5 cách ổn định nội tiết tố nữ tốt nhất

Thảo Huyền

Nội tiết tố nữ rất quan trọng đối với phụ nữ bởi nó quyết định trọng yếu tới sức khỏe, nhan sắc và tâm sinh lý. Đây là 3 yếu tố chi phối chất lượng cuộc sống của phụ nữ. Do đó phụ nữ quan tâm tới chính mình luôn tìm cách giữ nội tiết tố ở mức cân bằng ổn định. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu 5 cách ổn định nội tiết tố nữ tốt nhất mà phụ nữ không thể không biết.

Nội tiết tố nữ estrogen là một hormone được sản sinh từ buồng trứng. Phụ nữ ở thời kỳ xuân sắc khi nồng độ estrogen ở mức cân bằng. Tuy nhiên trải qua các giai đoạn như sau sinh, sau tuổi 30, tiền mãn kinh, nồng độ nội tiết tố nữ có sự biến động thất thường gây ra các triệu chứng khó chịu như: rối loạn kinh nguyệt, bốc hỏa, mất ngủ, tóc rụng, hay cáu gắt, da sạm nám, mụn nội tiết, cơ nhão, tăng cân, tích mỡ, khô âm đạo, giảm ham muốn….

https://dieuhoanoitiettonu.com/wp-content/uploads/2019/09/blonde-826027_1280.jpg

Nội tiết tố nữ quyết định chất lượng cuộc sống của phụ nữ

Sau đây là 5 cách ổn định nội tiết tố nữ tốt nhất, nếu bạn đọc kỹ và làm theo xem như loại bỏ được nổi lo về nội tiết tố, chất lượng cuộc sống được nâng cao.

1-  Cách ổn định nội tiết tố nữ bằng tập thể dục hàng ngày:

Tập thể dục hàng ngày là giải pháp tác động tích cực giúp cơ thể ổn định nội tiết tố nữ nhanh chóng. Vận động thường xuyên giúp cơ thể lưu thông máu huyết, tăng cường trao đổi chất, duy trì cơ bắp, ngăn ngừa lão hóa.

Theo các chuyên gia, tập thể dục dù chỉ đi bộ thường xuyên đã có tác dụng tăng hormone testosterone giúp cải thiện sinh lý nữ, ngăn ngừa nguy cơ rối loạn chuyển hóa và tiểu đường tuýp 2.

Bạn nên giành ít nhất 30 phút mỗi ngày cho các hoạt động như: Yoga, đi bộ, chạy bộ…hay bất cứ môn thể dục nào bạn ưa thích. Lưu ý không nên luyện tập quá sức.

https://dieuhoanoitiettonu.com/wp-content/uploads/2019/09/pilates-2925614_1280.jpg

Tập thể dục hàng ngày giúp ổn định nội tiết tố nữ

2- Cách ổn định nội tiết tố nữ bằng ngủ đủ giấc:

Ngủ đủ 7- 8h mỗi ngày giúp cơ thể phục hồi tái tạo năng lượng, là cách ổn định nội tiết tố nữ. Ngủ không đủ giấc và giờ ngủ thất thường làm cơ thể rối loạn nhịp sinh học, kích thích hormone căng thẳng cortisol, suy giảm hệ miễn dịch, nguy cơ mắc nhiều bệnh. Các cơ quan thải độc từ 11h đêm đến 3h sáng, lúc này cơ thể phải ngủ sâu để quá trình thải độc tốt nhất, do đó duy trì giờ ngủ lúc 22h là lý tưởng.

https://dieuhoanoitiettonu.com/wp-content/uploads/2019/09/woman-2197947_1280.jpg

Ngủ đủ giấc 7-8h mỗi ngày rất quan trọng

3- Cách ổn định nội tiết tố nữ bằng tránh xa căng thẳng, stress:

Theo nghiên cứu trên tạp chí Khoa học và thực nghiệm của Anh, chỉ ra mối liên hệ rất mạnh giữa sự căng thẳng và nồng độ nội tiết tố trong cơ thể. Sự căng thẳng làm cho 2 hormone adrenaline và cortisol tăng cao, phá vỡ sự cân bằng tổng thể của hệ thống nội tiết tố, ảnh hưởng tiêu cực đến cân nặng, tâm sinh lý và bệnh tim mạch.

Do đó việc bạn chủ động giải tỏa căng thẳng là việc quan trọng để ổn định nội tiết tố nữ. Một số gợi ý như : thiền, yoga, nghe nhạc, đọc sách, đi dạo, gặp bạn bè…có thể giúp bạn cân bằng tâm trạng và nhờ đó các nội tiết tố trong cơ thể được điều hòa ổn định trở lại.

https://dieuhoanoitiettonu.com/wp-content/uploads/2019/09/women-1784755_1280.jpg

Chủ động loại bỏ căng thẳng để ổn định nội tiết tố nữ

4- Cách ổn định nội tiết tố nữ bằng thay đổi chế độ ăn uống:

- Ăn nhiều chất béo tốt: chế độ ăn có nhiều chất béo lành mạnh giúp duy trì sự cân bằng các nội tiết tố liên quan đến sự thèm ăn, cảm giác no và trao đổi chất trong cơ thể. Bạn nên bổ sung chất béo tốt từ các nguồn thực phẩm: dầu dừa, các sản phẩm làm từ dừa, dầu oliu, quả bơ, cá hồi tự nhiên…

- Ăn thực phẩm chứa omega 3 tự nhiên: axit béo omega 3 là một thành phần quan trọng trong tế bào não, giúp truyền tín hiệu đến các tế bào trong não. Theo nghiên cứu Omega 3 giúp bảo vệ chống lại sự mất tế bào thần kinh vùng đồi thị và làm giảm phản ứng gây viêm. Bạn nên bổ sung omega 3 tự nhiên từ các thực phẩm: cá hồi, cá béo, hạt lanh, hạt óc chó, hạt chia..

- Ăn nhiều chất xơ: chất xơ giúp đường ruột khỏe mạnh hơn và kiểm soát lượng đường trong máu. Nghiên cứu chỉ rằng chất xơ giúp điều hòa nội tiết tố trong cơ thể, giúp duy trì cân năng hợp lý và mạnh khỏe. Khẩu phần ăn cân đối rau củ quả hàng ngày là việc nên làm.

- Hạn chế ăn đường, thay thể tinh bột tinh chế như bánh mì trắng, gạo trắng sang các loại ngũ cốc nguyên cám như gạo lứt, lúa mạch, yến mạch…là sự lựa chọn thông minh. Tránh và giảm thiểu các thực phẩm chứa đường và tinh bột tinh chế giúp tối ưu hóa chức năng của các nội tiết tố và tránh nguy cơ béo phì, tiểu đường và các bệnh khác.

- Bỏ rượu, thuốc lá, hạn chế uống cà phê: Phụ nữ hút thuốc lá và uống rượu có nguy cơ mãn kinh sớm trước tuổi 40. Uống cà phê nhiều ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, làm tăng nhịp tim và thay đổi sự sản xuất hormon từ não bộ. Bạn có thể thay thế cà phê bằng trà xanh, chất chống oxy hóa trong trà xanh giúp giảm stress.

- Không ăn quá ít hoặc quá nhiều: ăn quá ít hay quá nhiều đều gây biến động nội tiết tố ảnh hưởng đến sức khỏe và cân nặng. Ăn quá nhiều gây béo phì và nguy cơ bệnh tiểu đường. Ăn quá ít cơ thể không đủ chất dinh dưỡng là tiền chất cho các nội tiết tố, tăng mức độ hormone cẳng thẳng cortisol. Bạn nên duy trì ăn no 80% nhu cầu mỗi bữa ăn để duy trì sự trẻ khỏe lâu dài.

https://dieuhoanoitiettonu.com/wp-content/uploads/2019/09/food-2569257_1280.jpg

Chế độ ăn uống lành mạnh giúp nội tiết tố nữ ổn định

5- Cách ổn định nội tiết tố nữ bằng phòng ngừa các hóa chất độc hại:

Ăn đa dạng món ăn, tăng khẩu phần rau củ quả và ngũ cốc nguyên cám

Lựa chọn thực phẩm hữu cơ nếu có thể

Nên ăn đồ tươi, hạn chế đồ ăn chế biến sẵn, đồ ăn đóng hộp

Nên ăn đồ ăn tự nấu ở nhà nhiều hơn ăn ngoài quán

Rửa sạch rau củ quả trước khi sử dụng

Không đựng thức ăn nóng trong hộp nhựa, không đưa đồ nhựa vào lo vi sóng

Nên chứa thực phẩm trong đồ đựng thủy tinh, sành, sứ, thép không gỉ

Thay chảo chống dính ngay khi có dấu hiệu trầy xước

Sử dụng máy lọc nước nếu có thể

Tránh xa khói thuốc lá và người đang hút thuốc lá.

Rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn trước khi ăn, nấu ăn và sau khi đi vệ sinh

Chú ý nhãn mác, không lựa chọn các sản phẩm có thành phần phthalates, đây là một thành phần được thêm vào phổ biến trong các đồ dùng bằng nhựa. Phthalates gây tổn thương DNA và làm rối loạn nội tiết tố, giảm khả năng sinh sản.

Nên dùng nước hoa của các nhãn hiệu uy tín, hóa chất từ nước hoa hương tổng hợp không có nguồn gốc có thể gây rối loạn nội tiết tố.

Lựa chọn các sản phẩm có Phthalate-free, BPA-free, Paraben-Free

Lau dọn nhà cửa thường xuyên, tăng cường mảng xanh trong nhà.

Tránh tập thể dục ngoài trời khi không khí bị ô nhiễm, ở các khu vực ô nhiễm cao như gần các nhà máy, bãi rác…

Tránh tập thể dục ở các trục giao thông, có nhiều xe cộ qua lại, chọn chổ có nhiều cây xanh, không khí trong lành để vận động.

https://dieuhoanoitiettonu.com/wp-content/uploads/2019/09/65174754_1197918557085145_6900960246403956736_n.jpg

Lựa chọn đồ dùng không chứa các hóa chất độc hại gây rối loạn nội tiết tố

Trên đây là 5 cách ổn định nội tiết tố nữ tốt nhất giúp thay đổi hoàn toàn các thói quen  và phong cách sống, không chỉ giúp bạn ổn định nội tiết tố nữ mà còn giúp nâng cao chất lượng cuộc sống phụ nữ.

Tuy nhiên, nếu bạn không thể làm theo 100% hay có những yếu tố ngoài tầm kiểm soát của bạn thì vẫn còn một cách dự phòng xứng đáng để bạn tham khảo. Thảo dược Đông Y điều hòa nội tiết tố nữ PUEVA với các thành phần thảo dược quý thiên nhiên 100%, món quà quý đặc biệt giành riêng cho phụ nữ. Pueva tập trung bổi bổ cơ thể phụ nữ, giúp cơ thể luôn điều hòa nội tiết tố nữ về mức cân bằng tự nhiên vốn có.

https://dieuhoanoitiettonu.com/wp-content/uploads/2019/09/70626086_953747158319481_6610703045120491520_n.jpgPueva – Thảo dược quý cho phụ nữ

Nếu bạn muốn ổn định nội tiết tố nữ hàng ngày để gìn giữ nét thanh xuân, thì ngoài 5 cách ổn định nội tiết tố nữ trên cộng với liều dự phòng điều hòa nội tiết tố nữ Pueva là giải pháp tổng thể tối ưu cho bạn.

Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc vào website: https://dieuhoanoitiettonu.com/ để lại thông tin liên lạc, Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ giải đáp miễn phí cho bạn nhé!

Thông tin liên hệ: 

Công ty Cổ Phần Hepura

Hotline: 0989998811 (24/7)

Website: https://hepura.com/

Địa chỉ: số 10, đường số24, KDC Hiệp Thành 3, P Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, T. Bình Dương

 

Lệ Quyên