Bắt giam giám đốc công ty...ký hợp đồng 'chạy' việc vào ngành công an

Biên tập viên

Ông Phạm Văn Tốt, Giám đốc Công ty TNHH DVTM Dịch vụ Hướng nghiệp Quốc tế đã ký hợp đồng "lo" việc vào ngành Công an với giá 600 triệu đồng nhưng không thực hiện như đã cam kết, cũng không trả lại tiền cho bị hại.

Do đó, ông Tốt vừa bị cơ quan Công an tỉnh Đắk Lắk bắt tạm giam để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Ngày 10/5, VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã ký phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Văn Tốt (giám đốc Cty TNHH DVTM hướng nghiệp Quốc tế để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Ông Phạm Văn Tốt - Giám đốc Cty TNHH DVTM hướng nghiệp Quốc tế vừa bị cơ quan Công an bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

Theo điều tra ban đầu, vào năm 2016, ông T.V.T (SN 1968, trú tại xã Ea Tó, huyện Krong Năng, tỉnh Đắk Lắk) được người quen giới thiệu Phạm Văn Tốt -  Giám đốc Cty TNHH DVTM hướng nghiệp Quốc tế (gọi tắt là Cty Hướng nghiệp, địa chỉ 200 đường Phan Chu Trinh, phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột) có thể xin được việc làm, xin đi học.

Do có nhu cầu muốn xin cho con trai là T.V.L (SN 1993, đang thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân có thời hạn) được phục vụ lâu dài trong ngành Công an nhân dân nên vào đầu tháng 4/2016, vợ chồng ông T. đến trụ sở Cty Hướng nghiệp gặp ông Tốt. Tại đây, Tốt nói sẽ lo cho cháu L. đi học hệ cử tuyển đại học trong ngành công an với giá 600 triệu đồng thì vợ chồng ông T. đồng ý.

Ngày 8/4/2016, vợ chồng ông T. đến công ty để đưa trước cho ông Tốt số tiền 400 triệu đồng. Khi nhận tiền, ông Tốt có lập Hợp đồng tư vấn và thỏa thuận xin việc cho con ông T. đi học hệ cử tuyển đại học với giá tiền 600 triệu đồng. Trong đó, đưa trước 400 triệu đồng, khi nào có thông báo chuẩn bị có đợt đi học thì gia đình lo đầy đủ số tiền còn lại. Thời hạn của hợp đồng là từ ngày 08/4/2016 đến ngày 30/12/2016.

Đến ngày 22/2/2017, theo yêu cầu của ông Tốt, vợ chồng ông T. đưa tiếp số tiền 200 triệu đồng còn lại. Khi nhận tiền, ông Tốt có đánh máy giấy nhận tiền với nội dung: Phạm Văn Tốt nhận tiền đợt 2 của vợ chồng ông T. số tiền 200 triệu đồng để lo công việc học tập trong ngành Công an nhân dân cho cháu Trần Văn Long.

Sau đó, ông Tốt không xin được việc cho cháu L. đi học nên ông T. yêu cầu trả lại tiền. Tuy nhiên, ông Tốt vẫn chưa trả lại tiền. Đến tháng 9/2017, cháu L. đã xuất ngũ.

Trụ sở Cty TNHH DVTM hướng nghiệp Quốc tế nơi ông Tốt làm giám đốc. 

Ngoài ra, ngày 15/3/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Buôn Ma Thuột còn chuyển tin báo về tội phạm do Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Buôn Ma Thuột đang tiến hành xác minh đối với 06 đơn tố cáo của các cá nhân trên địa bàn tố cáo Phạm Văn Tốt có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền 825 triệu đồng.

Được biết, hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Buôn Ma Thuột đã chuyển nội dung vụ việc đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk để tiến hành xác minh, xử lý theo thẩm quyền.

Liên quan đến vụ việc này, trước đó Báo Bảo vệ Pháp luật đã thông tin, vào tháng 3/2018 ông Tốt hứa sẽ lo cho vợ anh A.N (SN 1992, trú tại huyện Ea H’Leo, tỉnh Đắk Lắk) thi đậu viên chức ngành giáo viên tại huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) với “giá” 150 triệu đồng. Vì tin tưởng, vợ chồng anh N. đã đồng ý đưa tiền để ông Tốt đi lo việc.

Hợp đồng thỏa thuận tư vấn, giới thiệu việc làm của Công ty TNHH DVTM Hướng nghiệp Quốc tế với người dân lên đến hàng trăm triệu đồng.   

Khi nhận tiền, ông Tốt đã ký với vợ anh N. hợp đồng nhận “lo” việc giá 150 triệu đồng. Nếu không xin được việc, ông Tốt sẽ trả lại toàn bộ tiền. Thời gian thực hiện xin việc từ ngày 30/4/2018 đến ngày 30/8/2018. Sau khi ký hợp đồng, vợ chồng anh N. đã đưa trước cho ông Tốt 90 triệu đồng (nhận trong 2 lần, một lần 50 triệu, 1 lần 40 triệu). Số còn lại sẽ đưa khi vợ anh N. đi làm. Mỗi lần nhận tiền, ông Tốt đều viết “Giấy nhận tiền” cho vợ chồng anh N.

Sau đó, vợ anh N. không thi đậu nhưng ông Tốt không trả lại tiền như đã hứa. Theo đó, anh N. đã nhiều lần lên công ty của ông Tốt để đòi lại tiền nhưng ông Tốt tìm cách khất lần đến nay vẫn không chịu trả.

Giấy nhận tiền của ông Phạm Văn Tốt để "lo" việc.  

Theo tìm hiểu, Cty Hướng Nghiệp do ông Phạm Văn Tốt làm Giám đốc chỉ được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đắk Lắk cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp vào tháng 10/2012. Các lĩnh vực kinh doanh gồm: Cung ứng lao động tạm thời; giới thiệu, môi giới lao động, việc làm; cung ứng và quản lý nguồn lao động; dịch vụ hỗ trợ giáo dục… Tuy vậy, bảng hiệu của công ty này lại ghi: Trung tâm tư vấn giới thiệu việc làm; tư vấn hướng dẫn học tập ngành nghề phù hợp với cá nhân và nhà tuyển dụng.

Thông tin từ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị chưa cấp phép hoạt động dịch vụ việc làm cho Cty Hướng Nghiệp

Theo BVPL