lưng nếu có những biện pháp ngăn ngừa ngay từ đầu. Mụn lưng là vấn đề da liễu, chủ yếu xuất hiện do những tác động bên ngoài nên đừng bỏ qua những lưu ý sau đây.

Mụn xuất hiện ở vùng da lưng do nhiều nguyên nhân. Nếu tình trạng mụn chưa quá nghiêm trọng, bạn có thể áp dụng những phương pháp trị mụn lưng được chia sẻ trên đây. Tuy nhiên, khi những nốt mụn có dấu hiệu thâm hay xuất hiện mủ, bạn nên tìm đến những phương pháp điều trị chuyên sâu hơn. Chúc bạn trị mụn lưng thành công để tự tin diện những bộ cánh yêu thích.

Link nội dung: https://suckhoephapluat.nguoiduatin.vn/hoc-ngay-5-meo-tri-mun-lung-vua-an-toan-vua-hieu-qua-khong-ngo-a78650.html