‘Cơ quan Sáng tạo Nội dung Hàn Quốc KOCCA Việt Nam’ tổ chức hội thảo tư vấn và kết nối doanh nghiệp trực tuyến năm 2022

Xuất khẩu K-content được nối tiếp hậu Covid-19. Tổ chức hội thảo tư vấn và kết nối doanh nghiệp trực tuyến tại Việt Nam. 

‘Hội thảo tư vấn và kết nối doanh nghiệp trực tuyến 2022’ đã được Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc KOCCA VIETNAM tổ chức trong hai ngày 25 ~ 26 tháng 5 với mục đích giúp nhà sản xuất nội dung Hàn Quốc tiến vào Việt Nam và hỗ trợ lưu hành các sản phẩm này thêm thuận lợi.

Sự kiện có 23 nhà sản xuất Hàn Quốc thuộc các lĩnh vực truyền hình, character (nhân vật hư cấu), AR/VR, game, phim hoạt hình và có 18 doanh nghiệp Việt Nam đã tham gia. Có 60 lượt tư vấn, kết nối doanh nghiệp được tiến hành, dự kiến sẽ đạt được thành quả đáng kể.   

Đi lại giữa hai nước đã mở cửa trở lại nhưng xét đến việc các chuyến bay chưa được vận hành như trước khi có dịch Covid-19 nên sự kiện lần này được tiến hành kết hợp giữa trực tuyến và tổ chức gặp gỡ trực tiếp, thu hút được đông đảo doanh nghiệp Việt Nam tới tham dự. 

Đặc biệt tại hội thảo tư vấn kết nối kinh doanh lần này, với sự có mặt của đại đa số những doanh nghiệp truyền hình số OTT đang phát triển mạnh tại Việt Nam, có thể cảm nhận rõ về sự yêu thích đối với nội dung Hallyu tại thị trường nội dung số mới mẻ đang được mở rộng ở Việt Nam. 

vn-01-1653641373.jpg

Ông Kim Tae Hyeong – CEO công ty sản xuất nội dung Hàn Quốc T2N Media tham gia sự kiện lần này cho hay “Đây là một cơ hội tốt khi chúng tôi gặp gỡ với các doanh nghiệp truyền hình số OTT của Việt Nam – nơi đang có những thay đổi nhanh chóng và cơ hội này trực tiếp nâng cao hiểu biết của chúng tôi về thị trường Việt Nam”.

Ông Hong Jeong Yong, Giám đốc Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc tại Việt Nam, cho biết “Chúng tôi sẽ cố gắng giúp các công ty nội dung vào Việt Nam hậu Covid-19 bằng cách đảm bảo mạng lưới doanh nghiệp trong nước để có thể thật sự giúp đỡ cho những nhà sản xuất nội dung Hàn Quốc.”

Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ tiếp tục hỗ trợ những nhà sản xuất nội dung tiến vào Việt Nam thông qua các sự kiện ‘Vietnam Baby Kids Fair’, ‘Telefilm 2022’ được tổ chức trong tháng 6 và dịch vụ ‘V-Desk’, dịch vụ giải đáp thông tin về thị trường Nội dung Việt Nam. 

 

Link nội dung: https://suckhoephapluat.nguoiduatin.vn/co-quan-sang-tao-noi-dung-han-quoc-kocca-viet-nam-to-chuc-hoi-thao-tu-van-va-ket-noi-doanh-nghiep-truc-tuyen-nam-2022-a78874.html