Gojek sẽ rút khỏi thị trường Việt Nam từ 16-9

Ứng dụng gọi xe công nghệ, đặt đồ ăn, giao hàng Gojek sẽ dừng hoạt động tại thị trường Việt Nam kể từ ngày 16-9, trong một chiến lược của công ty mẹ nhằm củng cố hoạt động kinh doanh.

anh-chup-man-hinh-2024-09-04-luc-192306-1725452606.png

Hình ảnh các tài xế Gojek sẽ không còn xuất hiện trên đường phố Việt Nam - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Ngày 4-9, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Công ty Gojek Việt Nam cho biết: “Chúng tôi quyết định đóng cửa hoạt động kinh doanh tại Việt Nam kể từ ngày 16-9-2024”.

Chia sẻ về quyết định gây sốc này, đại diện Gojek cho biết đây là kế hoạch nằm trong chiến lược của công ty mẹ (GoTo, trụ sở tại Indonesia) nhằm củng cố lại hoạt động kinh doanh của mình.

“Quyết định chiến lược này được đưa ra nhằm cho phép công ty tập trung vào các hoạt động có thể mang đến tác động đáng kể lên thị trường một cách bền vững, phù hợp với cam kết của GoTo trong việc đạt được tăng trưởng kinh doanh bền vững trong dài hạn”, đại diện Gojek cho biết.

Đại diện Gojek cũng gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến toàn bộ nhân viên, người dùng, các đối tác tài xế, đối tác nhà hàng, với lời đánh giá họ là “những người là một phần không thể thiếu đối với hoạt động kinh doanh của chúng tôi tại Việt Nam”.

Về trách nhiệm với các đối tác trên nền tảng, đại diện Gojek cho biết: “Chúng tôi sẽ thực hiện các hỗ trợ cần thiết đối với tất cả các bên bị ảnh hưởng trong suốt quá trình chuyển tiếp này, đồng thời tuân thủ các quy định và pháp luật hiện hành".

Khốc liệt thị trường gọi xe công nghệ

Quyết định rút khỏi thị trường Việt Nam của Gojek cho thấy sự khốc liệt của thị trường gọi xe công nghệ, nhưng cũng đồng thời phản ánh xu hướng rộng hơn của ngành công nghiệp khi các công ty đánh giá lại sự hiện diện trên thị trường để tối ưu hóa tăng trưởng.

Các bước đi tương tự cũng được nhìn thấy ở các công ty khác như Shopee, đã rút khỏi tất cả các thị trường châu Âu và Mỹ Latin ngoại trừ Brazil.

Gojek là nền tảng dịch vụ theo yêu cầu của Tập đoàn GoTo, theo mô hình hệ sinh thái đa dịch vụ, kết nối người dùng với một loạt các dịch vụ, từ vận chuyển, giao nhận đồ ăn, hậu cần và nhiều dịch vụ khác.

Gojek được thành lập năm 2010, ban đầu tập trung vào các dịch vụ chuyển phát và gọi xe, trước khi ra mắt ứng dụng vào tháng 1-2015 tại Indonesia. Từ đó đến nay, Gojek phát triển trở thành một nền tảng dịch vụ theo yêu cầu hàng đầu tại Indonesia, mở rộng hoạt động sang thị trường Việt Nam và Singapore.

Link nội dung: https://suckhoephapluat.nguoiduatin.vn/gojek-se-rut-khoi-thi-truong-viet-nam-tu-16-9-a80591.html