Phú Quốc: Khởi tố đối tượng xúc phạm phóng viên liên quan 79 căn biệt thự không phép

Ngày 11/11, thông tin từ Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, công an tỉnh vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam 03 đối tượng liên quan đến việc 79 căn biệt thự xây dựng không phép trên đất do nhà nước quản lý.

Theo đó, hành vi của 03 đối tượng này được xác định là lừa đảo bán đất do nhà nước quản lý liên quan đến khu đất xây dựng các căn biệt thự nói trên ở khu vực Bãi Trường, ấp Đường Bào, xã Dương Tơ. Ban đầu, Công an cũng đã xác định được một số bị hại liên quan đến việc mua bán. Do đang trong quá trình điều tra, nên danh tính của các đối tượng chưa được lực lượng Công an tỉnh Kiên Giang thông tin.

q-1668260362.jpg
Khu đất xây dựng trái phép ở Bãi Trường, ấp Đường Bào, xã Dương Tơ, Tp Phú Quốc

Theo tài liệu một số người dân cung cấp cho cơ quan chức năng liên quan đến vụ việc 79 căn biệt thự, thì ông Lâm Hùng Sơn đã ủy quyền cho Đoàn Văn Huy đứng ra mua bán đất với một số người dân ở đây và có ông Nguyễn Văn Thoan trưởng ấp Bãi Trường xác nhận nguồn gốc đất.

Tính đến nay, cơ quan chức năng TP Phú Quốc đã cưỡng chế tháo dỡ 2/79 căn biệt thự nói trên. Đang tiến hành cũng cố hồ sơ xử lý theo pháp luật những căn biệt thự tiếp theo.

Trước đó, ngày 19/9, Tổ công tác đặc biệt của tỉnh Kiên Giang phối hợp với cơ quan chức năng TP Phú Quốc tiến hành kiểm tra, lập biên bản sự việc 79 căn biệt thự xây dựng trái phép thuộc khu đất 18,9ha tại Bãi Trường, ấp Đường Bào, xã Dương Tơ. Và lực lượng chức năng đã tiến hành đào hố sâu để ngăn không cho xe cơ giới chở vật liệu xây dựng ra vào.

Đồng thời, UBND xã Dương Tơ nhiều lần ra thông báo mời chủ nhân các căn biệt thự đến làm việc, xác minh nguồn gốc đất, quá trình mua bán, xây dựng... thì có 56/79 người cung cấp hồ sơ.

Trong quá trình tìm hiểu thông tin để viết bài phản ánh khu đất nói trên vào tháng 10/2020, PV được bà N.T.C.N tự nhận là người môi giới khu đất đó cho một người tên H. mua bán trực tiếp với chủ đất. Bà N. cũng đang rao bán, ghi số điện thoại của mình tại nhiều địa chỉ đất ở khu vực này, thậm chí các khu đất đó đang xảy ra tranh chấp. Ngoài ra bà N. còn thông tin thêm, ông H. là bạn của bà N. hiện đang làm chủ một quán karaoke lớn nhất Phú Quốc.

q1-1668260370.jpg
Bà N.T.C.N dùng mạng xã hội facebook để đăng tải những lời lẽ vu khống, bôi nhọ PV rồi sau đó gỡ xuống.

Sau khi bài phản ánh đăng tải bà N. đã lên mạng xã hội facebook thực hiện hành vi xúc phạm, bôi nhọ phóng viên. Bà N. Còn thách thức “chơi tới cùng” nếu PV không xin lỗi và đính chính lại bài viết vì bà N. cho rằng việc môi giới mua bán đất ở khu đất này là đúng pháp luật.

Sau đó, PV đã làm đơn trình báo gửi đến Công an thành phố Phú Quốc, Sở Thông Tin và Truyền Thông tỉnh Kiên Giang đề nghị phối hợp xác minh và xử lý đúng theo quy định pháp luật.

Được biết, khu đất 79 căn biệt thự xây dưng không phép nói trên có diện tích 18,9ha, là đất được UBND tỉnh Kiên Giang thu hồi giao cho UBND xã Dương Tơ trực tiếp quản lý. Khu vực này là đất rừng phòng hộ do xã quản lý. Nhiều năm qua, hiện trạng nơi này thay đổi do nhiều tổ chức, cá nhân bao chiếm, thực hiện việc san lấp và xây dựng công trình nhà ở trái phép.

Thanh Xuân

 

 

Link nội dung: https://suckhoephapluat.nguoiduatin.vn/phu-quoc-khoi-to-doi-tuong-xuc-pham-phong-vien-lien-quan-79-can-biet-thu-khong-phep-a79089.html