Diện mạo mới đường "cong mềm mại" tại Hà Nội trước ngày thông xe

Thảo Huyền

Sau hơn 2 năm thi công, đường "cong mềm mại” Trường Chinh (Hà Nội) cơ bản đã được hoàn thiện tất cả các hạng mục, dự kiến thông xe vào ngày 2/9.

Tin nhanh - Diện mạo mới đường 'cong mềm mại' tại Hà Nội trước ngày thông xe

Tuyến đường vành đai 2 trên cao đoạn từ Ngã Tư Sở đến Ngã Tư Vọng (dài 2km, qua đường Trường Chinh, Hà Nội) đang trong giai đoạn hoàn thiện để chuẩn bị thông xe.

Tin nhanh - Diện mạo mới đường 'cong mềm mại' tại Hà Nội trước ngày thông xe (Hình 2).

Đây là một đoạn tuyến trong tổng thể Dự án tuyến giao thông đường bộ nội đô khép kín của Hà Nội đi qua địa bàn 4 quận: Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Đống Đa, Thanh Xuân; có điểm đầu tiếp giáp phía nam cầu Vĩnh Tuy, điểm cuối tiếp giáp với nút giao Ngã Tư Sở với tổng chiều dài đoạn tuyến xấp xỉ 5,1 km, vốn đầu tư khoảng 9.400 tỷ đồng. Dự án được thực hiện theo hình thức hợp tác công tư, loại hợp đồng BT. Trong đó 4.194 tỷ đồng chi cho giải phóng mặt bằng.

Tin nhanh - Diện mạo mới đường 'cong mềm mại' tại Hà Nội trước ngày thông xe (Hình 3).

Các hạng mục gồm: cầu chính (bề mặt 19m), cầu dẫn (bề mặt 7m) và các nhánh dẫn kết nối với đường bên dưới tại 3 vị trí là cầu Vĩnh Tuy, Ngã Tư Vọng và Ngã Tư Sở.

Tin nhanh - Diện mạo mới đường 'cong mềm mại' tại Hà Nội trước ngày thông xe (Hình 4).

Đây là dự án đường trên cao đầu tiên ở Hà Nội sử dụng công nghệ thi công cầu bê-tông cốt thép trên đà giáo di động, đổ dầm trực tiếp và không phải vận chuyển dầm bê-tông bằng xe hạng nặng tới công trình.

Tin nhanh - Diện mạo mới đường 'cong mềm mại' tại Hà Nội trước ngày thông xe (Hình 5).

Theo ghi nhận của PV, sau hơn 2 năm thi công, đường trên cao đoạn giao cắt Ngã Tư Sở đến nút giao đường Giải Phóng đã hoàn tất việc thảm nhựa đường.

Tin nhanh - Diện mạo mới đường 'cong mềm mại' tại Hà Nội trước ngày thông xe (Hình 6).

Trên dọc tuyến đường đã lắp đặt hoàn thiện hệ thống biển báo chỉ dẫn, biển cấm, biển hạn chế tốc độ,...

Tin nhanh - Diện mạo mới đường 'cong mềm mại' tại Hà Nội trước ngày thông xe (Hình 7).

Hệ thống đèn chiếu sáng cũng đã được lắp đặt.

Tin nhanh - Diện mạo mới đường 'cong mềm mại' tại Hà Nội trước ngày thông xe (Hình 8).

Lan can, hệ thống thoát nước trên dọc tuyến đường.

Tin nhanh - Diện mạo mới đường 'cong mềm mại' tại Hà Nội trước ngày thông xe (Hình 9).

Đặc biệt tuyến đường này có hai bên thành được lắp kính chống ồn trong suốt.

Tin nhanh - Diện mạo mới đường 'cong mềm mại' tại Hà Nội trước ngày thông xe (Hình 10).

Đa số các lô cốt, hàng rào quây tôn đã được dỡ bỏ, khiến phía dướng đường trên cao trở nên thông thoáng hơn.

Tin nhanh - Diện mạo mới đường 'cong mềm mại' tại Hà Nội trước ngày thông xe (Hình 11).

Hình ảnh lối lên từ hướng Đại La về ngã tư sở.

Tin nhanh - Diện mạo mới đường 'cong mềm mại' tại Hà Nội trước ngày thông xe (Hình 12).

Dự án này được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư và UBND thành phố Hà Nội phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi vào đầu tháng 3/2018. Tập đoàn Vingroup được giao làm chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông thành phố Hà Nội đại diện cho thành phố quản lý và theo dõi việc thực hiện dự án.

Tin nhanh - Diện mạo mới đường 'cong mềm mại' tại Hà Nội trước ngày thông xe (Hình 13).

Đường vành đai 2 đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở có vai trò kết nối quan trọng của Thủ đô Hà Nội. Hai bên đường vốn mật độ dân cư đông đúc, những năm gần đây phải gánh thêm hàng chục chung cư cao tầng. Việc mở rộng và xây đường trên cao được kỳ vọng sẽ giải quyết vấn đề quá tải về hạ tầng cho khu vực cũng như mật độ chung cư xung quanh.