Bổ sung estrogen từ đậu đen, đậu trắng ra sao?

Thảo Huyền

Có nhiều loại thực phẩm có khả năng hỗ trợ như một loại thuốc chữa bệnh nếu biết sử dụng đúng cách. Đậu đen, đậu trắng là một trong những loại thực phẩm có những công dụng rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt với phụ nữ. Chúng ta cùng tìm hiểu cách bổ sung estrogen từ đậu đen, đậu trắng ra sao?

Estrogen là hormone được tiết ra chủ yếu từ buồng trứng. Nội tiết tố estrogen luôn được chị em quan tâm, bởi nó quyết định sự mềm mại, nữ tính, nhan sắc đằm thắm và sinh lý nữ.

Tại sao cần bổ sung estrogen?

Phụ nữ khi trải qua các thời kỳ rối loạn nội tiết tố tự nhiên như sau sinh, tiền mãn kinh, các triệu chứng bắt đầu ghé thăm như: rối loạn kinh nguyệt, da khô, sạm nám, mụn nội tiết, táo bón sau sinh, bốc hỏa, mất ngủ, stress, khô âm đạo, giảm ham muốn tình dục….Nhiều trường hợp bị rối loạn nặng đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của phụ nữ.

Dinh dưỡng từ thực phẩm là nguyên liệu thô để cơ thể tổng hợp và sản xuất ra các loại hormone nữ, kiểm soát và chi phối các hoạt động của cơ thể. Do đó, việc ăn các thực phẩm bổ sung estrogen là một giải pháp giúp cải thiện các triệu chứng của rối loạn nội tiết tố nữ.

Bổ sung estrogen từ đậu đen, đậu trắng ra sao? - Ảnh 1

Thực phẩm tốt cho nội tiết tố nữ hỗ trợ chị em vượt qua các giai đoạn trồi sụt nội tiết tố

Bổ sung estrogen từ đậu đen, đậu trắng ra sao?

1- Bổ sung estrogen từ đậu đen:

Đậu đen từ xưa đã là nguyên liệu ưu thích của các bà nội trợ để tạo nên các món ăn thanh mát như: nước đậu đen, chè đậu đen, xôi đậu đen…Tuy nhiên đậu đen không đơn thuần là món ăn ngon miệng mà còn có những công dụng tuyệt với cho sức khỏe.

Các nghiên cứu cho biết đậu đen chứa dồi dào hai chất có lợi cho sức khỏe phụ nữ là: phytoestrogen, isoflavone. Đậu đen chứa dồi dào protein, vitamin và khoáng chất, chất xơ, chất chống oxy hóa và phytoestrogen làm tăng khả năng sinh sản ở phụ nữ.

Bổ sung estrogen từ đậu đen, đậu trắng ra sao? - Ảnh 2

Hạt đậu đen thực phẩm bổ dưỡng cho nội tiết tố nữ

Phytoetrogen trong đậu đen có hoạt tính chống estrogen trong mô tử cung nên có thể chống lại ung thư nội mạc tử cung. Nghiên cứu cho thấy chế độ ăn có nhiều đậu đen, giúp giám nguy cơ ung thư nội mạc tử cung.

Isoflavone trong đậu đen có những tác dụng: giảm nguy cơ ung thư vú, bệnh tim mạch và loãng xương, giảm triệu chứng tiền mãn kinh gây bốc hỏa mà không gây ra các vấn đề về estrogen. Do đó bổ sung esrogen bằng các món ăn từ đậu đen ít đường hàng ngày, giúp bạn thanh mát cơ thể, bổ sung dinh dưỡng và làm đẹp.

2- Bổ sung estrogen từ đậu trắng:

Đậu trắng là một món ăn bổ dưỡng và có giá trị dinh dưỡng cao. Đậu trắng giàu các loại vitamin và khoáng chất như vitamin A, vitamin C, protein, canxi, sắt, photpho, magie, chất xơ…

Công dụng của đậu trắng giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường, tốt cho hệ tiêu hóa, phòng ung thư ruột, tốt cho tim mạch, giảm viêm khớp, giảm mệt mỏi, đau nhức…

Bổ sung estrogen từ đậu đen, đậu trắng ra sao? - Ảnh 3

Đậu trắng là vị thuốc quý cho sức khỏe phụ nữ

Đối với phụ nữ, đậu trắng có tác dụng chống lão hóa, các chất chống oxy hóa trong đậu trắng rất dồi dào có thể đẩy lùi tiến trình lão hóa. Đậu trắng còn có tác dụng ngăn chặn sự tổng hợp các phân tử tinh bột, từ đó giảm tích tụ chất béo trong cơ thể, tạo cả giác no lâu và giảm bớt thèm ăn, hỗ trợ cho chị em muốn giảm cân.

Đối với nội tiết tố nữ, đậu trắng giàu chất xơ, sắt, folate, canxi và  phytoestrogen giúp cân bằng nồng độ estrogen trong cơ thể. Do đó, bổ sung estrogen bằng đậu trắng hàng ngày là một sự lựa chọn thông minh.

Mong rằng bài viết Thuốc nội tiết tố nữ tốt nhất hiện nay cách nhận biết hữu ích với bạn. Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc bấm vào đây: www.dieuhoanoittiettonu.com để lại thông tin liên lạc, các chuyên gia của Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ tư vấn miễn phí cho bạn nhé!

HEPURA – SỐNG KHỎE TRONG TẦM TAY

Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc vào website: https://dieuhoanoitiettonu.com/ để lại thông tin liên lạc, Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ giải đáp miễn phí cho bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ Phần Hepura

Hotline: 0989998811 (24/7)

Website: https://hepura.com/

Địa chỉ: số 10, đường số24, KDC Hiệp Thành 3, P Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, T. Bình Dương