Sự cố Yak-130 rơi tại Bình Định: Máy bay không thả được càng

10h38 ngày 6/11, khi kết thúc bài bay về hạ cánh, phi công báo cáo tình trạng máy bay thả càng không ra. Phi công đã thực hiện các biện pháp xử lý tình huống thả càng khẩn cấp nhưng vẫn không được.

Cục Tuyên huấn (Tổng cục Chính trị) vừa phát thông tin liên quan đến sự cố máy bay quân sự Yak-130 rơi tại Bình Định.

Theo đó, ngày 6/11, Trung đoàn Không quân 940 (Trường Sĩ quan Không quân, Quân chủng Phòng không - Không quân) tổ chức ban bay huấn luyện ngày tại sân bay Phù Cát (Bình Định) với máy bay Yak-130.

Trên máy bay có Đại tá Nguyễn Văn Sơn (Trung đoàn trưởng) ngồi buồng trước và Thượng tá Nguyễn Hồng Quân (Chủ nhiệm bay) ngồi buồng sau. 2 vị sĩ quan thực hành bay bài 208, bay đường dài - không vực - xuyên mây trong điều kiện khí tượng phức tạp.

Sự cố Yak-130 rơi tại Bình Định: Máy bay không thả được càng - 1

Máy bay Yak-130 số hiệu 2101 của Quân đội nhân dân Việt Nam (Ảnh minh họa: Tiến Tuấn).

 

Đây là chuyến bay đợt 3, chuyến thứ 2 của phi công buồng trước trong ban bay trong ngày.

 

Máy bay cất cánh lúc 9h55 ngày 6/11. Đến 10h38, khi kết thúc bài bay về hạ cánh, phi công báo cáo tình trạng máy bay thả càng không ra. Phi công đã thực hiện các biện pháp xử lý tình huống thả càng khẩn cấp nhưng vẫn không được.

Phi công báo cáo chỉ huy bay và được phép nhảy dù. Hai người đã nhảy dù lúc 10h51 phút tại khu vực Trường bắn TB2, Tây Sơn, Bình Định.

Quân chủng Phòng không - Không quân đang chủ trì phối hợp với các lực lượng của Quân khu 5 và địa phương khẩn trương tìm kiếm, cấp cứu mặt đất và trên không.

Theo thông tin từ chính quyền địa phương, vị trí máy bay rơi và tung tích của 2 phi công vẫn chưa được xác định.

Link nội dung: https://suckhoephapluat.nguoiduatin.vn/su-co-yak-130-roi-tai-binh-dinh-may-bay-khong-tha-duoc-cang-a81222.html