Đà Nẵng: Bệnh nhân mắc Covid-19 cuối cùng xuất viện

Trưa 10/4, Bệnh viện Đà Nẵng đã thực hiện thủ tục xuất viện cho bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 135. Đây là bệnh nhân thứ 6 cũng là bệnh nhân cuối cùng điều trị tại Đà Nẵng trong thời gian qua.

Nữ bệnh nhân ra viện là T.N.T.M (27 tuổi, quê ở quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng, còn nhà chồng ở quận Gò Vấp, TP.HCM) làm việc tại một nhà hàng ở thành phố Lund - Thụy Điển.

Bệnh nhân Covid-19 cuối cùng ở Đà Nẵng ra viện.

Lúc 12h40, ngày 21/3, chị M. bay về Đà Nẵng từ Bangkok (Thái Lan). Tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng, chị M. thực hiện quy trình kiểm tra, giám sát và khai báo y tế theo quy định áp dụng đối với tất cả những người nhập cảnh vào Việt Nam từ nước ngoài. Sau đó, chị M. được đưa đến Trung tâm Giáo dục quốc phòng - Quân khu 5 cách ly theo quy định. Lúc 21h30 ngày 24/3, chị chị M. được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 và chuyển về Bệnh viện Đà Nẵng điều trị cho đến nay.

Sau 18 ngày điều trị tại bệnh viện Đà Nẵng, qua 3 lần xét nghiệm, chị M. âm tính với SARS-CoV-2. Khoảng 11h15 ngày 10/4, các y bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng đã trao giấy chứng nhận sức khỏe, giấy ra viện cho bệnh nhân M. Sau khi rời khỏi bệnh viện, chị M. bay về TP.HCM và sẽ được tiếp tục cách ly theo dõi 14 ngày theo quy định.

Như vậy, đến nay 6/6 bệnh nhân mắc Covid-19 gồm các bệnh nhân thứ 22, 23, 35, 68, 122 và 135 được điều trị ở bệnh viện Đà Nẵng đều được chữa khỏi bệnh và xuất viện.

Cũng trong sáng nay, 2 du khách người Anh (bệnh nhân số 22 và 23) cũng lên máy bay rời Đà Nẵng về nước. Hai du khách này chia sẻ: "Tôi rất cảm động vì sự chu đáo của các bạn, chúng tôi đã được chăm sóc rất tốt. Mặc dù hành trình của chúng tôi tại TP Đà Nẵng còn dang dở nhưng chắc chắn chúng tôi sẽ quay lại trong một ngày rất gần. Dịch vụ du lịch của Đà Nẵng rất tuyệt vời. Cảm ơn các bạn, cảm ơn Đà Nẵng. Hẹn gặp lại".

2 người Anh mắc covid-19 đã chữa khỏi và tạm biệt Đà Nẵng (Ảnh Trung tâm Hỗ trợ thông tin du lịch Đà Nẵng).

Minh Hằng