Đà Nẵng xử lý đối tượng xuyên tạc thông tin 2 chiến sĩ công an hi sinh khi làm nhiệm vụ

Thảo Huyền

Chiều ngày 7/4, Phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an TP Đà Nẵng cho biết vừa xửa phạt 3 đối tượng đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và xúc phạm uy tín, danh dự hình ảnh lực lượng Công an nhân dân.

Trước đó, ngày 06/04 Phòng An ninh chính trị nội bộ đã mời ông P.V.T (SN 1985, trú tại quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) chủ tài khoản Facebook V.T để làm rõ nội dung ông P.V.T đã tham gia bình luận trong một bài viết trên mạng xã hội phản ánh về việc cách ly xã hội trên địa bàn thành phố. 

Theo bình luận của P.V.T, việc cách ly xã hội trên địa bàn thành phố còn máy móc và chồng chéo. Ông P.V.T cho rằng việc cách ly xã hội là đưa người dân vào bước đường cùng phải cướp bóc để tồn tại, con người phải li biệt. Ngoài ra, ông P.V.T còn có những lời lẽ xúc phạm, nhục mạ uy tín, danh dự và hình ảnh lực lượng Công an TP Đà Nẵng. Ông cho rằng sự hy sinh của 02 đồng chí công an trong vụ truy bắt đối tượng cướp giật, đua xe là một “cái chết thảm”, “chết như dàn cảnh”,… 

Đối tượng P.V.T quanh co chối đã comment xúc phạm hình ảnh công an

Tuy nhiên, khi làm việc với công an, P.V.T không thừa nhận, quanh co chối lỗi và cho rằng tài khoản Facebook V.T bị hack, có người khác chiếm quyền sử dụng. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã chứng minh tại thời điểm xuất hiện các bình luận sai phạm cho đến thời điểm làm việc tại cơ quan công an, ông P.V.T vẫn làm chủ tài khoản Facebook V.T, không có dấu hiệu bị chiếm quyền sử dụng.

Vì hành vi đăng tải thông tin sai sự thật, đi ngược lại chủ trương của Đảng và Nhà nước trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; lợi dụng vụ việc 02 đồng chí công an hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ để xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân, Phòng An ninh chính trị nội bộ đã quyết định xử phạt ông P.V.T 12.500.000 đồng (theo Điểm a, Khoản 3, Điều 64, Nghị định 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ ngày 13/11/2013 về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện).

Ngày 25/03 vừa qua, Phòng An ninh chính trị nội bộ cũng đã mời bà Đ.TT (SN 1984, trú tại Hòa Vang, Đà Nẵng) và bà Đ.T.K.C (SN 1984, trú tại Hải Châu, Đà Nẵng) về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng xã hội, gây hoang mang trong dư luận. 

Cụ thể: bà Đ.T.K.C và bà Đ.TT đăng tải lên nhóm zalo (38 thành viên) và nhóm Messenger (24 thành viên) cho rằng một bác sĩ Khoa cấp cứu Bệnh viện Đà Nẵng trong lúc cấp cứu cho một bệnh nhân Dương tính Covid-19 đã bị lây nhiễm. Thông tin trên trên hoàn toàn sai sự thật. Phòng An ninh chính trị nội bộ đã ra Quyết định xử phạt VPHC đối với bà Đ.T.K.C và bà Đ.TT mỗi người 12.500.000 đồng.

Phòng An ninh chính trị nội bộ cũng cho biết đã tập hợp danh sách, sắp tới sẽ mời làm việc các trường hợp tung tin bịa đặt về tình hình dịch bệnh cũng như xuyên tạc và có thái độ xúc phạm sự hi sinh của 2 chiến sĩ Công an quận Sơn Trà trong lúc làm nhiệm vụ tối 2/4. Đồng thời sẽ tiếp tục phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương xác minh, xử lý những đối tượng này theo quy định pháp luật.



 

Minh Hằng