5 loại trà dưỡng nhan làm đẹp da tốt cho sức khỏe

Biên tập viên

Trà dưỡng nhan có nguồn gốc từ thảo mộc, không chỉ tốt cho sức khỏe tổng thể mà còn giúp nuôi dưỡng làn da một cách tự nhiên.

Dưới đây là 5 loại trà dưỡng nhan mà bạn có thể sử dụng như một thói quen để làm đẹp da:

1. Trà hoa cúc La Mã

Trà hoa cúc La Mã có khả năng kháng viêm và xoa dịu các vấn đề về da như phát ban, viêm da và mụn. Ngoài ra, thưởng thức một tách trà hoa cúc sau một ngày dài sẽ giúp bạn cảm giác thư thái, nhẹ nhàng, dễ đi vào giấc ngủ, nhờ vậy góp phần duy trì vẻ đẹp tự nhiên của làn da.

Một tách trà hoa cúc La Mã chất lượng gồm 3-4 nụ hoa và 300ml nước nóng khoảng 85 độ C, sau đó ủ trà trong 5-10 phút trước khi thưởng thức. Bên cạnh đó, bạn có thể cho nước trà vào khay làm đá. Dùng khăn mỏng quấn các viên đá trà hoa cúc La Mã đắp lên da. Liệu pháp này có thể cải thiện bọng mắt, giảm viêm và hỗ trợ trị mụn.

5 loại trà dưỡng nhan làm đẹp da tốt cho sức khỏe- Ảnh 1.

Trà hoa cúc La Mã.

2. Trà xanh

 

Thành phần chính của trà xanh là EGCG - chất chống oxy hóa mạnh, có tác dụng giảm viêm hiệu quả. Catechin từ trà xanh giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh sáng mặt trời, đồng thời làm chậm quá trình lão hóa và kích hoạt tái tạo các tế bào.

Bắt đầu ngày mới bằng một tách trà xanh là một thói quen lý tưởng vừa tốt cho sức khỏe tổng thể vừa nuôi dưỡng làn da từ bên trong. Ngoài việc thưởng thức trà xanh vào mỗi sáng, bạn có thể sử dụng chiết xuất trà xanh trực tiếp trên da: Nhúng miếng bông tẩy trang vào nước trà, sau đó đắp lên mắt hoặc massage mặt trong vài phút, cách này giúp làm sạch và sáng làn da.

Bạn nên chuẩn bị một tách trà hoa hồng với 4-5 nụ hoa và 300ml nước nóng khoảng 85 độ C, sau đó ủ trà trong 5-10 phút và thêm một ít mật ong (tùy chọn) để tăng hương vị trước khi thưởng thức. Bên cạnh đó, bạn có thể chế biến mặt nạ hoa hồng tại nhà theo các bước sau:

  • Ngâm 10 nụ hồng trong 1 tiếng
  • Dùng thìa nghiền nát cánh hoa, sau đó thêm ½ hũ sữa chua và 1 muỗng cà phê mật ong.
  • Trộn đều hỗn hợp, đắp lên mặt. Sau 15 phút, rửa mặt với nước sạch và thực hiện các bước chăm sóc da tiếp theo.

5. Trà hoa bụp giấm

 

Trà hoa bụp giấm giàu vitamin C giúp thúc đẩy quá trình sản xuất collagen trong cơ thể một cách tự nhiên. Hoạt chất chống oxy hóa như anthocyanin từ hoa cũng hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa da, đồng thời duy trì độ đàn hồi và giúp làn da săn chắc theo thời gian.

Bạn nên thêm vào tách trà hoa bụp giấm một ít mật ong để trung hòa vị chua trước khi thưởng thức. Dùng 1-2 tách trà hoa bụp giấm mỗi ngày có thể giúp dưỡng ẩm làn da và thải độc da hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể chế biến mặt nạ dưỡng da bằng cách trộn hỗn hợp gồm 1 quả bơ nghiền mịn và 2-3 muỗng cà phê bột hoa bụp giấm. Đắp hỗn hợp lên mặt, rửa mặt sau 30 phút.

5 loại trà dưỡng nhan làm đẹp da tốt cho sức khỏe- Ảnh 4.

Trà hoa bụp giấm.

Trà thảo mộc mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt đối với làn da. Thường xuyên uống trà thảo mộc giúp thải độc da và gìn giữ vẻ trẻ trung, rạng ngời cho làn da, đồng thời mang đến cho bạn những phút giây thư giãn dễ chịu. Bạn có thể uống trà thảo mộc hoặc thoa trực tiếp chiết xuất của chúng lên mặt cũng mang lại hiệu quả không kém.

3. Trà hoa lài

Hoa lài giàu EGCG giúp cải thiện làn da, đặc biệt đối với da mụn. Dưỡng chất từ hoa lài hỗ trợ làm sạch và chữa lành da một cách tự nhiên. Tương tự trà xanh, hoa lài chứa polyphenol giúp làm chậm quá trình lão hóa, ngăn chặn các gốc tự do gây tổn thương tế bào.

Trà hoa lài có hương thơm dễ chịu và có thể thưởng thức vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Tuy nhiên, nghiên cứu đã chứng minh sử dụng chiết xuất trà hoa lài trực tiếp trên da đem lại hiệu quả cao hơn. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm có chiết xuất từ hoa lài hoặc dùng nước trà hoa lài rửa mặt để nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp.

5 loại trà dưỡng nhan làm đẹp da tốt cho sức khỏe- Ảnh 2.

Trà hoa lài.

4. Trà dưỡng nhan từ hoa hồng

Trà hoa hồng giàu hàm lượng chất chống oxy hóa, giúp chống lại các gốc tự do, bảo vệ làn da khỏi tác nhân gây lão hóa. Ngoài ra, dưỡng chất từ cánh hoa hồng giúp thúc đẩy tổng hợp collagen, duy trì làn da săn chắc và ngăn ngừa sự xuất hiện của các đường nhăn, nếp nhăn.