Cơ quan CSĐT thông báo kết luận giám định pháp y vụ bé gái 8 tuổi bị "dì ghẻ" bạo hành tử vong

Thảo Huyền

Ngày 16/2, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã có thông báo kết luận giám định pháp y tử thi nguyên nhân tử vong của cháu N.T.V.A (8 tuổi, ngụ Quận 1) trong vụ án “Giết người”, “Che giấu tội phạm” và “Hành hạ người khác” xảy ra trên địa bàn quận Bình Thạnh.

Chú thích ảnh

Đối tượng Nguyễn Võ Quỳnh Trang. Ảnh: CA

Theo kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự, nguyên nhân tử vong của cháu A. là do phù phổi cấp và sốc chấn thương.

Như thông tin đã đưa, vào khoảng 19 giờ 45 phút ngày 22/12, Công an quận Bình Thạnh nhận được tin báo từ bệnh viện về việc có cấp cứu một bé gái trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở và đã tử vong trước khi đưa vào bệnh viện.

Công an quận Bình Thạnh đã phối hợp Công an Phường 22 khám nghiệm và ghi nhận trên cơ thể bé gái có nhiều vết bầm tím, ngoài ra còn có vết thương được khâu vá, mờ cũ trên vùng mặt, nghi vấn bé gái bị bạo hành dẫn đến tử vong.

Quá trình điều tra, Công an quận Bình Thạnh xác định Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, ngụ tỉnh Gia Lai) là người liên quan trực tiếp đến vụ án nên bắt khẩn cấp để điều tra.

Tại cơ quan công an, Trang khai nhận là vợ sắp cưới của ông N.K.T.Thái (bố ruột cháu V.A), cả hai sống tại căn hộ ở tòa Topaz 2, chung cư Sài Gòn Pearl, Phường 22, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Tại cơ quan điều tra, ‘dì ghẻ’ Nguyễn Võ Quỳnh Trang khai nhận do bực tức cháu gái 8 tuổi chậm hiểu bài nên lấy roi mây, cây gỗ to dài nhiều lần đánh đập, hành hạ cháu V.A dẫn đến tử vong.