Nhưng trớ trêu thay, trang thương mại điện tử chuyên bán hàng giả này lại bị giả mạo bởi một trang web khác. Trang web này có cùng logo và mô hình kinh doanh nhưng với cái tên Pinshaoshao.
Pinduoduo đã cố gắng cải thiện hình ảnh của mình về “một vương quốc hàng giả” bằng cách xóa hơn 4 triệu sản phẩm giả chỉ trong vòng một tuần vào tháng Tám. Tuy nhiên, tai tiếng này rất khó để xóa bỏ, đặc biệt là khi bạn vẫn có thể mua hàng nhái trên Pinduoduo, bao gồm giày thể thao Supremeis, tóc giả Schwarbstrong (lấy cảm hứng từ thương hiệu Đức Schwartzkopf), và nhiều phiên bản của Pampers hơn bạn tưởng tượng.
Hiện Pinshaoshao đang thu hút nhiều sự chú ý trong giới truyền thông Trung Quốc. Sao chép thương hiệu đã là “truyền thống” ở nước này, nhưng việc sao chép một trang thương mại điện tử thì đây là lần đầu tiên.
Lý do đằng sau những vụ việc trên là do Trung Quốc còn thiếu các quy định pháp lý về sở hữu trí tuệ. Việc xử lý sao chép thương hiệu ở Trung Quốc còn đang thiếu các biện pháp hợp lý và mang tính răn đe, vì vậy mà tình trạng hàng giả, hàng nhái ở quốc gia này ngày càng trở nên phức tạp và tinh vi.
Theo Nguyễn Tùng/Chất lượng Việt Nam