Con trai 19 tháng tuổi nhận huân chương dũng cảm thay cha đã hi sinh

Thảo Huyền

Hình ảnh con trai 19 tháng tuổi ngậm vú giả đứng nhận huân chương thay người cha đã hi sinh trong thảm họa cháy rừng ở Úc gây xúc động cả thế giới.

Harvey Keaton, 19 tháng tuổi đã nhận được vinh dự cao nhất trong chính tang lễ của cha mình, đó chính là chiếc huân chương dũng cảm.

chay rung o Uc Giadinhvietnam (1)

Hai cha con cậu bé Harvey Keaton, 19 tháng tuổi.

Cha của Harvey, Geoffrey Keaton, 32 tuổi, phó đội trưởng đội cứu hỏa nông thôn Horsley Park, là một trong ba lính cứu hỏa tình nguyện thiệt mạng trong thảm họa cháy rừng ở Úc. Các nhà chức tránh mô tả đây là một “cơn lốc lửa”. Keaton và một đồng nghiệp đã chết khi một cây bị cháy rơi trúng xe cứu hỏa của họ. Ba lính cứu hỏa khác cũng bị thương nặng nhưng đã tự giải thoát khỏi đống đổ nát.

Trong tang lễ của Keaton, Ủy vên phòng cháy chữa cháy South Wales Shane Fitzsimmons đã cài lên ngực áo Harvey chiếc huân chương dũng cảm trước sự xúc động của rất nhiều người. Điều đặc biệt, Thủ tướng Úc Scott Morrison đã tham dự lễ tang. Ông cho biết, ông có mặt để tưởng nhớ và biết ơn sự hi sinh của Geoffrey Keaton.

chay rung o Uc Giadinhvietnam (3)

Ủy viên cơ quan cứu hỏa quỳ xuống ghim huân chương cho cậu bé 19 tháng tuổi.

chay rung o Uc Giadinhvietnam (2)

chay rung o Uc Giadinhvietnam (4)

Một chiếc cốc đặt trên quan tài có hình ảnh hai cha con và dòng chữ: "Cha ơi, con yêu cha!”.

Trang News.com.au của Úc bình luận đây là một bức ảnh cảm động và đau lòng. Bức ảnh đã được chia sẻ khắp thế giới và được đưa lên trang nhất của tờ Evening Standard của Anh.

Những đám cháy rừng dữ dội đã bùng lên khắp nước Úc trong vài tuần qua dẫn đến các cuộc di tản hàng loạt, tàn phá các thị trấn, phá hủy nghìn ngôi nhà. Ước tính hiện tại cho thấy những đám cháy rừng ở miền đông Úc đã lan ra một khu vực rộng hơn 5,6 triệu ha, cướp đi sinh mạng của khoảng nửa tỉ con vật. 8 người đã thiệt mạng vì hỏa hoạn ở các bang miền đông New South Wales và Victoria, 18 người vẫn mất tích.