Bỏ công việc văn phòng lương khủng để lo cho gia đình và cái kết

Huy Hoàng

Trong cuộc sống, mỗi người đều có mục đích cao nhất mà mình muốn hướng tới, thường hay thấy ở các bạn trẻ là tiền, cũng có thể là địa vị trong xã hội. Thế nhưng có những người tiền bạc hay địa vị đối với họ đều không quan trọng bằng gia đình, gia đình mới là số 1, là mục đích cao nhất của cuộc đời.

Tôi là Đỗ Hồng năm nay 43 tuổi đang sống và làm việc tại Thạch Thành , Thanh Hoá. Tôi đã từng có kinh nghiệm 20 năm công tác tại các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước, đã kinh qua các chức vụ cao cấp mà nhiều người hằng mơ ước như : Quản lý nhân sự, Quản lý kinh tế nông nghiệp, phó chủ tịch công đoàn, Uỷ viên Ban chấp hành Đảng - Công ty TNHH Đường mía Đài Loan - Việt Nam hay Phó trưởng nguyên liệu, bí thư chi bộ Đảng Công ty CP Đầu tư PTSX&XNK An Phước.  

Ngày đó tôi vừa có chức, có quyền lại sở hữu mức lương gần nghìn đô một tháng, đó là con số rất cao với vùng núi quê tôi, mơ ước và phấn đấu cả đời của nhiều thanh niên trẻ.

Thế nhưng những cuộc họp, những chuyến công tác liên miên cứ khiến tôi cứ như con thiêu thân lao vào công việc. Vợ chồng tôi thì chẳng mấy khi gần gũi, con cái thì phó thác cho người giúp việc chăm sóc, gia đình tôi chẳng mấy khi ngồi ăn cơm cùng nhau.

Sự xa cách của những thành viên trong gia đình khiến tôi không thể ngồi yên, thành công trong công việc không còn ý nghĩa khi tôi không thể giữ lửa cho chính tổ ấm của mình.

Tôi đã đưa ra một quyết định cực khó khăn ở thời điểm đó : Xin nghỉ việc để về lo cho gia đình của mình. Có thể với mọi người điều đó thật điên rồ nhưng với tôi gia đình mới là số một, lo cho gia đình hạnh phúc mới là đích đến tối cao của cả cuộc đời tôi.

Gia đình tôi có một xưởng mộc nên tôi quyết định sau khi nghỉ việc sẽ về chăm chút cho công việc kinh doanh đồ nội thất để chồng tôi có thể toàn tâm toàn ý cho việc sản xuất. Công việc mới đương nhiên nhẹ nhàng hơn, tôi có nhiều thời gian hơn dành cho gia đình nhưng với một người đã quen với cường độ làm việc cao như công việc nhàn rỗi khiến tôi như thu bé lại, cực kì buồn chán. Tôi quyết đinh sẽ tìm thêm một công việc kinh doanh nữa để bù đắp vào thời gian rảnh và cảm thấy được trẻ trung, được cống hiến.

Trong một buổi cà phê với bạn, cơ duyên khiến tôi gặp lại một người quen cũ, trước đây em là kế toán trưởng của công ty Yên Phú là đối tác của công ty cũ của tôi, hai chị em cũng có thời gian khá thân thiết. Gặp lại em sau một thời gian em khác đến nỗi tôi suýt không nhận ra, rạng rỡ và trẻ ra khá nhiều. Qua tìm hiểu được biết em đang là tổng phân phối cho hãng mỹ phẩm Organic VN - một hãng mỹ phẩm của Việt Nam được chiết xuất từ thiên nhiên, đã được nghiên cứu để phù hợp với cơ địa của phụ nữ Việt rất an toàn và hiệu quả. Em chia sẻ hiện đó là công việc toàn thời gian vì em đã nghỉ việc kế toán trưởng bận bịu trước đây và đang có cuộc sống hạnh phúc viên mãn vì có thu nhập ổn định lại có nhiều thời gian để chăm sóc bản thân và gia đình.

Tôi ngỏ ý muốn nhờ em chỉ dẫn để bước vào một lĩnh vực hoàn toàn mới mẻ với tôi, em vui vẻ nhận lời và giúp đỡ tôi rất nhiệt tình trong những ngày đầu. Với tôi mà nói khi bén duyên với Organic VN không chỉ mang lại niềm vui, nhan sắc, sức khoẻ cho chính bản thân tôi mà còn mang lại thu nhập gấp nhiều lần so với công việc trước đây. 

Quan trọng hơn hết, ngoài việc vẫn được cống hiến, được làm mới mình, được gíup đỡ người khác, tôi vẫn có thời gian chăm sóc cho mẹ già, chồng và con tôi nhiều hơn. 

Trân thành cảm ơn Organic VN đã đem tới cho tôi niềm vui và hạnh phúc viên mãn tới vậy 

N.H