Cần chấn chỉnh các bãi xe trái phép trước cổng Bệnh viện mắt Trung ương

Thảo Huyền

Thời gian qua, nhiều bạn đọc gọi điện đến đường dây nóng 08.8888.2323 của Truyền hình Người đưa tin phản ánh về các bãi gửi xe trước cổng Bệnh viện mắt Trung ương trông giữ xe trái quy định. PV đã đi tìm hiểu và phát hiện nhiều "vấn đề".

Cổng số 3 của Bệnh viện Mắt Trung ương nằm trên phố Bùi Thị Xuân quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội, ở đầu con phố có biển cấm đỗ xe và biển "Tuyến phố cấm để xe đạp, xe máy, đỗ ô tô trên hè phố, lòng đường" thế nhưng ngay dưới biển cấm có tới 4 điểm trông giữ xe. Một người phụ nữ là chủ của một bãi trông giữ này liên tục vẫy khách, xe để chiếm hết vỉa hè thậm chí chiếm dụng cả lòng đường. Bên kia đường cũng có một bãi gửi xe tương tự mỗi lần gửi xe khách phải nộp 10.000 đồng và nhận một chiếc vé sai quy định.

Phóng sự - Điều tra - Cần chấn chỉnh các bãi xe trái phép trước cổng Bệnh viện mắt Trung ương

Một điểm trông giữ xe ở ngay dưới biển cấm đỗ xe.


Điều đáng chú ý là hàng ngày đều có cơ quan chức năng đi kiểm tra nhưng tình trạng này vẫn đang diễn ra suốt nhiều năm qua.

Theo khảo sát của của phóng viên thì điểm chung của các bãi trông giữ xe này là vé không có thông tin, mệnh giá tiền, nhưng đều thu với mức 10.000 đồng/ lượt. 

Phóng sự - Điều tra - Cần chấn chỉnh các bãi xe trái phép trước cổng Bệnh viện mắt Trung ương (Hình 2).

Vé trông xe không có thông tin, mệnh giá tiền ở cổng số 3 Bệnh viện Mắt Trung ương.

Tại cổng số 2 của bệnh viện trên phố Bà triệu, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng cũng có điểm trông giữ xe trải dài hàng trăm mét, nhưng thu mức tiền 20.000 đồng/ lượt cao hơn gấp 2 lần so với cổng số 3 của bệnh viện.

Phóng sự - Điều tra - Cần chấn chỉnh các bãi xe trái phép trước cổng Bệnh viện mắt Trung ương (Hình 3).

Mức thu trông giữ xe ở cổng số 2 của bệnh viện là 20.000 đồng/ lượt.

Theo Quyết định số 44/2017 QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội ngày 15/12/2017, về  việc ban hành giá dịch vụ trông giữ xe đạp, xe máy, ô tô trên địa bàn thành phố, trong đó quy định mức thu trông giữ xe tại tại lòng đường, hè phố, chợ, trường học, bệnh viện... là 3.000 đồng/ lượt đối với xe đạp và 5000 đồng/ lượt đối với xe máy vào ban ngày.  Các đơn vị trông giữ xe sẽ phải thực hiện nghĩa vụ tài chính với Nhà nước theo quy định. 

Tình trạng này đã diễn ra nhiều năm, nhưng không được UBND phường Bùi Thị Xuân, UBND phường Nguyễn Du, cũng như UBND quận Hai Bà Trưng và các đơn vị liên quan khác xử lý dứt điểm, thể hiện sự thiếu trách nhiệm trong thi hành công vụ. Đề nghị các cơ quan chức năng liên quan nghiêm túc và khẩn trương vào cuộc xử lý.

Truyền hình Người đưa tin sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trong các phóng sự sau.