Cách sử dụng dầu dừa làm đẹp da

Dầu dừa là nguyên liệu làm đẹp quen thuộc với nhiều tác dụng tốt cho da. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa rằng bạn nên dùng dầu dừa để chăm sóc da mỗi ngày...

1. Tẩy trang

Dầu dừa có tác dụng kháng khuẩn, giúp cuốn trôi các bụi bẩn và lớp trang điểm trên da mặt. Do kết cấu khá đặc, bạn nên đổ dầu dừa ra lòng bàn tay và thoa lên mặt.

Dùng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng theo chiều từ trên xuống, từ trong ra ngoài để lấy đi dầu nhờn, mỹ phẩm trên bề mặt da. Sau đó, rửa mặt bằng sữa rửa mặt phù hợp để làm sạch da tối ưu.

Cách sử dụng dầu dừa làm đẹp da- Ảnh 1.

Dầu dừa là nguyên liệu làm đẹp quen thuộc với nhiều tác dụng tốt cho da.

2. Kem dưỡng ẩm

Dầu dừa nguyên chất có các phân tử nhỏ chứa acid lauric và vitamin E thấm vào da. Khi thoa dầu dừa lên da sẽ cung cấp độ ẩm và bảo vệ da mặt như một lớp khóa ẩm, ngăn chặn ẩm ở dưới da không thoát ra ngoài dễ dàng. 

Tuy nhiên, dầu dừa không phù hợp với tất cả các loại da. Bạn có thể dùng dầu dừa nguyên chất để dưỡng ẩm cho làn da khô ráp, thiếu ẩm.

Nếu sở hữu làn da dầu hoặc da nhờn, bạn không nên sử dụng dầu dừa để chăm sóc da. Nguyên nhân là do bản thân da dầu và da nhờn đã sản sinh ra một lượng dầu tự nhiên nhiều hơn các loại da khác. Bởi vậy, khi bạn cung cấp thêm dầu có kết cấu tầm trung như dầu dừa, vô tình sẽ lỗ chân lông bị quá tải, không thể hấp thu hết, gây tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến hình thành mụn.

3. Tẩy tế bào chết

Nhờ đặc tính giữ ẩm cho da, dầu dừa có thể dùng kết hợp với một số nguyên liệu khác để tẩy tế bào chết mà không gây khô da. Ví dụ, tẩy da chết bằng dầu dừa và đường giúp làn da tươi trẻ và mịn màng hơn. Công thức này cũng có thể sử dụng cho tẩy da chết môi. 

Cách làm như sau:

  • Đun chảy dầu dừa, chờ đến lúc hơi ấm thì cho đường nâu và trộn.
  • Làm sạch da mặt hoặc môi rồi lấy hỗn hợp bôi lên da để loại bỏ da chết.
  • Giữ khoảng 2-3 phút rồi làm sạch bằng nước mát.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp dầu dừa với các nguyên liệu khác như cà phê, mật ong, baking soda... Lưu ý chỉ nên tẩy da chết từ 1-2 lần mỗi tuần, vào buổi tối để tránh gây kích ứng hàng rào bảo vệ da. Sau khi tẩy tế bào chết, cần sử dụng kem dưỡng ẩm để đảm bảo giữ độ ẩm cho da.

Cách sử dụng dầu dừa làm đẹp da- Ảnh 2.

Tẩy da chết bằng dầu dừa và đường giúp làm sáng và nuôi dưỡng làn môi.

4. Thay thế son dưỡng môi

Trong dầu dừa có chứa chứa hàm lượng acid lauric và vitamin E. Ngoài việc giữ ẩm cho môi, dầu dừa còn giúp loại bỏ những tế bào chết trên môi, giữ cho đôi môi luôn mềm mại, mịn màng hơn, đặc biệt phù hợp cho những ai có làn môi kích ứng, dễ bong tróc và nứt nẻ.

5. Một số lưu ý khi dùng dầu dừa chăm sóc da

Dầu dừa vô cùng lành tình, tuy nhiên khi sử dụng cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Đối với mục đích dưỡng ẩm da mặt, da môi: Bạn có thể sử dụng 4 - 5 lần/tuần và để qua đêm. Tuy nhiên lưu ý cần rửa sạch bằng sữa rửa mặt sau khi sử dụng vì dầu dừa ở quá lâu trên da có thể gây bít tắc lỗ chân lông.
  • Đối với mục đích tẩy tế bào chết: Chỉ nên thực hiện 1-2 lần/tuần. Nên kết hợp với đường, chanh, mật ong,... để gia tăng khả năng tẩy tế bào chết.
  • Dùng để đắp mặt nạ: Bạn có thể đắp mặt nạ dầu dừa kết hợp với các nguyên liệu khác với tần suất từ 2 - 3 lần/tuần. Sau khi đắp mặt nạ, cần rửa mặt sạch với nước và tiếp tục thoa kem dưỡng ẩm cho làn da.