Công an quận Liên Chiểu phá chuyên án trộm xe mô tô đắt tiền liên quận

Ngày 27/4, Công an quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng cho biết vừa phá chuyên án trộm xe máy liên quận, bắt khẩn cấp đối tượng đã thực hiện 5 vụ trộm xe máy SH, Suzuki phân khối lớn.

Sau một thời gian xác minh điều tra, ngày 25/4 Cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Hà (SN 1991, trú quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo điều tra, Nguyễn Văn Hà làm cơ khí gò hàn. Dù không biết chữ nhưng đối tượng rất mưu mô, ranh mãnh khi thực hiện các vụ trộm cắp xe máy. Hàng loạt xe máy đắt tiền như SH, Suzuki…không khóa cổ xe, luôn là miếng mồi ngon của Hà. Lợi dụng sơ hở của chủ xe, Hà đã dắt trộm xe sau đó tìm thợ mở khóa rồi đưa về phòng trọ ở tổ 17, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà. Để tránh bị phát hiện, Hà tráo đổi biển số xe. Không những vậy, Hà còn lột tem xe và tự tay sơn xịt lại toàn bộ xe.

Đối tượng Nguyễn Văn Hà.

Ngày 21/3, trong thời gian cả nước thực hiện cách ly xã hội, Nguyễn Văn Hà đã đi rảo quanh các tuyến đường trên địa bàn Liên Chiểu để “tìm mồi”. Khi đến trước dãy trọ trên đường Đoàn Trần Nghiệp (thuộc phường Hoà Khánh Bắc), Hà phát hiện một xe Honda SH màu đỏ BKS 43K1-408.08 của anh V.N.L (SN 1987, trú tại Hòa Vang) không khoá cổ nên Hà đã dắt trộm mang về cất giấu tại nhà trọ của mình ở tổ phường An Hải Bắc.

Một trong những chiếc xe trang vật mà đối tượng đã trộm cắp.

Sau đó, Hà lấy biển kiểm soát 92D1-673.75 của một xe máy trộm cắp khác gắn vào xe SH này rồi gạ bán cho một người tên Thành (trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) với giá 7,5 triệu đồng. Nghi ngờ đây là xe gian nên anh Thành đã mang xe giao nộp cho công an.

Lần theo chứng cứ thu thập, ngày 23/4, Công an quận Liên Chiểu đã phối hợp cùng Công an phường An Hải Bắc quận Sơn Trà bất ngờ kiểm tra phòng trọ của Hà. Tại đây, công an phát hiện 2 xe mô tô khác gồm 01 xe SH màu đỏ gắn BKS 74H-196.36 và 1 chiếc xe mô tô hiệu Suzuki GSX R150 màu đen gắn BKS 77L2-107.19 không có giấy tờ đăng ký xe. 2 chiếc xe mô tô này cũng do Hà thực hiện hành vi trộm cắp trước đó.

Tại thời điểm kiểm tra, chiếc mô tô Suzuki GSX R150 bị tháo trơ khung. Gần nhà trọ của Hà, các vỏ nhựa của xe Suzuki đã bị tháo tem, có dấu hiệu chuẩn bị phun sơn cải hoán xe, còn Hà thì không có mặt. Sau đó, chị Trần Thị Ngọc Tuyết (SN 1990) vợ của Hà đã giao nộp 2 xe mô tô này cho Cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu để điều tra, xác minh làm rõ.

Theo xác minh, xe mô tô Suzuki GSX R150 vừa bị Hà trộm cắp tại địa bàn phường Hòa Cường Nam vào ngày 22/4. Hình ảnh camera an ninh ghi lại: Hà và mẹ nuôi đang dắt đẩy xe vừa trộm và xe Attila. Chiếc Attila đã được Hà sơn xịt màu đỏ và Hà dùng để đi lại.

Ngày 25/4, phát hiện Hà ở đường Nguyễn Tất Thành, Cảnh sát Hình sự Công an quận Liên Chiểu đã bắt giữ Hà và đưa về trụ sở để làm việc. Tại cơ quan công an, Hà khai nhận đã thực hiện 5 vụ trộm cắp tài sản, chủ yếu là xe mô tô đắt tiền trên địa bàn quận Liên Chiểu và các địa bàn khác ở TP Đà Nẵng.

Hiện vụ việc đang được Cảnh sát hình sự Công an quận Liên Chiểu tiếp tục điều tra làm rõ.

 

Minh Hằng