5 phương pháp giảm đau xương khớp có thể thực hiện ngay tại nhà

Thảo Huyền

Dùng nước ấm, massage, sử dụng các loại thảo dược từ thiên nhiên là những phương pháp hiệu quả giúp bạn giảm đau xương khớp có thể thực hiện ngay tại nhà.

Ngày nay, chứng đau xương khớp trở thành một căn bệnh không hiếm gặp ở độ tuổi trung niên, lão niên, thậm chí cũng có xuất hiện ở một vài người trẻ. Nguyên nhân của bệnh xương khớp không khó phát hiện. Bởi môi trường làm việc hiện đại khiến cho con người ngày càng lười biếng, dành phần lớn thời gian trong ngày ngồi trước bàn làm việc, ít vận động, ít tập thể dục. Điều đó khiến cho các khớp xương không được vận động linh hoạt, chỉ có một tác nhân nhỏ thôi cũng sẽ khiến cho các khớp xương bị tổn thương.

Tuy nhiên, đối với những triệu chứng nhẹ, thường xuyên xảy ra, bạn có thể sử dụng những phương pháp giảm đau ngay tại nhà như sau:

 Massage

Massage là một trong những phương pháp truyền thống hiệu quả giúp làm giảm cơn đau của bệnh xương khớp. Tuy nhiên, bạn cần phải có phương pháp massage khoa học để tránh làm ảnh hưởng đến các bộ phận trên cơ thể, đồng thời khiến cho các khớp xương dễ chịu, linh hoạt hơn.

--

Nếu không biết cách massage khoa học, người bệnh có thể đến các trung tâm massage, các spa và bệnh viện để được hướng dẫn. Massage kết hợp với các loại thảo dược như tinh dầu ngải cứu, cam quýt, bạc hà,… đều vô cùng hiệu quả.

Tập vật lý trị liệu

Vật lý trị liệu là một khái niệm quen thuộc của rất nhiều bệnh nhân mắc bệnh xương khớp. Bởi đây là một trong những phương pháp hiệu quả, an toàn được truyền từ bao đời nay. Những tác dụng của vật lý trị liệu là giảm đau, kích thích tuần hoàn máu, kích thích vận động cơ khớp, phục hồi tổn thương,… Tuy nhiên, để có được những hiệu quả từ phương pháp vật lý trị liệu không phải là chuyện của ngày một ngày hai. Người bệnh cần phải kiên trì, nhẫn nại và có phương pháp khoa học để đạt được thành quả như mong muốn. Nếu không có người chuyên môn hỗ trợ, bệnh nhân nên đến các trung tâm trị liệu uy tín để được hướng dẫn, sau đó có thể tạo thói quen tập luyện ngay tại nhà.

--

Liệu pháp lạnh

Nhiệt độ thấp làm giảm lưu lượng máu, nhờ đó có thể làm giảm sưng mô. Nếu lần đầu bạn cảm thấy đau ở khớp xương, hãy chườm túi nước đá lên vùng bị đau khoảng 15 phút mỗi giờ. Phương pháp này có tác dụng làm giảm đau khớp ngay tức thì nhưng chỉ nên áp dụng đối với những trường hợp đau nhức nhẹ. Nếu có dấu hiệu đau nhức sâu và kéo dài, hãy nên tìm những phương pháp khác hoặc đến tham vấn bác sĩ để được chữa trị kịp thời.

Sử dụng nước ấm

Nước ấm có tác dụng nhanh chóng lên các khớp xương và cơ bắp. Việc sử dụng phương pháp này giúp làm giảm áp lực lên hệ mạch máu và tăng cường lưu thông khí huyết lên các cơ khớp.

Nước ấm kết hợp với các loại thảo dược thiên nhiên như sả, gừng, vỏ cam, chanh, quế,… cũng là một cách tuyệt vời giúp làm giảm đau nhanh chóng và có hiệu quả lâu dài ngay tại nhà.

Sử dụng các loại thảo dược thiên nhiên

Các loại thảo dược được sử dụng khá phổ biến để điều trị bệnh xương khớp. Theo Y học dân gian, có nhiều loại cây cỏ quanh vườn nhà cũng là các vị thuốc công hiệu để hạn chế đau nhức. Tiêu biểu có thể kể đến như hạt gấu tàu, gừng, sả, ngải cứu, cam, quýt, hoa tiên, bách xanh, long não, vỏ quế, gừng đỏ,…

Có nhiều loại thảo dược hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp

Tuy nhiên, có nhiều loại thảo dược có độc tính mạnh, vì không biết cách sử dụng nên dễ gây ra những phản ứng ngược. Đó là lý do sản phẩm xoa bóp xương khớp An Khánh Tâm ra đời. Sản phẩm có sự kết hợp của các loại thảo dược quý như hạt gấu tàu, mã tiền, hoa hồi, hoa tiên, bách xanh, long não, vỏ quế, gừng đỏ,… và một số loại thảo dược bí truyền khác.

Mã tiền trong y học dân gian có tác dụng rất tốt cho việc chữa xương khớp

Được sản xuất trong một quy trình khép kín, hiện đại, xoa bóp xương khớp An Khánh Tâm an toàn cho mọi đối tượng sử dụng. Sản phẩm giúp hỗ trợ phòng ngừa và làm giảm đau, viêm xương, bong gân, sai khớp, các chứng đau cơ, đau khớp, đau đầu, phong tê thấp, bầm tím, sưng tấy, đau mỏi vai gáy, đau nhức vai,… An Khánh Tâm là sự lựa chọn tốt cho những người thường xuyên lao động nặng, vận động viên thể thao, người có tiền sử bệnh xương khớp, hỗ trợ phục hồi tai biến và hỗ trợ giảm ho gió, hạ sốt ở trẻ em,…

--

Với việc lựa chọn sản phẩm xoa bóp xương khớp An Khánh Tâm, giải quyết nỗi lo bệnh xương khớp ở nhà không còn là vấn đề. Tuy nhiên, theo lời khuyên của các bác sĩ, mọi người nên duy trì thói quen tập thể dục, tích cực vận động mỗi ngày để ngăn ngừa các bệnh xương khớp có thể xảy ra.

Trinh Phạm