CEO Đỗ Xuân Hùng: 'Sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên là xu hướng tiêu dùng mạnh của người hiện đại'

Thảo Huyền

“Càng hiện đại, con người lại càng muốn gần thiên nhiên. Do đó, sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên là xu hướng tiêu dùng mạnh của người hiện đại”. Đó là những chia sẻ đầy kinh nghiệm của doanh nhân Đỗ Xuân Hùng – Giám đốc điều hành của Công ty Cổ phần Sản xuất Thương mại và dịch vụ Haco Việt Nam.

CEO Đỗ Xuân Hùng: 'Sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên là xu hướng tiêu dùng mạnh của người hiện đại' - Ảnh 1

 

Là một người dấn thân vào môi trường kinh doanh từ sớm, từng kinh qua nhiều dòng sản phẩm, lĩnh vực khác nhau nhưng CEO Đỗ Xuân Hùng lại có cơ hội gắn bó và thành công với thương hiệu HACO Việt Nam. Ngoài chữ duyên, đây còn là định hướng phát triển thể hiện tầm nhìn và nhận thức đúng đắn của một người trẻ Việt.

Kinh doanh, đặc biệt kinh doanh online thực chiến là một chiến trường thực sự, nếu người chiến binh không đủ niềm tin, bản lĩnh và sự tỉnh táo thì sẽ không thể trụ vững trên chiến trường đó. Dấn thân vào kinh doanh với một tâm thế hồ hởi, mạnh mẽ và khát vọng thành công nhưng không ít lần chàng trai sinh năm 1995 phải nếm vị cay đắng của sự thất bại. Không chùn bước, nản chí, chàng trai năm ấy vẫn nỗ lực “bắt đầu lại” ở nhiều lĩnh vực khác nhau như: phụ kiện điện tử, điện thoại, thời trang, mỹ phẩm… Mỗi lĩnh vực lại đòi hỏi anh phải trau dồi kiến thức, cập nhật xu hướng và kiếm tìm con đường kinh doanh hiệu quả nhất.

Sau một quá trình tìm đường vất vả, sự nghiệp của Xuân Hùng lại “nở hoa” trong lĩnh vực kinh doanh hệ thống các sản phẩm dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe có nguồn gốc thiên nhiên. Bằng sự nỗ lực của bản thân, thái độ làm việc nghiêm túc, hết mình và niềm tin vào sản phẩm, sau hai năm phấn đấu, Đỗ Xuân Hùng đã vươn lên vị trí Giám đốc điều hành của Công ty Cổ phần Sản xuất Thương mại và dịch vụ Haco Việt Nam, trực tiếp quản lý hơn 2.000 đại lý và nhà phân phối trên cả nước, trao cơ hội thành công đến hàng nghìn phụ nữ Việt.

Tại sao anh lại quyết định lựa chọn các sản phẩm về dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe từ thiên nhiên?

Sức khỏe là vốn quý giá nhất của con người. Có sức khỏe là có tất cả, không sức khỏe là không có gì. Điều ấy đặc biệt đúng trong giai đoạn hiện nay khi vấn đề an toàn vệ sinh, thực phẩm, tình trạng ô nhiễm, nhiễm độc đang ở mức báo động. Đồ ăn, đồ uống, đồ dùng, thậm chí ngay cả không khí chúng ta thở cũng có nguy cơ nhiễm độc. Vì thế, các sản phẩm sạch, các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên được mọi người rất ưa chuộng. Càng hiện đại, con người lại càng mong muốn gần lại với thiên nhiên, càng ở thành phố, con người lại càng muốn ăn đồ từ quê. Nghe có chút “ngược” nhưng đó lại là một xu hướng phát triển mạnh trong giai đoạn hiện nay. Vì vậy, tôi lựa chọn những những sản phẩm dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe từ thiên nhiên vì muốn mang đến những sản phẩm tốt nhất, chất lượng nhất để phục vụ thị hiếu người tiêu dùng. Đồng thời cũng gửi gắm vào trong đó một sự thành công nhất định.

Anh đánh giá thế nào về thị trường này?

Thị trường nào cũng có sự cạnh tranh khốc liệt. Càng hot-trend thì sự cạnh tranh càng cao. Thậm chí, vì lợi nhuận, vì đuổi theo xu hướng nhiều doanh nghiệp không ngại sản xuất, cung cấp hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, vì lợi ích mà đầu độc người khác. Riêng một mặt hàng dinh dưỡng thiên nhiên như: mầm đậu nành đã có đến hàng chục thương hiệu khác nhau và dĩ nhiên, thương hiệu nào cũng dành những lời “có cánh”, những cam kết mạnh mẽ về chất lượng.

CEO Đỗ Xuân Hùng: 'Sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên là xu hướng tiêu dùng mạnh của người hiện đại' - Ảnh 2

 

Song, thương trường có một sự chắt lọc, đào thải nghiêm ngặt, người tiêu dùng Việt rất thông minh. Chỉ sau một thời gian những sản phẩm không tốt sẽ bị hạ bệ một cách nhanh chóng. Những sản phẩm tồn tại cuối cùng luôn là những sản phẩm có uy tín, chất lượng và sự cạnh tranh nhất.

Nói như vậy, anh lựa chọn HACO Việt Nam vì đây là thương hiệu có tiềm năng phát triển mạnh và sự cạnh tranh nhất?

HACO thực sự là một thương hiệu mạnh và có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường. Phát triển theo định hướng kinh doanh hệ thống nhưng điều HACO thực sự đầu tư là: uy tín, chất lượng và sự phong phú của sản phẩm. CTHĐQT Nguyễn Huệ là một người có tâm, có tầm và có đức. Tôn chỉ xây dựng doanh nghiệp của chị là mang đến những dòng sản phẩm tốt nhất, có nguồn gốc hoàn toàn thiên nhiên để chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp của mọi người. HACO không chỉ áp dụng công nghệ khoa học hiện đại, nghiêm ngặt trong khâu chế biến, kiểm định chất lượng mà còn tuân thủ nghiêm túc quy định của pháp luật. Sau sự thành công của Mầm đậu nành, công ty liên tiếp cho ra đời các dòng sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên như: sữa nghệ HACO, cặp dầu gội - dầu xả Argan, mầm đậu nành HACO Farm… Các sản phẩm luôn được đông đảo chị em tin tưởng và đánh giá cao.

CEO Đỗ Xuân Hùng: 'Sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên là xu hướng tiêu dùng mạnh của người hiện đại' - Ảnh 3

 

Nhờ vào sự lựa chọn đúng đắn và niềm tin vào sản phẩm, thương hiệu, tôi cũng đã có được những thành quả nhất định. Sau hai năm gắn bó, ban giám đốc HACO đã đề bạt tôi giữ chức Giám đốc điều hành của công ty.

Chức vụ mới đồng nghĩa với trách nhiệm mới, anh có thực sự áp lực?

Công việc nào cũng có áp lực và khó khăn. Chức vụ cao đồng nghĩa với trách nhiệm lớn. Nhưng tôi không ngại điều đó, vì tôi tin tưởng vào chất lượng sản phẩm phẩm của HACO, tin vào khả năng đánh giá của bản thân. Và hiện nay có hơn 2.000 đại lý, nhà phân phối cũng tin tưởng vào tôi, tin tưởng vào chất lượng sản phẩm. Niềm tin lớn sẽ giúp chúng tôi vượt qua mọi khó khăn, thử thách, cùng nhau kề vai sát cánh đưa thương hiệu HACO phát triển mạnh mẽ hơn nữa, không chỉ trong Việt Nam mà còn vươn ra thị trường quốc tế.

CEO Đỗ Xuân Hùng: 'Sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên là xu hướng tiêu dùng mạnh của người hiện đại' - Ảnh 4

 

Anh có dự định gì trong thời gian sắp tới?

Thời gian tới tôi đang dự kiến đề xuất ban giám đốc tổ chức các khóa học nâng cao kỹ năng cho các thành viên. Vì muốn thắng trận trên chiến trường, HACO cần có đội quân tinh nhuệ và bản lĩnh. Đồng thời, bên cạnh đào tạo nâng cao kỹ năng, tôi và các bạn đồng hành của mình sẽ trao cơ hội thành công và đưa sản phẩm HACO đến gần hơn với những người phụ nữ Việt, giúp chị em được sử dụng sản phẩm tốt cho sức khỏe và sắc đẹp.

Vâng cảm ơn anh và chúc anh thành công.

PV