Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp: Khiển trách và kỷ luật 2 phó khoa

Thảo Huyền

Sau khi chúng tôi đăng tải bài viết: “Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp: Vẫn phớt lờ quy định trong kê đơn thuốc”, tiếp nhận thông tin, Bệnh viện Đa khoa nông nghiệp đã xác minh và tiến hành xử lý bằng hình thức kỷ luật, khiển trách các cá nhân có liên quan về việc kê đơn thuốc.

Được sự ủy quyền của lãnh đạo bệnh viện, bà Thu - cán bộ của bệnh viện cho biết: “Bệnh viện đã cho lập ban kiểm tra và kết luận Bác sĩ Nguyễn Ngọc Ninh – Phó khoa Nội của bệnh viện đã kê đơn thuốc sai cho bệnh nhân. Bác sĩ Ninh cũng đã tự nhận hình thức kỷ luật kiểm điểm rút kinh nghiệm và bệnh viện cũng đã có thông báo tới toàn thể cán bộ công nhân viên bệnh viện để rút kinh nghiệm chung. 

Đại diện BV Nông nghiệp làm việc với PV

Bà Thu cũng cho biết, sau khi có thông tin của báo chí, Bệnh viện cũng đã ra thông báo tới toàn thể các bác sĩ để quán triệt và khônng để ra tình trạng kê đơn có thực phẩm chức năng vào trong đơn thuốc.

Tuy nhiên khi được hỏi về việc liệu có để sót trường hợp vi phạm quy định như bác sĩ Nguyễn Ngọc Ninh cũng như kết quả rà soát việc kê đơn đối với toàn bệnh viện hay không thì vị đại diện của bệnh viện từ chối không trả lời kết quả và yêu cầu phóng viên làm việc thêm với lãnh đạo Bệnh viện.

Bà Thu cũng cho biết bác sĩ Ninh là người làm công tác quản lý ở bệnh viện và đã có trên 30 năm công tác trong ngành y. Lẽ ra, một cán bộ lâu năm như vậy phải nắm rõ mọi quy định của ngành, thậm chí còn phải quản lý giám sát các cán bộ khác trong khoa.

Giải thích về việc kê cùng 1 loại thuốc với 2 đơn giá khác nhau và chỉ cách nhau vài ngày, bà Thu giải thích giá thuốc thay đổi là do dịch Covid nên khoa Dược hết thuốc và vì… thương bệnh nhận nên đã đi mua hộ bên ngoài.
Khi được hỏi có chính xác là khoa Dược hết loại thuốc đó hay không, bà Thu cho biết đó là theo tường trình của ông Nguyễn Ngọc Long -  phó khoa Dược còn Bệnh viện không rõ và chưa có kết luận.

“Đây là tình cảm của người làm việc tại Khoa Dược với bệnh nhân nên mua hộ và ông Long đã nhận trách nhiệm và bị khiển trách do sơ xuất này”, bà thu cho biết thêm.

Như vậy sai phạm tại Bệnh viện Đa khoa nông nghiệp đã rõ nhưng dư luận vẫn hết sức băn khoăn với những câu hỏi như: Tại sao Bệnh viện lại không có bất cứ thông tin nào về kết quả kiểm tra này? Có bao nhiêu đơn thuốc được bán theo kiểu tù mù như đơn thuốc mà báo chí phản ánh? Có bao nhiêu bệnh nhân phải mua thực phẩm chức năng về uống, trong khi tiền mua thuốc điều trị còn phải đi vay?...

Chúng tôi tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

PV