Bất ngờ với số tiền người Việt bỏ ra để săn lùng Labubu

Nhiều người không khỏi bất ngờ trước số tiền người Việt bỏ ra để sở hữu món đồ chơi quái vật Labubu.

Theo dữ liệu của Metric, chỉ trong 3 tháng quý III, số tiền người Việt bỏ ra để mua Labubu qua 5 sàn thương mại điện tử đã lên tới 6,9 tỷ đồng, tương đương với 49.400 sản phẩm bán ra, tăng khủng 741% về doanh số và 834% về sản lượng so với quý II.

Trong đó, các cửa hàng cho biết doanh số bán Labubu đạt đỉnh vào tháng 8/2024, từ các video "đập hộp" và quảng bá trên nhiều nền tảng mạng xã hội khiến sản phẩm này nhanh chóng trở thành hiện tượng mạng.

Labubu khiến giới trẻ ở nhiều quốc gia phát cuồng. Món đồ này thường được dùng để treo túi hay đơn giản là đồ trang trí trong phòng. Nhiều bạn trẻ thức xuyên đêm, xếp hàng trước các cửa hàng bán lẻ để mua bằng được Labubu.

Bất ngờ với số tiền người Việt bỏ ra để săn lùng Labubu- Ảnh 1.

Trong 3 tháng, người Việt đã chi đến 6,9 tỷ đồng mua 49.400 con Labubu qua 5 sàn thương mại điện tử.

Theo The Nation Thailand, Labubu tạo ra sức hút ngang với mô hình gấu Be@rBrick nổi tiếng một thời. Những chú thỏ răng nhọn không chỉ được dùng như phụ kiện, mà còn trở thành một thú sưu tầm.

Không chỉ tạo ra trào lưu trong giới trẻ mà món đồ chơi Labubu còn khiến hội mẹ bỉm mê mệt, săn đủ mọi món đồ cho các con của mình. Trên mạng xã hội, con vật này xuất hiện khắp mọi nơi, từ búp bê đến móc chìa khóa, in hình lên áo, bình nước... và rất nhiều thứ khác.

Ở Việt Nam, các hội nhóm trao đổi, mua bán Labubu có hơn 80.000 thành viên, hoạt động sôi nổi mỗi ngày. Trong đó, những phiên bản giới hạn như Vans, Catch me, Love me, Time to Chill... còn được bán với hình thức đấu giá, với khởi điểm là hàng triệu đồng.

Một số mô hình lẻ cũng có giá 300.000 - 1.000.000 đồng tùy phiên bản và năm ra mắt. Không chỉ mô hình nhựa đắt hàng, các vật phẩm như gấu bông, móc khóa Labubu cũng được ưa chuộng.

Lisa, Rosé và nhiều ngôi sao nổi tiếng sử dụng móc khóa Labubu làm phụ kiện treo túi xách cũng khiến công dụng của những món đồ chơi này đa dạng, hấp dẫn giới trẻ hơn.

Bất ngờ với số tiền người Việt bỏ ra để săn lùng Labubu- Ảnh 2.

Labubu được nhiều ngôi sao trong đó có Lisa, Rosé yêu thích.

Nhân vật Labubu do nghệ sĩ Trung Quốc Kasing Lung sáng tạo năm 2015, thuộc quyền sở hữu của Pop Mart do tỉ phú Wang Ning sáng lập.

Wang Ning sinh năm 1987 trong một gia đình có truyền thống làm nghề buôn, từ nhỏ đã được tiếp xúc với công việc kinh doanh.

Năm 2005, Wang Ning được nhận vào chuyên ngành Quảng cáo tại Cao đẳng Quốc tế Sias thuộc Đại học Trịnh Châu. Tại đây, anh khởi nghiệp với nghề bán CD và thành lập studio riêng.

Sau tốt nghiệp, nhận thấy tiềm năng phát triển của mô hình đồ dùng văn phòng phẩm, Wang Ning đã dùng hết số tiền tiết kiệm của mình thành lập Bubble Mart, tiền thân của Pop Mart sau này.

Năm 2020, Wang Ning lọt "Top 40 Doanh nhân ưu tú dưới 40 của Trung Quốc" do Forrtune bình chọn. Theo Forbes, tỉ phú Wang Ning xếp thứ 945 người giàu nhất hành tinh với tổng tài sản khoảng 3.5 tỉ nhân dân tệ. Anh nắm trong tay 45% cổ phần của Pop Mart.

Link nội dung: https://suckhoephapluat.nguoiduatin.vn/bat-ngo-voi-so-tien-nguoi-viet-bo-ra-de-san-lung-labubu-a81139.html